side-area-logo
7 สิ่งที่ควรคิดในการสร้างบ้านใหม่

7 สิ่งควรคิดในการสร้างบ้านใหม่

7 สิ่งควรคิดในการสร้างบ้านใหม่ การมีบ้านหลังใหญ่ ๆ สวย ๆ ในดีไซน์ที่เป็นตัวเรา อาจจะเป็นความฝันของใครหลายคน หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการสร้างบ้านใหม่ ตามความฝันของคุณ แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี ลองมาอ่านบทความนี้ก่อนค่ะ วันนี้เรามีสิ่งที่คุณต้องคิดและตัดสินใจก่อนที่จะสร้างบ้านมาฝากกันค่ะ

  1. งบประมาณ สิ่งแรกที่คุณต้องนึกถึงและเตรียมไว้นั่นก็คืองบประมาณค่ะ งบประมาณในการสร้างบ้านมันเป็นตัวกำหนดการสร้างบ้าน การออกแบบบ้าน ที่ดิน วัสดุที่ต้องใช้ และการตกแต่งบ้าน ดังนั้นคุณต้องแบ่งออกมาเป็นส่วน ๆ และมีงบประมาณสำรองไว้เผื่อค่าใช้จ่ายในการสร้างบ้านจะเกิน
  2. สถานที่ตั้ง อีกสิ่งที่คุณต้องคิดคือสถานที่ตั้งของบ้าน หากคุณเลือกที่จะสร้างบ้านใกล้ใจกลางเมืองหรือบริเวณย่านการค้า ที่ดินในบริเวณนั้นก็จะมีราคาที่สูงมากและกินงบประมาณที่ตั้งไว้ หากคุณเลือกที่จะสร้างบ้านนอกเมืองหรือไกลจากย่านการค้า แต่มีรถไฟฟ้าหรือรถสาธารณะผ่าน ก็จะช่วยให้คุณประหยัดเงินค่าที่ดินได้มาก และช่วยให้ไม่ต้องเจอฝุ่นควันที่เกิดจากรถยนต์เป็นจำนวนมากอีกด้วย
  3. พื้นที่บ้าน การคำนวณพื้นที่บ้านก็เป็นอีกสิ่งที่จำเป็น เพราะนอกจากตัวบ้านที่สำคัญแล้ว บางบ้านก็จะมีพื้นที่ว่างไว้สำหรับปลูกต้นไม้ ทำสวนปลูกผัก ทำเป็นลานซักล้าง หรือทำเป็นลานกิจกรรมสำหรับสมาชิกภายในบ้านอีกด้วย
  4. การออกแบบบ้าน รูปแบบและสไตล์ของบ้านก็เป็นสิ่งจำเป็น เพราะบ้านแต่ละสไตล์ก็มีลักษณะเด่นที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน หากคุณเลือกแบบบ้านที่มีความหรูหรา ก็อาจใช้งบประมาณมากกว่าเดิมMaterials สามารถเลือกวัสดุให้การสร้างบ้านของคุณได้ตามความต้องการของคุณ
  5. ความต้องการของคนในบ้าน นอกจากการออกแบบบ้านที่สวยงามและดีไซน์ที่ชอบแล้ว การสร้างบ้านก็ต้องอยู่ในพื้นฐานความต้องการของคนในบ้านด้วย เช่น หากบ้านของคุณมีเด็กอ่อนหรือผู้สูงอายุที่ต้องใช้รถเข็น ควรมีทางลาดให้เข้าบ้านด้วย เป็นต้น
  6. วัสดุอุปกรณ์ในการสร้างบ้าน หลายคนอาจจะคิดว่าวัสดุแบบไหมก็ได้ หากคุณเลือกวัสดุเกรดเอ ก็จะทำให้ราคาสินค้ายิ่งสูงขึ้น แต่สินค้าเกรดยิ่งสูง สินค้ายิ่งมีคุณภาพตามมาด้วย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้ของเจ้าของบ้าน
  7. บริษัทสร้างบ้านที่เชื่อถือได้ การเลือกบริษัทรับสร้างบ้าน เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะถ้าเลือกไม่ดีก็จะทำให้โดนช่างทิ้งงานก็เป็นได้ เพียงคุณเลือก Homemax เพราะเราคือผู้เชี่ยวชาญในด้านสร้างบ้าน การออกแบบทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบภายในและงานออกแบบภูมิทัศน์ เราสามารถออกแบบให้คุณได้ตามสไตล์ที่คุณชอบ

admin admin

error: Content is protected !!