side-area-logo
16ไอเดียสุดล้ำออกแบบบ้านให้เป็นโฮมออฟฟิศสุดเก๋ไปกับHomemax

16ไอเดียสุดล้ำออกแบบบ้านให้เป็นโฮมออฟฟิศสุดเก๋ไปกับHomemax

16ไอเดียสุดล้ำออกแบบบ้านให้เป็นโฮมออฟฟิศสุดเก๋ไปกับHomemax ทำงานในยุคปัจจุบันนี้ได้เปลี่ยนการทำงานในออฟฟิศบิวดิ้ง มาสู่การทำงานในสไตล์โฮมออฟฟิศ หรือการนั่งทำงานในบ้าน ด้วยไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางไปไหนไกล ง่ายต่อการดูแล และทำให้พนักงานรู้สึกเหมือนทำงานอยู่ในบ้าน ทั้งยังเป็นการสร้างบรรยากาศการทำงานที่ผ่อนคล้ายให้แก่พนักงานอีกด้วย

Homemax เองก็มีรูปแบบการออกแบบบ้านที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า รวมไปถึงการออกแบบบ้านให้เป็นโฮมออฟฟิศด้วยนั่นเอง ด้วย Homemax มีบุคลากรที่มีความผู้เชี่ยวชาญเรื่องบ้านที่พร้อมจะให้คำปรึกษากับคุณได้ตลอด 24 ชั่วโมง ติดต่อมาที่เราสิคะ เพราะบริษัทHomemax

เรามีผู้เชี่ยวชาญงานสำหรับการออกแบบบ้าน หมุนเวียนสร้างบ้าน นั่นเอง ซึ่งวันนี้ Homemax ก็มีไอเดียสุดล้ำออกแบบบ้านให้เป็น โฮมออฟฟิศสุดเก๋ มาแนะนำ

  1. จัดพื้นที่การทำงานที่ดี

พื้นที่การทำงาน หรือ Working Space เป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของโฮมออฟฟิศ เพราะเป็นพื้นที่ที่สมาชิกทุกคนภายในบริษัทต้องใช้งานเวลายาวนานที่สุด โดยเป็นส่วนที่อยู่ด้านในสุดของการออกแบบบ้านให้เป็นโฮมออฟฟิศ เนื่องจากพื้นที่การทำงานนี้จะต้องออกแบบบ้านให้มีความเป็นส่วนตัวมากที่สุด ด้วยพนักงานจะต้องใช้สมาธิค่อนข้างสูงในการทำงาน ซึ่งคงจะไม่เหมาะสมนักหากออกแบบบ้านให้มีพื้นที่ทำงานอยู่นั้น

มีแขกเดินผ่านไปมา เมื่อมาติดต่อธุระ เพราะนอกจากจะทำให้พนักงานไม่มีสมาธิในการทำงานแล้ว เรื่องภายในบริษัทก็ไม่เหมาะแก่การให้คนนอกรู้เห็นเช่นกัน

  1. จัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้น่าทำงาน

การออกแบบบ้านให้เป็นโฮมออฟฟิศที่น่าทำงานนั้น การออกแบบบ้านให้จัดวางเฟอร์นิเจอร์และพื้นที่ให้น่าทำงานแบบง่าย ๆ และออกแบบบ้านให้เป็นโฮมออฟฟิศที่ดูทันสมัย เพียงแค่ดันโต๊ะทำงานให้ชิดกับผนังบ้านด้านใดด้านหนึ่ง เพื่อออกแบบบ้านให้มีตรงกลางไว้สำหรับวางโต๊ะประชุมขนาดย่อย ๆ ส่วนริมหน้าต่างก็ออกแบบบ้านด้วยการทำผนังเบาทาสีขาวสูงจรดฝ้าเพดาน แล้วทำการปิดผิวหน้าด้วยกระจกใส และใช้เป็นกระดาศสำหรับประชุมงานได้ ส่วนด้านบนของผนังเบาออกแบบบ้านให้ติดรางเลื่อนเอาไว้สำหรับเลื่อนเก็บของได้เมื่อไม่ใช้งาน ส่วนผนังด้านหน้าโต๊ะทำงานจะออกแบบบ้านให้ติดแผ่นเหล็กไว้แปะแผ่นกระดาษโน้ต หรือจะบุผนังด้วยดอร์กบอร์ดยาวตลอดแนวได้

