side-area-logo
7 เทคนิคสร้างบ้านอย่างไรให้ประหยัดค่าไฟ

7 เทคนิคสร้างบ้านอย่างไรให้ประหยัดค่าไฟ

7 เทคนิคสร้างบ้านอย่างไรให้ประหยัดค่าไฟ ในยุคนี้ไม่ว่าอะไรก็แพงไปหมด หลายคนกำลังมองหาแนวทางประหยัดค่าใช้จ่ายกันอยู่ใช่ไหมคะ บางคนอาจจะบอกว่าให้ประหยัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกอันนี้เป็นเรื่องที่ถูกค่ะ แต่สิ่งหนึ่งที่คุณอาจจะทำให้คุณประหยัดได้นั้นก็คือ ค่าไฟค่ะ ประเทศไทยนั้นเป็นประเทศเมืองร้อน ถึงจะมีอากาศเย็นบ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็ร้อนตลอดทั้งปี ทำให้เราต้องเสียค่าไฟไปกับการเปิดแอร์และพัดลมเป็นจำนวนมาก ดังนั้นวันนี้เราถึงมีเทคนิคที่จะช่วยให้คุณประหยัดพลังงานและค่าใช้จ่ายได้เลยเริ่มต้น จากการสร้างบ้านและออกแบบบ้านค่ะ

 

  1. พื้นที่ตั้งบ้านและบริเวณรอบบ้าน การเลือกที่ตั้งของบ้านเราอาจจะเลือกพื้นที่ใกล้เมืองแทนที่จะอยู่ในเมือง เพราะพื้นที่ที่อยู่ในเมืองมักจะมีราคาสูงและอากาศไม่ค่อยดี เราอาจจะเลือกบ้านที่มีที่ดิน เพราะสามารถปลูกต้นไม้ได้ การปลูกต้นจะ ใช้ในบ้านของเราอากาศเย็นลงได้
  2. รั้วบ้าน เราอาจจะเลือกรั้วบ้านแบบห่างเพื่อให้ลมผ่านเข้าบ้าน และระบายอากาศได้ดียิ่งขึ้น หากเราเลือกที่จะใช้รั้วบ้านแบบทึบอากาศภายในบ้านก็จะไม่ดี อาจทำให้อากาศร้อนมากขึ้นอีกด้วย
  3. เลือกใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีทพร้อมใช้บุฉนวนกันร้อน สำหรับการสร้างบ้านส่วนหลังคา เราอาจจะเลือกหลังคาบ้านแบบหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่บุฉนวนกันร้อน เพราะจะช่วยให้ความร้อนจากแสงไม่ทะลุลงบ้านและหลังคาแบบนี้จะไม่เก็บความร้อนด้วย
  4. ออกแบบบ้านให้โปร่งและมีทางระบายลม สำหรับตัวบ้านแล้วหากเราต้องการที่จะประหยัดค่าไฟ เราควรเลือกออกแบบบ้านให้สูงโปร่ง และมีประตูหรือหน้าต่างที่สามารถระบายลมอากาศได้ ไม่ควรว่างเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ขวางทางลม เพราะจะทำให้ลมภายในบ้านไม่หมุนเวียน
  5. ไม่ควรออกแบบบ้านโดยให้มีพื้นปูนหรือผนังปูน ในการสร้างบ้านหรือออกแบบบ้านถ้าเรานำแบบปูนเปลือยมาใช้บ้านที่ได้ก็จะดูสวย แต่การใช้ปูนก็มีข้อเสียคือ ปูนนั้นดูดความร้อนทั้งจากอากาศและพื้นดินทำให้ความร้อนจะสะสมอยู่ภายในบ้าน ทำให้คุณต้องเสียค่าแอร์เพิ่มขึ้นตามมาด้วย
  6. โทนสีภายในบ้าน การเลือกสีภายในบ้านก็เป็นสิ่งสำคัญ หากเราเลือกใช้สีโทนสว่างก็จะช่วยให้เราลดการใช้ไฟฟ้าได้ หากเลือกโทนมืดก็จะต้องใช้ไฟฟ้ามากขึ้นเพื่อในห้องสว่าง
  7. เลือกใช้หลอดไฟสีขาว การเลือกใช้หลอดไฟเราควรเลือกใช้หลอดไฟสีขาว เพราะในบรรดาหลอดไฟหลายสี หลอดไฟสีขาวนั่นสว่างที่สุด หากเลือกหลอดประเภทอื่นอาจทำให้ต้องติดไฟหลายจุ

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับเทคนิคที่แอดมินได้นำมาฝากกัน การประค่าใช้จ่ายนั้นเราสามารถทำได้ตั้งแต่การสร้างบ้านจนไปถึงการใช้ชีวิตของคุณ ดังนั้นหากเราจะทำอะไรสักอย่างเราควรคิดให้ดีก่อนที่จะทำค่ะ

 

admin admin

error: Content is protected !!