side-area-logo
การออกแบบบ้านในสไตล์ฝรั่งที่สวยจนอยากสร้างบ้าน

การออกแบบบ้านในสไตล์ฝรั่งที่สวยจนอยากสร้างบ้านกับhomemax

ออกแบบบ้านชั้นเดียวในสไตล์คอนเทมโพรารี การออกแบบบ้านมี

การออกแบบบ้านในสไตล์ฝรั่งที่สวยจนอยากสร้างบ้านกับhomemax ในการสร้างบ้านหรือออกแบบบ้านนั้น นอกจากศาสตร์ในการปลูกสร้างบ้านแล้ว ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่เจ้าของบ้านจำก็คือ การเลือกแบบบ้านที่ชอบในสไตล์ที่ใช่ และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้านมากที่สุด และ Homemax ก็มีการออกแบบบ้านในสไตล์ผฝรั่งเก๋ ๆ มาฝากเพื่อน ๆ ค่ะ

แบบบ้านสไตล์ยุโรป
  1. ออกแบบบ้านบ้านชั้นเดียวสไตล์ยุโรป

ใครที่ชอบบ้านชั้นเดียว หรือต้องการปลูกบ้านชั้นเดียวนั้น การเลือกออกแบบบ้านชั้นเดียวในสไตล์ยุโรปนี้ จะเน้นการใช้งานบนพื้นที่ใช้สอย ที่ครบทุกฟังก์ชันของการใช้งานภายในบ้าน วัสดุที่ใช้ในการออกแบบบ้านและการสร้างบ้านก็สามารถหาได้โดยทั่วไป ไม่มีอะไรยุ่งยาก ในส่วนของหลังคา จะเป็นหลังคาทรงจั่วที่สามารถครอบคลุมตัวบ้านได้ทั้งหลัง สำหรับโทนสีที่ใช้จะเน้นเป็นโทนสีเข้มของหลังคา ที่ตัดกับสีขาวสะอาดตาของตัวบ้าน ที่ก่ออิฐฉาบปูนเรียบแบบปกติทั่วไป แต่โดดเด่นด้วยดีไซน์เรียบแต่ทันสมัยในสไตล์ยุโรป

ตัวบ้านภายนอกออกแบบบ้านให้มีประตูและหน้าต่างกรุกระจก และตกแต่งด้วยกระถางดอกไม้น้อย ๆ ริมหน้าต่าง เพื่อให้ความสดชื่นตามอย่างการออกแบบบ้านในยุโรปทั่วไป นอกจากนี้ ด้านนอกของตัวบ้านยังออกแบบบ้านให้มีการล้อมด้วยรั้วไม้เตี้ย ๆ สีเทาอ่อน เป็นบ้านน้อยในชนบทยุโรปที่แสนเรียบง่าย แต่ทันสมัยและน่ารักไปในตัว

รับสร้างบ้าน สร้างบ้าบ ออกแบบบ้าน แบบบ้าน รับสร้างบ้านเดี่ยว รับสร้างบ้านพร้อมราคา
  1. ออกแบบบ้านก่ออิฐแบบเมืองหนาว

ในการออกแบบบ้านก่ออิฐแบบเมืองหนาว เป็นการออกแบบบ้านที่สามารถประยุกต์ให้เข้ากับเมืองร้อนอย่างบ้านเราได้ โดยยังสามารถคงรูปแบบของการออกแบบบ้านดั่งเดิมเอาไว้เกือบทั้งหมด ด้วยการเลือกใช้วิธีการสร้างบ้านอย่างการก่ออิฐปล่อยเปลือย และใช้การฉาบปูนเพียงบางส่วนของตัวบ้านเท่านั้น รวมไปถึงการออกแบบบ้านให้มีระเบียงด้านหน้าและตัวบ้านที่ยกสูงจากพื้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ส่วนการออกแบบบ้านตกแต่งภายในนั้น โดยส่วนมากจะใช้การตกแต่งบ้านด้วยสไตล์ลอฟท์ ที่เน้นการออกแบบบ้านที่ดิบ เท่ห์ ของผนังบ้านที่อาจจะเป็นปูนเปลือย หรือโชว์ผนังอิฐ ท่อระบายน้ำ คานบ้าน และการเดินสายไฟ เป็นต้น

ออกแบบบ้านในสไตล์ริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียน
  1. ออกแบบบ้านในสไตล์ริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

รูปแบบของบ้านในสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ได้พัฒนาการออกแบบบ้านขึ้นในสหรัฐอเมริกา ในช่วงปี ค.ศ.1920-1930 โดยได้มีการออกแบบบ้านที่อิงตามรูปแบบของสถาปัตยกรรมสมัยฟื้นฟู คือ ศตวรรษที่ 16 ซึ่งเป็นการออกแบบบ้านที่พัฒนารูปแบบมาจากพระราชวังและบ้านพักตากอากาศในประเทศอิตาลี ปัจจุบันเราสามารถพบการออกแบบบ้านในสไตล์นี้มากในสหรัฐอเมริกา แถบรัฐแคลิฟอร์เนียร์ รัฐฟลอริดา รวมไปถึงเมืองตากอากาศแถบชายฝั่งเมดิเตอร์เรเนียน ในประเทศอิตาลีและประเทศฝรั่งเศสอีกด้วย

