side-area-logo
ออกแบบบ้านสไตล์โอปป้า

ออกแบบบ้านสไตล์โอปป้า

ออกแบบบ้านสไตล์โอปป้า สำหรับสาวหลายคนที่ชื่นชอบบรรยากาศบ้านแบบเกาหลียุคใหม่ หรือ ชอบดูซีรี่ส์เกาหลี ต้องตกหลุมรักบ้านแบบเกาหลีในซีรี่ส์กันใช่ไหมคะ ทั้งน่ารักน่าอยู่ ดูมีสไตล์ ไม่ว่าจะดูมุมไหน ก็อยากได้ไปหมด เพื่อให้สาวได้ออกแบบบ้าน และตกแต่งบ้านสไตล์เกาหลีตามความต้องการ วันนี้เรามีเทคนิคมาฝากกันค่ะ

  1. ออกแบบบบ้านและห้องต่าง ๆ ให้เรียบง่าย หลักการออกแบบบ้านสไตล์เกาหลีที่สำคัญคือความเรียบง่าย เน้นการใช้พื้นที่ให้มากที่สุด และพื้นที่ที่เหลือต้องสะอาด เป็นระเบียบ เพื่อให้อากาศและแสงแดดไหลเวียนได้ดี นอกจากนี้การออกแบบบ้านสไตล์เกาหลียังเน้นการเก็บข้าวของให้เป็นระเบียบ
  2. เลือกใช้สีให้เมทกัน สำหรับการตกแต่งภายในสไตล์เกาหลีสีเป็นสิ่งที่สำคัญ ส่วนใหญ่แล้วใช้เป็นสีเอิร์ธโทน หรือไม่ก็เน้นเป็นสีน้ำตาล อาจเลือกเป็นสีเหลือง สีเขียว ซึ่งทำให้รู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติ สบาย ๆ สไตล์เกาหลี
  3. เลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก การตกแต่งบ้านสไตล์เกาหลีองค์ประกอบที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่เสริมความเป็นธรรมชาติ ควรใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เพื่อเสริมบรรยากาศให้ดูสบาย เรียบง่ายมากขึ้น นอกจากนี้เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ก็ไม่สูงมาก เพื่อให้เข้ากับพื้นต่างระดับได้ ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์ในส่วนอื่นอาจจะเลือกแบบไม่สูงมาก เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศแบบเกาหลี การนำผลงานศิลปะเข้ามาตกแต่งไว้ภายใน โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องขนาดหรือพื้นที่ เพราะบางทีในพื้นที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นประตูบานเลื่อน ศิลปะที่บริเวณเพดาน โคมไฟ ภาพวาดต้นไม้ ดอกไม้ต่าง ๆ ก็เป็นสิ่งที่สำคัญในการตกแต่งบ้าน
  4. การใช้แสงจากธรรมชาติ การออกแบบบ้านของเกาหลีนั้นเน้นให้แสงธรรมชาติเข้ามาเป็นหลักสำคัญ ดังนั้นการตกแต่งบ้านสไตล์เกาหลีในแต่ละห้องนั้นก็จะจัดให้สามารถมีแสงสะท้อนเข้ามาในห้องได้ เพื่อให้บ้านได้รับแสงธรรมชาติ การเลือกหน้าต่างบานใหญ่ หรือแบบกระจกเลื่อนก็เป็นอีกทางหนึ่งที่จะทำให้แสงสามารถเข้ามาในห้องได้
  5. ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ต่าง ๆ อย่างสร้างสรรค์ เพื่อจะให้เป็นบ้านสไตล์เกาหลีที่สมบูรณ์ การตกแต่งบ้านของเกาหลีเน้นความเรียบง่ายแต่ก็เน้นฟังก์ชั่นการใช้งานอย่างสูงสุด ถึงแม้ห้องครัวที่บ้านของคุณจะมีขนาดเล็ก การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ภายในห้องก็อาจจะเลือกเป็นโทนสีอ่อน รวมทั้งเวลาจัดห้องก็ควรจะทำให้พื้นที่นั้น ๆ สามารถทำความสะอาดได้ง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

admin admin

error: Content is protected !!