side-area-logo
5 ไอเดียออกแบบบ้านอย่างไรให้มีห้องลับ

5 ไอเดียออกแบบบ้านอย่างไรให้มีห้องลับ

5 ไอเดียออกแบบบ้านอย่างไรให้มีห้องลับ หากใครที่ชอบดูหนังหรือละครที่มักจะมีสายลับ หรือ มาเฟีย แล้วละก็ คุณต้องเคยเห็นฉากที่เป็นบ้าน และมักจะมีห้องลับกันใช่ไหมคะ ในชีวิตจริงบางคนที่ต้องการสร้างบ้านให้มีห้องที่เป็นส่วนตัวหรือ สร้างบ้านให้มีห้องสำหรับเอาไว้ซ่อนความลับ ก็มักจะสร้างห้องลับและซ่อนทางเข้าห้องลับไว้ในที่ต่าง ๆ ภายในบ้านที่เรามักจะคาดไม่ถึง ซึ่งการออกแบบบ้านให้มีห้องลับแต่ละแบบ ก็จะมีความต่างกันออกไป วันนี้เราถึงนำ 5 ไอเดียสำหรับใครที่ต้องการสร้างห้องลับไว้ภายในบ้านมาฝากกันค่ะ

  1. ห้องลับหลังตู้หนังสือ

สำหรับห้องลับหลังตู้หนังสือเป็นที่ซ่อนห้องลับที่คลาสสิกมาก และเป็นสิ่งที่เรามักจะเห็นได้ตามหนังและละคร สำหรับการออกแบบบ้านให้มีห้องลับนี้ มักจะวางห้องลับนี้ติดกับห้องทำงาน ห้องสมุด และห้องนั่งเล่นที่มีตู้หนังสือ เพื่อการเรียบเนียนในการซ่อนทางเข้า การสร้างห้องลับแบบนี้เหมาะกับบ้านที่มีขนาดใหญ่ ที่มีพื้นที่มาก ภายในห้องลับอาจสร้างเป็นห้องนอน ห้องเก็บเอกสารสำคัญ เป็นต้น

  1. ห้องลับหลังกับชั้นวาง

ชั้นวางของอาจเป็นที่ที่ใคร ๆ หลายคนมองข้าม แต่หากคุณเป็นคนที่จะชอบห้องลับแล้วละก็ ชั้นวางของเนี้ยละ คือที่ซ่อนทางเข้าห้องลับที่ดีที่เดียว สำหรับการออกแบบบ้านในห้องนี้ มักจะวางห้องนี้ไว้ในห้องนั้นเล่น ห้องนอน หรือห้องที่ไม่ค่อยสะดุดตามากนัก อาจจะวางห้องนี้ไว้กลางบ้าน หรือวางห้องนี้ไว้มุมบ้านก็ได้ การสร้างห้องลับแบบนี้เหมาะกับบ้านที่มีขนาดใหญ่ และขนาดกลาง คุณอาจจะสร้างเป็นห้องสำหรับเก็บของ

  1. ห้องลับกับตู้เสื้อผ้า

สำหรับห้องลับหลังตู้เสื้อผ้า คุณอาจจะนึกถึงหนังแฟนซีเรื่องหนึ่งที่ ตัวละครสามารถเดินทะลุไปอีกมิติหนึ่งได้ ซึ่งก็มีคนที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องนี้ ทำให้สร้างห้องลับสุดพิเศษนี้ไว้ด้านหลัง ใครจะไปคิดละคะว่าจะมีห้องลับซ่อนเอาไว้หลังตู้เสื้อผ้าแบบนี้ สำหรับการออกแบบบ้านในห้องนี้ มักจะวางไว้ในห้องนอน คุณอาจจะสร้างห้องลับนี้ไว้ ให้ลูกของคุณได้เล่นสนุกก็ได้

  1. ห้องลับใต้ดิน

ใต้บันไดอาจเป็นที่ที่ใครหลายคนนึกไม่ถึง ว่าจะสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลายส่วน โดยทั่วไปแล้วห้องลับใต้ดินมักจะสร้างเป็นห้องเก็บของ ห้องเก็บเครื่องดื่ม หรือห้องนั่งเล่นลับสำหรับคนในครอบครัวที่ใช้เวลาร่วมกัน การจะสร้างบ้านหรือออกแบบบ้านให้มีห้องลับแบบนี้ จำเป็นต้องคำนึงถึงโครงสร้างบ้านทั้งหลังก่อน ว่ามีผลกระทบกับบ้านหรือไม่ และคำนึงถึงการถ่ายเทของอากาศด้วย

  1. ห้องลับหลังกำแพง

อาจฟังเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อแต่บ้านบางหลัง ชอบสร้างห้องลับหลังกำแพงอาจเป็นไอเดียที่สร้างสรรค์ ไม่ว่าคุณสร้างห้องลับนี้เพื่อสิ่งใด ก็ยากต่อการค้นหาเจอ การจะสร้างบ้านหรือออกแบบบ้านให้มีห้องลับแบบนี้ ห้องที่จะเป็นห้องลับต้องอยู่ติดกับกำแพงเพื่อความเรียบเนียนและเหมือนจริง คุณอาจจะสร้างกำแพงหลอกเพิ่มขึ้นมาก็ได้

นอกจากไอเดียห้องลับที่เราได้นำมาฝากกันแล้วยังมีการออกแบบบ้านหรือสร้างบ้านให้มีห้องลับแบบอื่น ๆ ด้วย เช่น ห้องลับหลังกระจก ห้องลับใต้หลังคา และอื่น ๆ อีกมากมายให้คุณได้เลือกแบบ แต่อาจคุณไม้รู้จะออกแบบบ้าน หรือสร้างบ้านกับบริษัทสร้างบ้านที่ไหนดี ให้ homemax เป็นตัวเลือกหนึ่งในการสร้างบ้านของคุณ เรารับออกแบบบ้าน และรับสร้างบ้านทุกรูปแบบ

 

ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : pinterest

 

admin admin

error: Content is protected !!