side-area-logo
ตกแต่งบ้านให้กว้างขึ้นแบบวิถี New Normal

ตกแต่งบ้านให้กว้างขึ้นแบบวิถี New Normal

ตกแต่งบ้านให้กว้างขึ้นแบบวิถี New Normal  ปัจจุบันไลฟ์สไตล์การเลือกที่อยู่อาศัยของผู้คนได้เปลี่ยนไปจากเดิม หลายปีที่ผ่านมาคนส่วนใหญ่เลือกที่อยู่ในเมืองหรือในแหล่งชุมชนเพื่อสะดวกในการเดินทาง คอนโดจึงเป็นหนึ่งในที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์มนุษย์ทำงาน แม้ว่าจะมีข้อจำกัดในเรื่องขนาดพื้นที่ใช้สอยบ้างในบางโอกาส ซึ่งดูจะไม่ได้เป็นประเด็นสำคัญเท่าไร เพราะไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตโดยส่วนใหญ่ หมดไปกับกิจกรรมนอกบ้าน

ตกแต่งบ้านให้กว้างขึ้นแบบวิถี New Normal

การเติบโตของรูปแบบวิถีชีวิตแนวใหม่ โดยเฉพาะรูปแบบการทำงานในลักษณะ Work from Home หลังวิกฤติโควิด-19  เริ่มทำให้การใช้ชีวิตภายในที่พักอาศัยมีความหมายเพิ่มมากขึ้น หลายคนเริ่มหันมาดัดแปลง ตกแต่งห้อง หรือออกแบบพื้นที่บางมุมมาเป็นพื้นที่ทำงาน หรือปรับเปลี่ยนการอยู่อาศัยให้ปลอดภัยและน่าอยู่มากขึ้น ฉะนั้นเรามาดูขั้นตอนตกแต่งออกแบบบ้านของคุณให้ดูกว้างขึ้นพร้อมทำงานในแต่ละวันกันค่ะ

  1. เฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็กและน้ำหนักเบา

การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา นอกจากจะเคลื่อนย้ายได้สะดวกแล้ว ยังให้ความรู้สึกว่าห้องใหญ่ขึ้น หรืออาจจะลองใช้เฟอร์นิเจอร์แบบโปร่งใสก็ช่วยได้อีกทางหนึ่ง

  1. สีโทนอ่อน

การเลือกใช้สีโทนอ่อนภายในห้องจะช่วยสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย ดูไม่อึดอัด และยังช่วยให้ห้องดูมีมิติมากขึ้น สีที่เหมาะสมที่สุดคือสีฟ้า สีเขียวอ่อน สีชมพูอ่อน สีครีมและสีเทาอ่อน

  1. เพิ่มสมดุลด้วยเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่

การตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็กอาจช่วยให้ห้องดูใหญ่ขึ้นก็จริง แต่ก็อาจให้ความรู้สึกที่รกรุงรังกว่าปกติ เนื่องจาก แนะนำว่าควรเลือกหาเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆ สักชิ้นสองชิ้น จะทำให้พื้นที่แคบๆ ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยกว่าการใช้เฟอร์นิเจอร์เล็กๆ หลายชิ้น

  1. เลือกไฟเพดานให้เหมาะสม

สำหรับห้องขนาดเล็กนั้นไม่เหมาะกับการติดตั้งโคมไฟระย้า แต่ควรเลือกใช้ไฟฝังเพดานขนาดเล็ก จะช่วยให้พื้นที่ในห้องดูกว้างโล่งมากขึ้น

 

  1. เฟอร์นิเจอร์หลากหลายการใช้งาน

การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย เช่น เตียงนอนที่สามารถปรับเป็นโซฟาได้ ก็จะช่วยประหยัดพื้นที่จัดวางได้เช่นกัน

  1. ไม่กั้นพื้นที่แต่ละส่วน

ด้วยขนาดห้องที่เล็กอยู่แล้ว หากแบ่ง และกั้นพื้นที่เป็นส่วนๆ ไปอีกก็จะทำให้ห้องยิ่งดูแคบลง และอึดอัดมากขึ้น

  1. ใช้มุมห้องให้เป็นประโยชน์

พื้นที่บริเวณมุมห้องสามารถใช้ประโยชน์ได้ เช่นการออกแบบชั้นวางขนาดเล็กที่เหมาะกับมุมของแต่ละห้อง

  1. จัดวางของตกแต่งอย่างพอดี

จำนวนของตกแต่ง หรือของประดับบ้านที่มีจำนวนมากขึ้น ย่อมทำให้บ้านดูรกรุงรังไปใหญ่ ทางที่ดีคววรจัดวางด้วยจำนวนน้อยๆ จะดีกว่า

  1. ใช้พรมขนาดเล็ก

เช่นเดียวกันกับของตกแต่งบ้าน การมีพรมผืนใหญ่เกินไปย่อมสร้างความอึดอัด และความรกรุงรังให้แก่ห้องเล็กๆ

หากใครที่สนใจหาสถาปนิกมืออาชีพช่วยออกแบบบ้านให้คุณอยู่ Homemax เรายินดีให้บริการ เรารับออกแบบบ้านครบวงจร ไม่ว่าจะออกแบบบ้านชั้นเดียว ออกแบบบ้านสองชั้น ออกแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ออกแบบบ้านสไตล์ยุโรป หรือรูปแบบอื่นๆ เราก็ยินดีออกแบบบ้านสวยพร้อมสร้าง ทีมงานก่อสร้างมืออาชีพประสบการณ์การในการสร้างบ้านยาวนานกว่า 10 ปี

admin admin

error: Content is protected !!