side-area-logo
7 เหตุผลที่คุณควรสร้างบ้านเอง

7 เหตุผลที่คุณควรสร้างบ้านเอง

 

หากคุณมีงบประมาณอยู่หนึ่งก้อนไว้ลงทุนที่จะหาบ้านสักหลังที่เป็นของคุณเองนั้น นับเป็นก้าวสำคัญและอาจทำให้คุณเกิดคำถามนี้ขึ้นมาในหัวว่า แบบไหนจะดีกว่ากันระหว่างการซื้อบ้านในโครงการบ้านจัดสรรกับการสร้างบ้านใหม่เองเสียเลย โดยทั้งสองแบบนั้นต่างมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป แต่ในวันนี้เราจะขอหยิบยกตัวอย่างของข้อดีในการสร้างบ้าน ว่าทำไมการสร้างบ้านใหม่ถึงดีกว่าการเลือกซื้อบ้านโครงการบ้านจัดสรรทั่วไป

ตรงตามความต้องการ

ข้อดีลำดับแรกของการสร้างบ้านเองนั้นก็คือ “ อิสระ” ทางด้านความคิด บ้านที่เราสร้างเองนั้นจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการและฟังก์ชันการใช้งานได้มากกว่าการซื้อบ้านโครงการบ้านจัดสรร เนื่องจากคุณสามารถกำหนดรายละเอียดทุกอย่างได้ด้วยตนเองตั้งแต่รูปแบบของตัวบ้าน พื้นที่ใช้สอย จำนวนห้อง สีที่ใช้ วัสดุต่าง ๆ เป็นต้น

แบบบ้านตามความชอบ

โดยปกติแล้ว บ้านตามโครงการบ้านจัดสรรจะมีลักษณะหรือแบบบ้านที่คล้ายกันไปเสียหมด และผู้ซื้อไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้นอกจากการตกแต่งภายในเพิ่ม แต่หากเป็นการสร้างบ้านเองนั้นคุณสามารถทำการออกแบบบ้านให้มีฟังก์ชั่นที่ลงตัวและเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคุณเองได้

มาตรฐานที่ดีกว่า

บ้านโครงการมักจะเลือกใช้วัสดุมาตรฐานทั่วไปและดำเนินการสร้างไว้พร้อมเสร็จ ทำให้คุณมองไม่เห็นปัญหาของตัวบ้านตั้งแต่ทีแรก กว่าจะรู้อีกทีอาจเกิดปัญหาขึ้นมามากมายและเสียเงินปานปลาย แต่การเลือกสร้างบ้านด้วยตนเองนั้นทำให้คุณสามารถกำหนดคุณภาพของวัสดุต่าง ๆ ที่ใช้ในการสร้างบ้านได้ด้วยตนเอง ทั้งยังสามารถตรวจสอบการทำงานได้อย่างใกล้ชิด หากมีปัญหาก็สามารถแก้ไขได้ทันที

ทำเลถูกใจ

คุณสามารถหาซื้อที่ดินและเลือกที่จะมีบ้านอยู่ท่ามกลางทำเลที่ตนชอบได้ ไม่ว่าจะเป็นท่ามกลางธรรมชาติ ชานเมือง หรือติดถนนเส้นหลัก ทั้งนี้คุณยังสามารถเลือกสภาพแวดล้อมได้ตามที่ต้องการ ไม่ต้องคอยลุ้นว่าจะได้เพื่อนบ้านแบบไหน

ประหยัดกว่าในระยะยาว

หากเป็นเรื่องของงบประมาณ การสร้างบ้านเองย่อมถูกกว่าซื้อบ้านจัดสรร และยังประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวได้มากกว่า เพราะการสร้างบ้านเป็นเสมือนการลงทุนเพียงครั้งเดียวคุณสามารถแก้งานได้ทันทีในระหว่างการสร้าง สามารถเลือกวัสดุตามงบประมาณที่คุณพอใจได้ และสามารถตรวจสอบให้ละเอียดได้ในระหว่างการสร้างด้วยเช่นกัน  แต่ในการซื้อบ้านจัดสรรตลอดการอยู่อาศัย คุณอาจจะต้องเสียเงินไปกับส่วนกลางจากสาธารณูปโภค เช่น สวนสาธารณะ ลานออกกำลังกาย ฟิตเนส สระว่ายน้ำ หรือโซนส่วนกลางที่คุณอาจไม่ได้ใช้เลยเป็นต้น

ต่อเติมได้ง่าย

ในปัจจุบันบ้านจัดสรรส่วนใหญ่จะมีข้อห้ามในเรื่องการต่อเติม โดยการต่อเติมอาจจะเป็นการดึงโครงสร้างส่วนอื่นให้ทรุดตามไปด้วย หรือหากต้องการต่อเติมจริง ๆ คุณก็อาจจะต้องคำนึงถึงสภาพพื้นที่ เพื่อนบ้าน การขนย้ายวัสดุก่อสร้าง ตลอดจนการขออนุญาตในการก่อสร้างและต่อเติมอีกด้วย

ความสะดวกสบายและความเป็นส่วนตัว

การสร้างบ้านเองนั้นแน่นอนว่าย่อมสะดวกสบายและมีความส่วนตัวมากกว่าการอยู่บ้านโครงการ เนื่องจากการอาศัยอยู่บ้านภายในโครงการบ้านจัดสรรนั้น คุณอาจจะต้องเคารพกฏในการอยู่ร่วมกับคนส่วนใหญ่เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายและการรบกวนอย่าง มลพิษทางเสียง การใช้ถนนหรือพื้นที่ส่วนรวม เป็นต้น แตกต่างจากบ้านสร้างเองที่คุณจะมีอิสระในการอยู่อาศัยและมีความเป็นส่วนตัวมากกว่า

แต่หากคุณยังลังเลในการเลือกที่จะสร้างบ้านสักหลังอีกทางเลือกหนึ่งคุณควรปรึกษากับบริษัทรับออกแบบและรับสร้างบ้านที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ เพราะเนื่องจากคุณจะได้คำแนะนำในการสร้างบ้านที่เหมาะสมตามความต้องการของคุณแล้วนั้น คุณจะได้บ้านที่ตรงตามใจคุณตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงฟังก์ชั่นการใช้งานเพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้แก่คนภายในบ้านได้อย่างครบครันอีกด้วย

 

029186500
admin admin

error: Content is protected !!