side-area-logo
5 เรื่องที่ต้องรู้กับการสร้างบ้านด้วยตัวเอง

5 เรื่องที่ต้องรู้กับการสร้างบ้านด้วยตัวเอง

7 เรื่องต้องใส่ใจสร้างบ้านอย่างไรให้โดนใจผู้สูงอายุ การสร้างบ้านเป็นสิ่งที่สำคัญ

5 เรื่องที่ต้องรู้กับการสร้างบ้านด้วยตัวเอง หลายคนกำลังคิดจะสร้างบ้านด้วยตัวเองกันอยู่ใช่ไหมค่ะ ก่อนที่คุณจะสร้างบ้านด้วยตัวเอง วันนี้เรามีสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนที่จะสร้างบ้านด้วยตัวเอง มาฝากกันค่ะ เพื่อใช้ในการประกอบการตัดสินใจ ดังนี้

  • รู้งบประมาณในการสร้างบ้านของตัวเอง เรื่องของงบประมาณเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะในการสร้างบ้านงบประมาณจะกำหนดได้ว่าบ้านของคุณจะเป็นแบบไหน เพราะถ้าแบบบ้านยิ่งสวยยิ่งต้องใช้วัสดุแพงขึ้น และมากขึ้นตามไปด้วย นอกจากนี้งบประมาณยังเป็นตัวกำหนดของเกรด วัสดุและอุปกรณ์ในการสร้างบ้านอีกด้วย
  • รู้ลำดับและขั้นตอนการสร้างบ้าน การสร้างบ้านนั้นมีขั้นตอนมากมาย มีขอบเขต และมีระยะเวลานาน ถ้าไม่รู้ถึงขอบเขตการทำงาน ก็อาจจะทำให้ผู้รับเหมา หรือช่างทิ้งงาน หรือยืดเวลาในการทำงานออกไปได้
  • รู้วิธีการอ่านแบบบ้านเบื้องต้น สำหรับการอ่านแบบบ้านก้เป็นสิ่งสำคัญ เพราะถ้าหากคุณไปช่างที่ไม่มีความชำชาญในการอ่านแบบบ้านก็จะทำให้คุณรู้ได้ว่าบ้านสร้างถูกต้องหรือไม่ นอกจากนี้การอ่านแบบบ้านได้นั้น จะช่วยให้คุณสามารถทราบได้ว่าบ้านสร้างไปถึงขั้นตอนไหนแล้ว
  • รู้จักวัสดุก่อสร้างพื้นฐาน การรู้จักวัสดุอุปกรณ์การก่อสร้างบ้านจะสามารถช่วยให้คุณไม่ถูกโกรงในเรื่องของค่าวัสดุได้ เพราะหากช่างหรือผุ้รับเหมาบางได้ก็ไม่ได้สื่อตรงทุกราย ดังนั้นการรู้จักวัสดุก่อสร้างพื้นฐานจะช่วยให้คุณรู้ว่าจริง ๆแล้วการสร้างบ้านต้องใช้อะไรบ้าน
  • รู้จักช่างหรือบริษัทรับสร้างบ้านที่ไม่หนีงาน การแลกช่างหรือบริษัทรับสร้างบ้าน เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะถ้าเลือกไม่มีก็จะทำให้โดยช่างทิ้งงานก็เป็นได้ เพียงคุณเลือก Homemax เพราะเราคือผู้เชี่ยวชาญในด้านการออกแบบทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบภายในและงานออกแบบภูมิทัศน์ เราสามารถออกแบบให้คุณได้ตามสไตล์ที่คุณชอบ

 

admin admin

error: Content is protected !!