side-area-logo
5 เคล็ดลับแต่งบ้านสำหรับการ Work From Home

5 เคล็ดลับแต่งบ้านสำหรับการ Work From Home

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ทำให้ออฟฟิศหลายที่เลือกดูแลรักษาสุขภาพพนักงาน ด้วยการ Work from home ซึ่งทำให้ใครหลายคนมีเวลาทำสิ่งที่ต้องการมากขึ้น ดูซีรีย์ที่อยากดู ออกกำลังกาย หรือแม้กระทั่งหาไอเดียแต่งบ้าน สำหรับคนที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้าน วันนี้แอดมินขอเสนอเคล็ดลับแต่งบ้านสำหรับการ Work from home มาฝาก เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้อ่านทุกท่านที่อยากตกแต่งบ้านสำหรับการ Work from home กันค่ะ

เริ่มต้นหาไอเดียแต่งบ้านจากพฤติกรรมการทำงาน

สำหรับใครที่เริ่ม Work from home แล้วจะพบว่าการทำงานที่บ้านกับที่ออฟฟิศจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ทั้งพฤติกรรมและพื้นที่ใช้สอยในการทำงาน โดยเฉพาะพื้นที่ทำงานซึ่งแต่ละคนจะแตกต่างกันไปตามความถนัด ดังนั้นในการแต่งบ้านก็ควรปรับให้เหมาะกับพฤติกรรมการทำงานภายในบ้าน เพื่อความสะดวกสบายในการทำงานมากยิ่งขึ้น

โต๊ะทำงานขาดไม่ได้

สำหรับโต๊ะทำงานควรเลือกให้เหมาะสมขนาดของพื้นที่และการใช้งาน เช่น งานไหนที่มีเอกสารเยอะ ควรมีลิ้นชักเก็บเอกสาร และมีพื้นที่มากพอให้วางเอกสารบนโต๊ะ แต่ถ้าหากใครที่อยู่คอนโด พื้นที่ไม่มาก ก็สามารถปรับใช้โต๊ะทำงานกับโต๊ะเครื่องแป้งร่วมกัน เพียงแค่จัดการของบนโต๊ะให้เป็นระเบียบเพื่อสะดวกในการทำงานเท่านั้นเอง

เก้าอี้คือสิ่งสำคัญ

แน่นอนว่าเก้าอี้ส่วนใหญ่ภายในบ้านไม่ออกแบบมาเพื่อการนั่งทำงานในเวลานาน ๆ ดังนั้นควรเลือกเก้าอี้ที่ออกแบบมาสำหรับการนั่งในระยะเวลานาน เช่น มีระบบการกระจายน้ำหนักที่ดี มีพนักพิงศรีษะ สามารถปรับระดับให้เหมาะกับสรีระได้ โดยการเลือกเก้าอี้ที่คุณสมบัติแบบนี้จะช่วยลดปัญหาสุขภาพที่ตามมาภายหลังได้

โคมไฟช่วยถนอมสายตา

การทำงาน Work from home บางครั้งอาจจะต้องทำงานดึกดื่นล่วงเวลา ดังนั้นการมีโคมไฟวางไว้บนโต๊ะก็ช่วยถนอมสายตาเวลาทำงานกลางคืนได้ ซึ่งการเลือกไฟไม่ควรเลือกไฟที่มีแสงสีเหลือง (Warm White)หรือขาว (Cool White) มากจนเกินไป โดยแสงที่เหมาะสมกับการอ่านหนังสือ คือแสงขาวธรรมชาติ (Natural White) และหลอดไฟที่ใช้ควรเป็นหลอด LED เพราะไม่มีรังสีอินฟราเรด ที่เป็นอันตรายต่อมนุษย์

กระถางใส่ต้นไม้ขนาดเล็ก

ต้นไม้ขนาดเล็กคือไอเทมสำคัญ ในการตกแต่งโต๊ะทำงาน เพราะจะช่วยผ่อนคลายสายตา หลังจากใช้สายตาในการทำงานเป็นเวลานาน รวมถึงยังช่วยเรื่องการอากาศอีกด้วย เพราะต้นไม้บางชนิด อย่างต้นลิ้นมังกร, เกร็ดมรกต และว่านหางจรเข้ มีคุณสมบัติช่วยฟอกอากาศ ทำให้โต๊ะทำงานของคุณทั้งผ่อนคลายและสดชื่นไปพร้อมกัน

ไอเดียแต่งบ้านสำหรับ Work from home สามารถเลือกได้หลากหลาย ตามพฤติกรรมการทำงานที่ถนัดกันได้เลยค่ะ แต่ทั้งนี้ควรคำนึงถึงสุขภาพด้วย เพราะไม่ใช่ทุกพื้นที่ที่เหมาะกับลักษณะในการทำงานกันด้วยนะคะ

ทั้งนี้จากเคล็ดลับทั้งหมดคุณผู้อ่านสามารถนำไปเป็นแนวทางสำหรับการตกแต่งบ้านสำหรับการ Work from home กันได้นะคะ ซึ่งการตกแต่งถายในนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่จะให้บ้านออกมามีมุมที่ดีหรือตรงใจคุณ แต่ทางที่ดีคุณอาจเลือกออกแบบบ้านอย่างชาญฉลาดกับการออกแบบบ้าน หรือคุณอาจจะเลือกปรึกษากับบริษัทรับออกแบบบ้านหรือสร้างบ้านหรือผู้ที่ที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อให้บ้านของคุณออกมาสวยตรงใจและปลอดภัยกับสมาชิกที่คุณรักทุกคนในบ้านจะดีกว่านะคะ

029186500
admin admin

error: Content is protected !!