side-area-logo
7 แอปฯ ออกแบบบ้านได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

7 แอปฯ ออกแบบบ้านได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

7 แอปฯ ออกแบบบ้านได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง สมัยนี้ใครๆ ก็อยากมีบ้านเป็นของตนเอง บ้านที่เราสามารถออกแบบเองได้ บ้านที่มีฟังก์ชันตรงตามความต้องการของเรา แต่หากคุณยังไม่เคยมีประสบการณ์ในด้านการออกแบบบ้านมาก่อนก็อาจเกิดปัญหาขึ้นได้ในภายหลัง เช่น ภาพในจินตนาการที่คุณนึกไม่ตรงกับทางบริษัทรับออกแบบบ้าน หรือเกิดการปรับเปลี่ยนแก้ไขบ่อยในระหว่างการก่อสร้างบ้านทำให้เกิดการใช้จ่ายที่บานปลายเกิดขึ้นได้ ในวันนี้เราจะมาแนะนำ 7 แอปฯ ออกแบบบ้านได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง ตัวช่วยเบื้องต้นที่จะทำให้หลักการออกแบบบ้านเองของคุณไม่ยุ่งยากอีกต่อไปและสามารถใช้งานได้จริง

 

7 แอปฯ ออกแบบบ้านได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

 

  1. Planner 5D – Interior Design

หากคุณเคยเล่น The Sims คุณจะสามารถใช้งานภายในแอปฯ นี้ได้ไม่ยากนัก ด้วยหน้าตาโปรแกรมที่ใช่ง่าย  ทั้งยังมีแค็ตตาล็อกรายการตกแต่งบ้านมากกว่า 3,000 รายการ โดยเจ้าตัวแอปฯ Planner 5D Interior Design สามารถออกแบบบ้านทั้งแบบ 2 และ 3 มิติ นอกจากนั้นยังมีฟังก์ชัน Snapshot ที่คุณจะสามารถปรับแสง พื้นผิว เงา ทำให้โมเดลการออกแบบบ้านของคุณเหมือนของจริงอีกด้วย

 

7 แอปฯ ออกแบบบ้านได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

 

  1. Houzz Interior Design Ideas

Houzz Interior Design Ideas ภายในแอปออกแบบบ้าน ที่จะช่วยให้การออกแบบบ้านของคุณง่ายยิ่งขึ้น โดยเจ้าแอปฯ นี้รวบรวมรูปภาพการออกแบบบ้านและไอเดียแต่งบ้านไว้มากมาย พร้อมกับเครื่องมือที่ช่วยจดบันทึกความคิดของคุณได้ดั่งใจต้องการ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันช่วยจับคู่ภาพสินค้า จึงทำให้ผู้ใช้สามารถหาซื้อเฟอร์นิเจอร์ได้ตามที่เห็นในภาพได้อีกด้วยค่ะ

 

7 แอปฯ ออกแบบบ้านได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

 

  1. BIMx (Building Information Model eXplorer)

แอปฯ ตัวช่วยที่จะช่วยคำนวณการออกแบบบ้านของคุณ โดยการสร้างแบบจำลอง 3มิติ พร้อม Animation ขึ้นมาเพื่อให้ง่ายต่อการเห็นภาพและนำเสนอ ทั้งนี้คุณยังสามารถบังคับเดินหน้า ถอยหลัง เลี้ยว ซ้าย-ขวาในแบบจำลองของคุณได้ นอกจากนั้นตัวแอปฯ มีการทำงานร่วมกับเทคโนโลยี VR ซึ่งทำให้คุณสามารถไปเดินสำรวจในแบบจำลองที่คุณได้สร้างไว้จริงๆ

 

7 แอปฯ ออกแบบบ้านได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

 

  1. Home Design 3D

เป็นอีกหนึ่งแอปออกแบบบ้าน ที่มีหน้าตาการใช้งานคล้ายกับการออกแบบบ้านของสถาปนิกจริงๆ ซึ่งในแอปฯ นี้มีให้เลือกตั้งแต่รูปแบบสไตล์ของบ้านแบบหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ครอบครัว, ปาร์ตี้, รูฟท็อป เป็นต้น ซึ่งแอปฯ Home Design 3D สามารถออกแบบบ้านได้ตั้งแต่ภายในบ้านไปจนถึงส่วนนอกบ้าน เช่น โรงรถ สวนดอกไม้ สระว่ายน้ำ เป็นต้น แถมยังวางตำแหน่งตัวบุคคล เพื่อจำลองความสมจริงในการออกแบบบ้านได้อีกด้วยค่ะ

