side-area-logo
5 วิธีการออกแบบบ้านยุค New Normal ไปกับ Homemax

5 วิธีการออกแบบบ้านยุค New Normal ไปกับ Homemax

 

บ้านคุณโบว์ ผลงานการออกแบบบ้าน สร้างบ้าน และจัดสร้างโดย homemax
บ้านคุณโบว์ ผลงานการออกแบบบ้าน สร้างบ้าน และจัดสร้างโดย homemax

 

ต้องยอมรับว่าหลังจากสถานการณ์การแพร่กระจายของไวรัสที่เกิดขึ้นในทั่วโลกนั้น ได้สร้างการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของวิถีการดำรงชีวิต รูปแบบการทำงาน กระบวนการศึกษาและรูปแบบการดำเนินธุรกิจต่าง ๆ เมื่อพฤติกรรมหรือวิถีชีวิตบางอย่างที่เปลี่ยนแปลงไป ก็ย่อมส่งผลให้ในธุรกิจการสร้างบ้านต้องปรับตัวด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะในด้านของการออกแบบบ้าน เพื่อรองรับกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปและปรับให้เข้ากับวิถี New Normal ในยุคนี้กันค่ะ

1.แบ่งสัดส่วน Work From Home ได้

จะเห็นได้ว่าในหลากหลายธุรกิจเริ่มปรับตัวในการทำงานแบบ Work From Home กันมากยิ่งขึ้น และนั่นอาจทำให้พฤติกรรมการทำงานเปลี่ยนแปลงไปจากอดีต ดังนั้นสิ่งที่ Homemax คำนึงถึงคือ การออกแบบบ้านเพื่อแบ่งส่วนของพื้นที่ทำงานภายในบ้านให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งเราคาดว่าพื้นที่ทำงานภายในบ้านจะเป็นโซนที่สำคัญมาก กับยุค New Normal ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนี้  โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็ก หรือมีสมาชิกอยู่อาศัยร่วมกันเป็นจำนวนมาก เรายิ่งต้องให้ความใส่ใจในโซนของพื้นที่การทำงาน ซึ่งในการออกแบบบ้านเพื่อแบ่งสัดส่วนเป็นห้องทำงานนี้ จะมีส่วนสำคัญในเรื่องของความเงียบสงบ และมีสมาธิค่ะ

2.Smart Home

เทรนด์บ้านแบบ Smart Home ก็เป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่มาแรงในช่วงนี้เช่นกันค่ะ เนื่องจากบ้านในอนาคตจะตรวจสอบการทำงานต่าง ๆ ได้ แม้กระทั่งในเรื่องของความสะอาด, อากาศบริสุทธิ์ภายในบ้านและบริเวณโดยรอบ ซึ่งในปัจจุบันนั้นเราจะได้เริ่มเห็นบริษัทรับสร้างบ้านและออกแบบบ้านในหลายเจ้า ได้นำเทคโนโลยีหลาย ๆ อย่างมาติดตั้งและใช้งานภายในขั้นตอนการออกแบบบ้าน เช่น หุ่นยนต์ดูดฝุ่น หุ่นยนต์ถูพื้น Homemax เองได้เห็นถึงความสำคัญการใช้เทคโนโลยี และอุปกรณ์เหล่านี้ ดังนั้นการออกแบบ Floor Plan ให้หุ่นยนต์ต่าง ๆ ทำงานได้อย่างต่อเนื่องภายในบ้านก็ถือเป็นสิ่งที่ Homemax ใส่ใจในการออกแบบบ้านค่ะ

3.การสร้างบ้านแบบเกษตร ใช้วิถีชีวิตพอเพียง

จะเห็นได้ว่าเทรนด์ในการสร้างบ้านแบบเกษตรวิถีชีวิตพอเพียง จะได้รับความนิยมสูงขึ้น เพื่อรองรับกับสถานการณ์ในด้านเศษฐกิจต่าง ๆ เมื่อถึงวิกฤตจริง ๆ ทั้งนี้ Homemax สามารถออกแบบบ้าน และบริเวณรอบบ้าน เพื่อแบ่งสัดส่วนในเรื่องของพื้นที่ เพื่อให้สามารถทำการเกษตร ปลูกพืชผักสวนครัว ได้เช่นกันค่ะ

4.พื้นที่สร้างสรรค์ยุค New Normal

จากการอยู่ภายในบ้านเป็นเวลายาวนาน หลายคนเกิดอาการเบื่อและเริ่มหาสิ่งใหม่ ๆ ทำภายในบ้าน ที่เห็นได้ชัดเจนอีกหนึ่งกิจกรรมคงจะเป็นการปลูกต้นไม้ ทั้งภายในบ้าน และบริเวณรอบบ้าน หรือทั้งนี้ในเจ้าของบ้านหลายท่านอาจมีการแบ่งสัดส่วนเป็นพื้นที่สำหรับทำงานอดิเรกที่หลากหลายตามบุคคลไป โดยสิ่งเหล่านี้ Homemax สามารถเนรมิตให้คุณได้ ด้วยแบบบ้านที่มีให้เลือกหลากหลาย และทีมงานที่มีประสบการณ์ในการออกแบบบ้านจาก Homemax ค่ะ

5.ฟังก์ชันการใช้งาน

จะเห็นได้ว่าหลังจากเข้าสู่ยุคของ New Normal นั้น เราจะให้ความสำคัญในเรื่องของความสะอาดและสุขอนามัยมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้เราสามารถออกแบบให้มีห้องน้ำหรือที่ล้างมือไว้โซนหน้าบ้าน เพื่อจะช่วยในเรื่องของการทำความสะอาดก่อนเข้าบ้าน โดยผู้อยู่อาศัยหรือแขกผู้มาเยี่ยมล้างมือล้างเท้าหรือเปลี่ยนชุดที่สกปรกได้ทันที ลดการกระจายเชื้อโรคที่จะเข้าภายในบ้านในช่วงนี้ได้ดียิ่งขึ้นค่ะ

ทั้งนี้เป็นเพียงแค่ 5 วิธีเบื้องต้นสำหรับการออกแบบบ้านเพื่อรับมือกับพฤติกรรมผู้คนที่เปลี่ยนไปในยุค New Normal เท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้วการออกแบบบ้านที่ดีที่สุดคือ การออกแบบบ้านที่สามารถรองรับกับพฤติกรรมของผู้อยู่อาศัยได้อย่างครบครัน การสะท้อนความชอบและไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยผ่านการออกแบบบ้านทั้งภายนอกและภายในออกมาได้อย่างสวยงาม หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังมองหาแบบบ้านดี ๆ ที่สามารถตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคุณได้ คุณสามารถปรึกษากับเรา Homemax ได้นะคะ

 

029186500
admin admin

error: Content is protected !!