side-area-logo
สร้างบ้านหลังใหม่ควรเริ่มต้นอย่างไร

สร้างบ้านหลังใหม่ควรเริ่มต้นอย่างไร

ในการจะสร้างบ้านใหม่สักหนึ่งหลังนั้นนับว่าเป็นก้าวที่สำคัญสำหรับตัวเจ้าของบ้านเอง เพราะบ้านคือสิ่งที่เราต้องลงทุนก้อนใหญ่เพื่อให้ได้มาซึ่งความมั่นคง แข็งแรง ปลอดภัย และอยากสร้างบ้านใหม่ เราควรต้องศึกษาอะไรบ้าง แล้วจะเริ่มต้นจากอะไรก่อนดี วันนี้แอดมินมีข้อมูลดี ๆ มาฝากทุกคนที่สนใจจะสร้างบ้านใหม่กันค่ะ

กำหนดขนาดที่ดินและขนาดของบ้าน

เรียกได้ว่าเป็นขั้นตอนแรกในการคิดจะสร้างบ้านเลยก็ว่าได้ คือเราต้องกำหนดขนาดที่ดินก่อนว่ามีขนาดเท่าไหร่ และตามกฎหมายกำหนดให้มีระยะ ห่างระหว่างที่ดินแต่ละด้านอยู่ที่เท่าไหร่ โดยคุณผู้อ่านสามารถปรึกษากับทางทีมสถาปนิก หรือบริษัทรับสร้างบ้านโดยตรงได้เลยค่ะ แต่เบื้องต้นเราต้องกำหนดขนาดของบ้านเราก่อนว่ากว้างสุดในกี่เมตร ลึกสุดได้กี่เมตร เป็นต้น

สำรวจความต้องการของตัวเอง

กำหนดขนาดที่ดินและขนาดบ้านเสร็จแล้ว สิ่งต่อมาที่คุณผู้อ่านควรทำนั่นก็คือการสำรวจความต้องการของตนเองและผู้อยู่อาศัยท่านอื่น ว่าต้องการห้องอะไรบ้าง จำนวนห้องนอน รวมไปถึงพื้นที่จอดรถ ห้องที่เราต้องการเป็นพิเศษ เช่น ห้องสันทนาการ ห้องนั่งเล่น ห้องพระ เป็นต้นค่ะ

กำหนดงบประมาณ

การกำหนดงบประมาณที่จะใช้ในการสร้างบ้าน ในส่วนของขั้นตอนนี้ คุณผู้อ่านควรจะเผื่องบประมาณไว้ในกรณีที่มันมีงบบานปลายขึ้นมา ซึ่งควรเผื่อไว้ประมาณ 10% – 15% เผื่อไว้กรณีที่เราไปเจอวัสดุหรืออุปกรณ์อะไรที่มันเกินกว่าสเปคที่เราเคยตั้งไว้ แล้วเราก็รู้สึกอยากได้ขึ้นมา หรืออาจต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าในภายหลังเพิ่มค่ะ

แบบบ้านที่ต้องการ

มาถึงขั้นตอนสำคัญสำหรับใครหลาย ๆ คน บางครั้งเจ้าของบ้านต้องการที่จะออกแบบเอง หรือบางทีก็ใช้บริการออกแบบจากสถาปนิก ให้เลือกใช้แบบบ้านมาตรฐานของบริษัทที่เค้ามีให้บริการดีกว่า ซึ่งมีความเหมาะสมกับตำแหน่ง และ Function ในการใช้สอยพื้นฐานทั้งหมดตามที่เราต้องการอยู่แล้ว โดยเจ้าของบ้านหรือคุณผู้อ่านสามารถนำเอาแบบมาตรฐานมาปรับให้ตรงตามความชอบเราได้เลยค่ะ

ขั้นตอนในการสร้างบ้านที่แอดมินยกมาทั้งหมด 4 ข้อนี้ เป็นเพียงแค่ขั้นตอนพื้นฐานในการสร้างบ้าน สำหรับเจ้าของบ้านมือใหม่หรือคุณผู้อ่านที่มีแผนจะสร้างบ้าน เพื่อให้คุณสามารถลำดับขั้นตอนความสำคัญในการจะสร้างบ้านได้อย่างถูกขั้นตอนค่ะ ทั้งนี้จากหลักการทั้งหมดก็สามารถนำไปเป็นแนวทางสำหรับการสร้างบ้านในฝันของคุณได้ แต่ทางที่ดีคุณควรปรึกษากับบริษัทรับออกแบบหรือสร้างบ้านที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อให้บ้านของคุณออกมาสวยตรงใจและปลอดภัยกับสมาชิกที่คุณรักทุกคนในบ้านจะดีกว่านะคะ

029186500
admin admin

error: Content is protected !!