  1. ออกแบบบ้านให้มีชั้นลอยเพิ่มความสนุกในการทำงาน

ถ้าหากบ้านมีระดับฝ้าเพดานที่สูงตั้งแต่ 2.80 – 3.50 เมตร ลองออกแบบบ้านให้มีชั้นลอยเพื่อเพิ่มความสนุกให้กับโฮมออฟฟิศ โดยการใช้พื้นที่ชั้นลอยให้เป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อนของพนักงาน และมีการออกแบบบ้านให้มีบันไดลิงไว้ทำหน้าที่เชื่อมต่อระหว่างชั้นล่างและชั้นบน ทั้งยังเพิ่มความเก๋เท่และทำให้ดูสนุกสนานมากยิ่งขึ้นด้วยการขึงตาข่ายสีดำเอาไว้ ซึ่งพนักงานสามารถลงไปนอนเล่นคิดงานได้ หรือจะเป็นมุมอ่านหนังสือสร้างแรงบรรดาลใจในการทำงานก็ได้เช่นกัน

สำหรับพื้นที่ตรงส่วนนี้ได้ถูกออกแบบบ้านให้สามารถมองเห็นคนอื่น ๆ ขณะทำงานอยู่ด้านล่างได้ ส่วนพื้นที่ชั้นล่างออกแบบบ้านให้มีโต๊ะทำงานที่มีความยาวจากผนังด้านหนึ่งไปสู่ผนังอีกด้านหนึ่ง ซึ่งเป็นการออกแบบบ้านให้โฮมออฟฟิศขนาดเล็กแต่น่าทำงานจนใคร ๆ ก็อิจฉา

  1. Studio Plus

ลองออกแบบบ้านให้มีการจัดวางโต๊ะทำงานขนาดใหญ่ไว้กลางห้อง และเลือกใช้ท็อปไม้เนื้อแข็งสีอ่อนรับกับขาไม้แบบ Sawhorse เพื่อเบรกความแข็งของห้องที่ได้ออกแบบบ้านที่ส่วนใหญ่เป็นปูนให้ดูนุ่มนวลขึ้น และสามารถแบ่งพื้นที่เก็บของไว้ด้านหลังของโต๊ะด้วยการทำชั้นติดกับผนัง และออกแบบบ้านให้มีการกั้นพื้นที่ใช้งานด้วยประตูบานเลื่อนโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ กรุหน้าบานด้วยแผ่นพอลิคาร์บอเนตสีขาวขุ่น และมีน้ำหนักเบากว่ากระจกจึงช่วยให้เปิด – ปิดได้ง่าย

  1. ห้องประชุมและโซนรับแขกคือที่เดียวกัน

เพราะความจำกัดด้านพื้นที่ ฉะนั้นการออกแบบบ้านที่รวมทุกฟังก์ชันเข้าด้วยกันจึงเป็นเรื่องจำเป็นและพบเห็นได้บ่อย ๆ โดยเฉพาะการออกแบบบ้านให้รวมกันระหว่างห้องประชุมกับส่วนพักคอยของแขกที่มาติดต่อธุระที่บริษัท เนื่องจากห้องประชุมเป็นห้องที่ไม่ได้ใช้งานเป็นประจำ หลาย ๆ ออฟฟิศจึงให้แขกมานั่งรอในห้องนี้ก่อนจะคุยงานกันต่อไป พื้นที่ห้องประชุมมักถูกออกแบบให้อยู่ด้านหน้าของออฟฟิศเป็นส่วนใหญ่ ถ้าเปรียบเทียบกับการออกแบบบ้านก็เหมือนเป็นห้องรับแขกไว้คอยต้อนรับผู้ที่แวะมาเยี่ยมเยือนนั่นเอง

  1. ออกแบบบ้านให้มีพื้นที่ต่างระดับและที่นั่งโค้งเป็นรูปวงกลมด้วยโครงไม้

การออกแบบบ้านให้เป็นโฮมออฟฟิศ มีพื้นที่ต่างระดับและที่นั่งโค้งเป็นรูปวงกลมด้วยโครงไม้หุ้มเบาะหนังเทียมให้ทำความสะอาดง่าย พร้อมกับสร้างจังหวะพนักพิงให้มีบ้าง ไม่มีบ้าง เป็นลูกเล่นดูสนุก ๆ

ส่วนพื้นที่ตรงกลางออกแบบบ้านให้มีการปูหญ้าเทียมจำลองบรรยากาศธรรมชาติ ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายเป็นกันเอง ลดความตึงเครียดในการประชุมลงได้ หรือหากมีการปาร์ตี้สังสรรค์มุมนี้ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ใช้งานได้ดี

