side-area-logo
ออกแบบบ้านอยู่สบายสไตล์ Healthy Home 2021

ออกแบบบ้านอยู่สบายสไตล์ Healthy Home 2021

ออกแบบบ้านอยู่สบายสไตล์ Healthy Home 2021

ออกแบบบ้านอยู่สบายสไตล์ Healthy Home 2021 หากพูดถึงบ้านในปัจจุบันนี้ ใครหลายๆ คนคงวาดฝันการมีบ้านที่อยู่แล้วสบาย สะดวกต่อการใช้ชีวิตและตอบโจทย์การอยู่อาศัยในประจำวันได้ดี ซึ่งในยุค New Normal นี้การออกแบบบ้านควรให้มีพื้นที่ใช้สอยอย่างคุ้มค่า และเลือกใช้วัสดุตกแต่งที่เหมาะสม ช่วยให้เจ้าของบ้านนั้นได้พักผ่อนในบ้านได้อย่างเต็มที่

ออกแบบบ้านอยู่สบาย ด้วยการวางผังบ้านให้ได้ใช้ประโยชน์จากแสงธรรมชาติ

การออกแบบบ้าน หรือวางผังบ้านเพื่อให้อยู่สบายนั้นไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว เพราะแต่ละบ้านนั้นมีความแตกต่างกัน แต่สิ่งที่ต้องคำนึงจึงเป็นจำนวนผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน ความต้องการและการออกแบบบ้านในพื้นที่ใช้สอยพอดีและคุ้มค่ามากที่สุด

  • ห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่นเป็นห้องที่มีการใช้งานร่วมกันในครอบครัวมากที่สุด ในช่วงเวลากลางวัน การออกแบบบ้านจึงควรจัดห้องนั่งเล่นให้อยู่ในทิศเหนือ และออกแบบให้หน้าต่างมีช่องแสงพอสมควร เพื่อให้ห้องนั่งเล่นได้รับแสงธรรมชาติ และประหยัดค่าไฟฟ้าจากการเปิดไฟฟ้าได้เช่นกัน

  • ห้องน้ำ

ห้องน้ำเป็นแหล่งสะสมของความชื้น ที่ก่อให้เกิดเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรีย และกลิ่นอับ ควรออกแบบให้มีช่องลม หรือหน้าต่างบริเวณผนังเพื่อเป็นการระบายอากาศ หรือติดตั้งพัดลมระบายอากาศเพื่อช่วยให้ระบายกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกจากห้องน้ำ

  • ห้องทำงาน

ไม่จำเป็นต้องออกแบบแสงสว่างให้ส่องสว่าง ฟุ้งทั่วทั้งห้อง แต่สามารถออกแบบแสงสว่างเฉพาะที่ หรือเฉพาะส่วนการใช้งาน เช่น ติดตั้งไฟบริเวณเหนือโต๊ะทำงาน

  • ห้องนอน

ควรออกแบบให้มีหน้าต่างเพื่อรับลมในตอนกลางวัน และเน้นใช้สีโทนเข้มและผ้าม่านที่ทึบแสง เพื่อไม่ให้มีแสงมารบกวนขณะพักผ่อน และควรใช้ไฟโทนอุ่นเพื่อให้สบายตา อาจจะเพิ่มกลิ่นหอมจากเทียนหอมเพื่อผ่อนคลายให้กับร่างกาย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับการออกแบบบ้านยุค New Normal หากต้องการคำปรึกษาเรื่องการสร้างบ้านหรือออกแบบบ้านตามความต้องการของคุณ ให้ Homemax เป็นที่ปรึกษาและเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างบ้านสำหรับคุณ ที่ Homemax เรามีแบบบ้านให้คุณเลือกหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นบ้านแบบคอนเทมโพรารี สไตล์ร่วมสมัย สไตล์โมเดิร์น เป็นต้น Homemax เรารับสร้างบ้านและรับออกแบบบ้านในราคาที่คุณสามารถจับต้องได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

admin admin

error: Content is protected !!