side-area-logo
3 ข้อควรรู้ ก่อนออกแบบบ้านด้วยตนเอง

3 ข้อควรรู้ ก่อนออกแบบบ้านด้วยตนเอง

5 แอปฯ ออกแบบบ้านได้ง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง สนุกไปกับการออกแบบบ้านเบื้องต้น
3 ข้อควรรู้ ก่อนการออกแบบบ้านด้วยตนเอง

3 ข้อควรรู้ ก่อนออกแบบบ้านด้วยตนเอง หลายคนมักมีบ้านในฝันสักหลังอยู่ในใจ แบบบ้านที่เราชอบ แบบบ้านที่สะท้อนถึงความชอบของผู้อาศัย แต่ในความเป็นจริงหากคุณต้องการออกแบบบ้านสักหลังของคุณด้วยตนเองนั้น นับเป็นเรื่องยาก เพราะหลักในการออกแบบบ้านจริง ๆ เจ้าของบ้านต้องคำนึงถึงหลายสิ่งด้วยกันมากกว่าความสวยงาม เช่น  พื้นที่ใช้สอย การรักษาความสะอาด หรือวัสดุที่จะใช้ เป็นต้น ซึ่งในวันนี้ Homemax ขอแนะนำ 3 ข้อที่คุณควรรู้ไว้ ก่อนการออกแบบบ้านด้วยตนเอง เพื่อให้แบบบ้านที่คุณออกแบบไว้สามารถใช้งานได้จริง ออกมาสวยงาม ตรงใจ และไม่เสียเวลาแก้ไขปัญหาหน้างานในภายหลังค่ะ

  1. ประเภทที่อยู่อาศัยควรเหมาะกับสมาชิก

สิ่งสำคัญที่สุดก่อนการออกแบบบ้าน คือ การเลือกประเภทที่อยู่อาศัยให้เหมาะสมกับจำนวนสมาชิกในครอบครัว โดยคุณอาจลองพิจารณาดูว่า แบบบ้านที่คุณต้องการสามารถตอบสนองกับสมาชิกภายในบ้านได้หรือไม่ หากบ้านคุณมีสมาชิกที่เป็นผู้สูงอายุ อาจเดินขึ้นลงบันไดไม่ไหว คุณอาจจะต้องออกแบบให้บ้านชั้นล่างมีห้องไว้เพื่อรองรับการอยู่อาศัยของผู้สูงอายุ เป็นต้น

     2.คำนึงถึงข้อดี-ข้อเสียของแต่ละจุด

เมื่อคุณได้แบบบ้านที่ถูกใจแล้ว อย่าเพิ่งลงมือทันที เราอยากให้คุณลองพิจารณาถึงข้อดี-ข้อเสียของแต่ละจุดภายในบ้าน เช่น หากเป็นคนชอบหน้าต่างบานใหญ่ เพราะชอบวิวทิวทัศน์นั้น คุณอาจต้องคำนึงถึงทิศของแดดที่ส่องเข้ามาภายในตัวบ้าน ทำให้บ้านร้อน วิธีแก้ คือ คุณอาจต้องติดผ้าม่านกันความร้อนไว้ หรือหากคุณเป็นคนชอบให้บ้านมีระเบียงรับลมขนาดใหญ่ คุณก็อาจจะต้องคำนึงถึงเรื่องของการระบายน้ำจากระเบียง เป็นต้นค่ะ

  1. ตั้งงบประมาณให้ชัดเจน

อีกหนึ่งปัญหาการตกแต่งบ้านที่หลายคนมักจะเจอก็คือ แต่งบ้านเกินงบประมาณที่ตั้งไว้ ฉะนั้นคุณควรตั้งงบประมาณที่จะใช้ให้ชัดเจนและพยายามควบคุมให้อยู่ในวงเงินที่กำหนดเอาไว้ โดยการหาวัสดุที่ราคาแตกต่างกันมาทดแทน การลดฟังก์ชันบางส่วนที่ไม่จำเป็นออก หรือปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญในด้านการออกแบบ เช่น บริษัทรับออกแบบบ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้งบบานปลายมากจนเกินไป

ทั้งนี้ในการออกแบบบ้านนั้น ยังมีอีกหลายปัจจัยมากมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทางที่ดีเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในภายหลัง และเพื่อให้แบบบ้านที่คุณวาดฝันไว้ออกมาสวยตรงใจคุณ และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ของคุณและสมาชิกภายในบ้าน คุณอาจจะต้องปรึกษากับผู้รู้ หรือบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการออกแบบบ้าน เพื่อความปลอดภัยตามส่วนต่าง ๆ ของบ้าน และเพื่อให้ บ้านของคุณออกมาสมบูรณ์ได้ตรงใจคุณมากที่สุด

029186500
admin admin

error: Content is protected !!