side-area-logo
ออกแบบบ้านยังไงให้ไร้เสียงรบกวน ?

ออกแบบบ้านยังไงให้ไร้เสียงรบกวน ?

ออกแบบบ้านยังไงให้ไร้เสียงรบกวน ? การออกแบบบ้านที่สมบูรณ์แบบนอกจากจะมีบรรยากาศที่ดีแล้ว  เสียงก็เป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องนึกถึงในการออกแบบบ้าน เสียงส่งผลต่อคุณภาพกายใจ และยังมีผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเสียงจากปัจจัยภายนอกหรือปัจจัยภายในบ้าน เป็นสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญในการออกแบบบ้านเช่นกัน

ออกแบบบ้านยังไงให้ไร้เสียงรบกวน 

เสียงรบกวนเจ้าปัญหามาจากไหน?

1. เสียงรบกวนจากปัจจัยภายนอก 

  • เสียงจากถนน 
  • เสียงก่อสร้าง เสียงรถ 
  • เสียงจากสถานที่ต่างๆ เช่น วัด โรงเรียน ตลาด

2.เสียงรบกวนจากปัจจัยภายใน 

  • เสียงดังทะลุผนังจากห้องข้างๆ
  • เสียงที่ดังทะลุผ่านรอยต่างๆ
  • เสียงที่ดังผ่านรอยเจาะต่างๆ
  • เสียงสะท้อนภายในห้อง

บทความที่เกี่ยวข้อง

4. วิธีการออกแบบบ้านป้องกันเสียงรบกวน

1.วางตำแหน่งห้องต่างๆให้เหมาะสมในการออกแบบบ้าน

หากในพื้นที่ที่เราต้องการสร้างบ้าน ออกแบบบ้าน อยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดังรบกวน เราควรวางตำแหน่งห้องที่ต้องการความสงบ ให้อยู่ห่างจากแหล่งกำเนิดเสียงมากที่สุด ส่วนห้องที่เราไม่ได้ต้องการความสงบมากให้อยู่ในตำแหน่งที่ใกล้เสียง เพื่อใช้ป้องกันและเป็นตัวกรองเสียง

 

2.เลือกใช้วัสดุที่มีคุณสมบัติป้องกันเสียงรบกวนในการออกแบบบ้าน

ออกแบบบ้านใช้วัสดุก่อสร้างประตูหน้าต่าง ฝ้า เพดาน และผนัง ที่มีรอยต่อที่มิดชิดปิดสนิทป้องกันเสียงเล็ดลอด เลือกกระจกที่มีความหนาเหมาะสม และมีคุณสมบัติซับเสียงต่างๆ ได้ดี หรือการเลือกใช้ผ้าม่านที่มีคุณสมบัติซับเสียง ลดการรบกวนจากเสียงต่างๆ

 

3.เลือกใช้วัสดุที่มีคุณสมบัติลดเสียงสะท้อน

นอกจากเสียงรบกวนจากภายนอกแล้ว ภายในบ้านก็มีโอกาศสร้างเสียงรบกวนได้เช่นกัน อย่างเช่นการออกแบบบ้าน สร้างบ้าน ที่ใช้วัสดุที่ไม่มีคุณภาพ จะทำให้เกิดเสียงสะท้อน ดังนั้นเราควรติดวัสดุที่ช่วยดูดซับเสียง เช่น แผ่นใยแก้วหุ้มฝ้า โฟมที่ซับเสียงได้

 

4.สร้างแนวรั้วป้องกันเสียงจากภายนอกบ้าน

ระยะห่างของรั้วบ้านมีความสัมพันธ์กับเสียง โดยรั้วยิ่งห่างจากตัวบ้านและยิ่งมีระดับความสูงที่มากพอ จะยิ่งช่วยป้องกันเสียงรบกวนได้ดี โดยความสูงของรั้วบ้านทุกๆ 1 เมตร จะสามารถช่วยลดเสียงลงได้ถึง 1 เดซิเบล

 

เสียงรบกวนจากภายในและภายนอกนับว่าเป็นสิ่งสำคัญกับสุขภาพกายและสุขภาพจิต หากต้องการความสงบสุขในที่พักอาศัย ดังนั้นการสร้างบ้านที่ดีเราควรที่จะวางแผนตั้งแต่การออกแบบบ้าน และเลือกใช้บริการบริษัทผู้เชี่ยวชาญในการรับออกแบบบ้าน เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตในบ้านโดยปราศจากเสียงรบกวน

 

เพราะบ้านเป็นสถานที่พักผ่อนที่ดีที่สุด หากคุณกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบบ้านที่เข้าใจความรู้สึกของเจ้าของบ้านโดยแท้ Homemax พร้อมที่จะออกแบบบ้าน สร้างบ้านโดยทีมงานที่มีคุณภาพ สามารถติดต่อได้ที่ Homemax เรายินดีให้บริการแบบครบวงจร

Homemax-banner-ติดต่อ.

admin admin

error: Content is protected !!