  1. เปลี่ยนห้องประชุมธรรมดาไปสู่ธรรมชาติ

ในการออกแบบบ้านให้เป็นโฮมออฟฟิศนั้น ถ้ารอบ ๆ บ้านมีสวนสวยงาม บรรยากาศร่มรื่น ลองเปลี่ยนห้องประชุมที่ใช่แอร์ ให้กลายเป็นห้องประชุมที่สามารถดึงบรรยากาศธรรมชาติจากด้านนอกเข้ามาด้านใน ด้วยการทำประตูหรือหน้าต่างบานเฟี้ยม พับเปิดออกได้เมื่ออากาศเป็นใจ หรือดึงมาปิดเข้าหากันเมื่อต้องการใช้เครื่องปรับอากาศ ก็ดีไม่น้อยเลยนะคะ

  1. ใช้วัสดุไม้สร้างบรรยากาศแสนสบาย

ลองออกแบบบ้านให้มีพื้นที่พักคอยที่ให้ความรู้สึก เหมือนกำลังรอเพื่อนมากกว่ามารอคุยธุรกิจ ด้วยการออกแบบบ้านให้ใช้วัสดุไม้เป็นหลัก เพราะด้วยสีและผิวสัมผัสตามธรรมชาติของไม้จะช่วยสร้างความรู้สึกผ่อนคลาย และรู้สึกคุ้นเคยเป็นกันเอง และมีการออกแบบบ้านให้มีเก้าอี้บิลท์อินติดกับผนังด้านในด้านหนึ่ง แทนราวระเบียงกันตก อาจเพิ่มความน่าสนใจด้วยเบาะนั่ง และหมอนอิงเก๋ ๆ จัดวางโต๊ะไม้ตัวใหญ่ไว้กลางห้องสำหรับใช้ประชุมงาน เพิ่มเติมด้วยการทำตู้หรือชั้นวางหนังสือสูงจรดฝ้าเพดาน หรือจะทำเป็นตู้โชว์ผลงาน และรางวัลที่บริษัทได้รับมาก็เข้าที เป็นการช่วยเสริมภาพลักษณ์ดี ๆ ของบริษัทให้แก่ผู้มาติดต่องานได้อีกทางหนึ่ง

 

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับการออกแบบบ้านให้เป็นโฮมออฟฟิศ ไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลยใช่ไหมคะ แถมยังออกแบบได้ง่ายในสไตล์ที่คุณชอบอีกด้วย ซึ่งไอเดียการออกแบบบ้านให้เป็นโฮมออฟฟิศก็ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะคะ และในครั้งหน้า Homemax จะมีไอเดียการออกแบบบ้านให้เป็นโฮมออฟฟิศอะไรมาฝากอีกก็รอติดตามกันได้เลยค่ะ

สำหรับใครที่ต้องการออกแบบบ้าน หรือต้องการผู้เชี่ยวชาญเรื่องบ้านที่พร้อมจะให้คำปรึกษากับคุณได้ตลอด 24 ชั่วโมง ติดต่อมาที่เราสิคะ

เพราะบริษัท Homemax เรามีผู้เชี่ยวชาญงานสำหรับการออกแบบบ้าน หมุนเวียนสร้างบ้าน มากกว่า 200 คน พร้อมทรัพยากรต่าง ๆ อาทิเช่น กำลังคน ยานพาหนะ และอุปกรณ์ในการสร้างบ้านมากเพียงพอต่อการสร้างบ้านแด่

รวมไปถึงสร้างบ้านด้านงานสถาปัตยกรรมเต็มรูปแบบ และเราพร้อมที่จะขยายจำนวนแรงงานอย่างต่อเนื่องตามปริมาณงานสร้างบ้าน และจากศักยภาพของทีมงานมืออาชีพของ

บริษัท Homemax จึงสามารถขยายสายงานธุรกิจด้านการสร้างบ้านเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่มีที่ดินเป็นของตนเองและต้องการปลูกสร้างบ้านที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเหมาะสมกับการใช้งานพื้นฐานของแต่ละครัวเรือน ในงบประมาณที่ควบคุมได้

 

แหล่งข้อมูลจาก : https://www.baanlaesuan.com

บทความที่เกี่ยวข้อง

admin admin

error: Content is protected !!