side-area-logo
ฮวงจุ้ยแปดทิศปรับบ้านเปลี่ยนชีวิตปี 2020

ฮวงจุ้ยแปดทิศปรับบ้านเปลี่ยนชีวิตปี 2020

ฮวงจุ้ยแปดทิศปรับบ้านเปลี่ยนชีวิตปี 2020 อีกไม่กี่เดือนก็จะเปลี่ยนเป็นปีใหม่ สิ่งใหม่ ๆ กำลังจะเข้าดวงดาวกำลังจะเปลี่ยนทิศทางดังนั้น เพื่อนำโชคดีและเป็นการเสริมดวง เราควรจะปรับเปลี่ยนตำแหน่งของตกบ้านบ้างสิ่ง หรือ เพิ่มสิ่งของบ้างเข้าไปในบ้าน วันนี้เรามีการปรับแต่งสิ่งของภายในบ้านตามแต่ละทิศมาฝากกันค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

  1. ทิศตะวันออก ในปีหน้าทิศตะวันออก เป็นทิศแห่งความโชคร้าย ดังนั้นประตูหน้าบ้าน ห้องนอน และห้องครัว ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออก สามารถแก้ฮวงจุ้ยให้ดีขึ้นด้วย การปูพรมสีเทาหรือสีขาวในทิศนี้ ไม่วางของตกแต่งสีแดงหรือสีเหลืองในทิศนี้ และไม่เริ่มก่อสร้างหรือทำอะไรในทิศนี้ ก็จะสามารถช่วยบรรเทาสิ่งที่ไม่มีที่จะเข้ามาได้ นอกจากนี้หากบูชาปี่เซียะจะเพื่อช่วยขับไล่สิ่งชั่วร้ายได้

  1. ทิศใต้ เป็นทิศแห่งอุบัติเหตุและโรคภัยไข้เจ็บ สามารถแก้ฮวงจุ้ยให้ดีขึ้น ด้วยการใช้ของตกแต่งธาตุโลหะหรือธาตุดิน เช่น เหรียญจักรพรรดิจีน ปี่เซียะทองแดง น้ำเต้า งานไม้ งานแกะสลัก รูปปั้นประติมากรรม และกระถางต้นไม้ประดับอยู่ในทิศนี้ เพื่อช่วยดูดพลังงานไม่ดี นำพลังงานที่ดีเข้าสู่บ้าน

  1. ทิศเหนือ เป็นทิศแห่งการทะเลาะวิวาท สามารถแก้ฮวงจุ้ยให้ดีขึ้น ด้วยการหลีกเลี่ยงการวางเตียงนอนหรือโต๊ะทำงานในทิศเหนือแล้ว ให้วางของตกแต่ง เช่น ปี่เซียะ ลิ่มทอง และกระจกแปดเหลี่ยม เพื่อขับไล่สิ่งไม่ดีออกไป ไม่การตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้สีเขียวหรือสีฟ้า หากห้องนอนหรือห้องทำงานอยู่ทางทิศเหนือให้นำผ้าห่มสีแดงหรือสีม่วงมาไว้ที่ทางเข้าเป็นการแก่เคล็ดได้

  1. ทิศตะวันตกเฉียงใต้ เป็นทิศแห่งการเรียน การศึกษา การงาน และชื่อเสียง แต่ในปี 2020 นี้กับตกทิศที่ไม่ดี แต่ก็ไม่ถึงแย่มาก ดังนั้นครอบครัวที่มีนักเรียนหรือพนักงานออฟฟิศ ควรกระตุ้นพลังงานด้วยการตั้งโต๊ะทำงานไว้ในทิศตะวันตกเฉียงใต้ของบ้าน พร้อมปลูกต้นไม้สีเขียวเพื่อช่วยเสริมฮวงจุ้ยได้ และให้วางพู่กันจีนมาตกแต่งเพื่อช่วยเสริมการเรียนและการทำงานด้วย