 

7 แอปฯ ออกแบบบ้านได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

 

  1. Magicplan

แอปฯ ออกแบบบ้านที่ช่วยให้การแต่งบ้านของคุณเสมือนใช้เวทมนตร์ เพราะผู้ใช้สามารถถ่ายภาพพื้นที่บ้านจริง ห้องของคุณเพื่อตกแต่งบ้านหลัง จากนั้นวางข้าวของแต่งบ้านที่มีอยู่ภายในแอปฯ ได้ทันที ทั้งนี้คุณสามารถเลือกแบบห้องสำเร็จรูปหรือใช้การวาดตัวห้องขึ้นมาเองก็ได้เช่นกันค่ะ

 

7 แอปฯ ออกแบบบ้านได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

 

  1. HomeStyler

HomeStyler app ออกแบบบ้านที่จะทำให้คุณกลายเป็นนักออกแบบบ้านของคุณเองอย่างแท้จริง เพราะแอปพลิเคชันนี้มีความพิเศษคือ แอพใช้งานร่วมกับเทคโนโลยี AR สามารถถ่ายรูปห้องหรือบ้านของคุณเองแล้วนำมาวางเฟอร์นิเจอร์ในแอปพลิเคชันได้เลย! มั่นใจได้ว่าออกแบบห้องแล้วตรงกับสิ่งที่คิด เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านได้ตรงใจอย่างแน่นอน

 

7 แอปฯ ออกแบบบ้านได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

 

  1. Room Planner: Home Interior & Floorplan Design 3D

อีกหนึ่ง app ออกแบบบ้านที่ใช้งานง่าย และทำให้คุณสนุกกับการแต่งบ้านจนลืมเวลาเลยทีเดียว เพราะ Room Planner มีตัวอย่างของแต่งบ้าน ตัวเลือกของผนังบ้าน พื้นห้องให้เลือกมากมายแม้จะเป็น version ใช้งานฟรี มีให้เลือกทั้งห้องเปล่า และหรือดัดแปลงจากห้องที่สมาชิกคนอื่นๆ ออกแบบไว้และเป็นเสมือนคอมมูนิตี้ในตัว เมื่อแต่งห้อง แต่งบ้านเสร็จแล้ว สามารถแชร์ต่อให้สมาชิกคนอื่นนำไปเป็นไอเดียหรือดัดแปลงต่อได้เลย มีให้เลือกทั้งห้องนอน ห้องรับแขก ห้องครัว ห้องน้ำ ห้องสำหรับเด็กเล็ก ส่วนใครที่คิดว่าแอปแบบฟรียังมีของตกแต่งไม่มากพอ เลือกอัพเกรดเป็น Pro หรือเลือกใช้งานแบบ Commercial เพื่อการค้าได้

ทั้ง 7 แอปฯนี้ เป็นเพียงแค่ตัวช่วยเบื้องต้นในการออกแบบบ้านด้วยตัวเอง ที่จะทำให้คุณจะสามารถมองเห็นภาพรวมได้ง่ายยิ่งขึ้นว่าควรออกแบบบ้านลักษณะใด ให้สอดคล้องกับสมาชิกภายในบ้านและฟังก์ชันแบบที่คุณต้องการ แต่ในความจริงแล้วนั้นหากคุณอยากให้แบบบ้านที่คุณออกแบบมาสามารถใช้งานได้จริง มีความสมบูรณ์แบบและมีความปลอดภัยแก่ผู้อยู่อาศัย ไม่ต้องแก้ไขงานหลายรอบนั้น การปรึกษากับบริษัทรับออกแบบบ้านรับสร้างบ้านที่มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญสูงเป็นเรื่องที่ดี เพราะออกแบบบ้านกับสถาปนิกจะช่วยให้คุณได้แบบบ้านที่ตรงใจ และเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคุณค่ะ

หากใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับหลักการออกแบบบ้าน หรือต้องการผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบบ้านติดต่อเราได้ที่ Homemax เราคือบริษัทรับออกแบบบ้านมืออาชีพ ออกแบบบ้านในสไตล์ที่คุณต้องการแบบ One Stop Service พร้อมสร้างบ้านในฝันให้คุณได้อย่างสมบูรณ์แบบ

บทความที่เกี่ยวข้อง

admin admin

error: Content is protected !!