  1. ทิศตะวันตก เป็นทิศมงคล ทิศแห่งความสุขและความดีงาม หากตกแต่งห้องทางทิศนี้ให้ดี ก็จะช่วยนำสิ่งที่ดีเข้าสู่บ้าน เช่น การแต่งงาน การมีลูก หรือการถูกยกย่อง แต่หากตกแต่งห้องทางทิศนี้ไม่ดี ก็จะนำสิ่งไม่ดีเข้าสู่บ้าน โดยการแต่งห้องทางทิศตะวันตกให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย คือ ทำให้สะอาด ปลอดโปร่ง เพื่อต้อนรับความสุขและความดีงาม เพิ่มแสงสว่างและปูพรมแดง เพื่อช่วยเสริมฮวงจุ้ย

  1. ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เป็นแห่งความมั่งคั่ง โชคดีและโชคลาภ หากตกแต่งห้องทางทิศนี้ให้ดี ก็จะช่วยนำสิ่งที่ดีเข้าสู่บ้าน แต่หากตกแต่งห้องทางทิศนี้ไม่ดี ก็จะนำสิ่งไม่ดีเข้าสู่บ้าน โดยการแต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ย คือ ต้องให้ห้องสะอาดเพื่อดูดทรัพย์ ต้องเปิดประตู-หน้าต่างเพื่อรับสิ่งที่ดี ควรมีเตียงนอนหรือโซฟาในอยู่ในทิศนี้ และควรบูชาปี่เซียะเพื่อเสริมเรื่องความมั่งคั่งด้วย ส่วนสำหรับคนที่มีประตูบ้าน ห้องนอน หรือห้องทำงานอยู่ในทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ให้วางผ้าห่มสีแดงหรือสีม่วงที่ทางเข้า เพื่อช่วยเสริมพลังงานให้แข็งแรง

  1. ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นแห่งความโชคดี เป็นทิศที่ช่วยเสริมในเรื่องการงาน การเงิน และความรัก โดยเฉพาะคนมีแฟนที่ยังไม่ได้แต่งงาน หากตกแต่งห้องทางทิศนี้ให้ดี ก็จะช่วยนำสิ่งที่ดีเข้าสู่บ้าน เช่น โชคลาภและชื่อเสียง แต่หากตกแต่งห้องทางทิศนี้ไม่ดี ก็จะนำสิ่งไม่ดีเข้าสู่บ้าน โดยเคล็ดลับเสริมฮวงจุ้ยให้เราติดรูปไอดอลไว้ที่ห้องนั่งเล่น ควบคู่ไปกับของมงคลต่าง ๆ

  1. ทิศตะวันออกเฉียงใต้ เป็นทิศที่มีทั้งความเป็นมงคลและไม่เป็นมงคล ถ้าเป็นมงคล จะช่วยเกื้อหนุนและช่วยให้ประสบความสำเร็จ แต่ถ้าไม่เป็นมงคล จะนำคดีความ อุบัติเหตุ และปัญหาการเงินมาสู่คนในบ้าน จึงขอแนะนำให้คนที่มีเตียงนอนหรือโซฟาอยู่ในทิศนี้เปลี่ยนทิศทางจะดี พร้อมทั้งระวังอย่าให้มีไม้แขวนเสื้อหรือของธาตุโลหะอยู่ในทิศนี้ และอย่าลืมเสริมฮวงจุ้ยด้วยการนำกระจกแปดเหลี่ยมมาแขวน เพื่อกระตุ้นดวงดาวให้นำโชคดีและโชคลาภมาสู่คนในบ้านด้วย

 

  1. กลางบ้าน เป็นทิศที่มีทั้งความเป็นมงคลและไม่เป็นมงคล โดยหลักการตกแต่งให้หลีกเลี่ยงการนำสิ่งของอันตราย เช่น ดาบหรือผลไม้แห้ง ไว้บริเวณกลางบ้าน เพื่อลดปัญหาสุขภาพต่าง ๆ นอกจากนี้สามารถวางกิเลนคู่ เพื่อช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายและเสริมความโชคดีไปได้ในตัว ส่วนใครที่มีห้องนอนหรือห้องครัวอยู่กลางบ้าน ควรปูพรมสีดำหรือสีฟ้าที่ทางเข้าเพื่อแก้ฮวงจุ้ย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ https://home.kapook.com

 

admin admin

error: Content is protected !!