ในส่วนของการออกแบบบ้านในสไตล์นี้ ตัวบ้านอาจจะมีหลายชั้น รูปทรงเป็นสี่เหลี่ยม มีด้านหน้าบ้านเป็นสมมาตร ส่วนของหลังคาไม่ชันมาก มุงด้วยกระเบื้องดินเผา ผนังภายนอกฉาบด้วยปูน มีช่องประตูหรือหน้าต่าง ตัวบ้านมีระเบียงยื่นออกมา และอาจมีการใช้หน้าต่างบานเกล็ดไม้ ใช้งานโลหะในการตกแต่ง รวมไปถึงโทนสีที่ใช้ในการออกแบบบ้าน จะเน้นเป็นโทนสีที่แสดงถึงความอบอุ่นของแสงแดด ท้องฟ้า และน้ำทะเล ซึ่งเป็นต้นกำเนินของการออกแบบบ้านในสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน อีกด้วย

รับสร้างบ้าน สร้างบ้าบ ออกแบบบ้าน แบบบ้าน รับสร้างบ้านเดี่ยว รับสร้างบ้านพร้อมราคา
  1. ออกแบบบ้านในสไตล์อิงลิชคันทรี วินเทจ

เป็นการออกแบบบ้านชั้นเดียว ที่เน้นโทนสีขาวสไตล์อิงลิชคันทรี่ โดยในการออกแบบบ้านในสไตล์นี้มีความโดดเด่นอยู่ที่หลังคาทรงปั้นหยาแบบยกสูง ทั้งมีเอกลักษณ์ของบ้านอยู่ที่ปล่องหน้าต่าง ที่ช่วยในการกระจายแสงให้เข้าสู่ตัวบ้าน ซึ่งการออกแบบบ้านในสไตล์อิงลิชคันทรี่ ให้ความละมุนละไม และแอบแฝงความหรูหราด้วยการกรุผนังด้วยไม้ฝาทาสีขาวสะอาดตา เน้นการใช้โทนสีอ่อนเป็นหลัก พร้อมทั้งกรุกระจกบานยาวตลอดทั้งแนว ก็จะช่วยเพิ่มแสงสว่างจากภายนอกเข้าสู่ภายในบ้าน เพิ่มความอบอุ่น อ่อนโยนและระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

ในส่วนของการออกแบบบ้าน ให้มีพื้นที่โดยรอบเป็นสนามหญ้าแซมดอกไม้เล็ก ๆ ให้ช่วยสร้างความสดชื่นให้กับตัวบ้านได้ไม่น้อย รวมถึงการออกแบบบ้านให้มีชานบ้านสำหรับต้อนรับแขกด้านหน้า พื้นปูด้วยหิน พร้อมติดตั้งโคมไฟระย้าสีวอร์มไลท์ ก็จะช่วยเพิ่มความอบอุ่นในทุกค่ำคืน และประตู หน้าต่างกระจกใส ช่วยให้บ้านดูไม่อึดอัด โปร่งสบาย อีกด้วย

รับสร้างบ้าน สร้างบ้าบ ออกแบบบ้าน แบบบ้าน รับสร้างบ้านเดี่ยว รับสร้างบ้านพร้อมราคา
  1. ออกแบบบ้านสไตล์เนเชอรัล

บ้านในสไตล์เนเชอรัล (Natural Style) หรือที่เราเรียกกันจนติดปากว่า บ้านสไตล์ธรรมชาติ โดยบ้านในสไตล์นี้มักนิยมสร้างอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เช่น ป่า เขา ชายทะเล แวดล้อมไปด้วยความร่มรื่นของต้นไม้ดอกไม้และสวนอันกว้างใหญ่ จึงออกแบบบ้านให้ดูกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมโดยรอบ และในการออกแบบบ้านในสไตล์ธรรมชาตินี้ ก็มักนำสิ่งรอบ ๆ ตัวมาประยุกต์ใช้ในการออกแบบบ้าน ไม่ว่าจะเป็น วัสดุจากธรรมชาติ อย่าง ต้นไม้ ใบไม้ หินต่าง ๆ รวมไปถึงวัสดุที่เลียนแบบธรรมชาติ อาทิ ไม้เทียม หรือไม้สังเคราะห์ ที่ได้ถูกผลิตมาเพื่อทดแทนการใช้งานแทนวัสดุไม้จริง ที่หายากและมีราคาที่แพงกว่ามากนัก

ในการออกแบบบ้านสไตล์เนเชอรัลนั้น จะถูกออกแบบบ้านให้มีช่องเปิดรับขนาดใหญ่ เพื่อเปิดรับแสงแดดจากธรรมชาติ ส่วนโครงสร้างของตัวบ้าน เช่น เสา และ คานบ้าน สามารถออกแบบบ้านให้ใช้ได้ทั้งคอนกรีตและโครงเหล็ก เพื่อความแข็งแรง ทนทาน จากนั้นจึงออกแบบบ้านให้มีการปิดผิวด้วยวัสดุจากธรรมชาติ อย่าง หิน หรือไม้ แต่ถ้าออกแบบบ้านให้โครงสร้างบ้านใช้ไม้เป็นหลัก ก็จะมีการโชว์โครงสร้างไม้ให้เห็นชัดเจน

รับสร้างบ้าน สร้างบ้าบ ออกแบบบ้าน แบบบ้าน รับสร้างบ้านเดี่ยว รับสร้างบ้านพร้อมราคา
  1. ออกแบบบ้านสไตล์โคโลเนียล

บ้านในสไตล์โคโลเนียล เป็นรูปแบบการออกแบบบ้านและการตกแต่งบ้าน ที่ได้รับอิทธิพลมาจากศิลปะแบบตะวันตกผสานรวมกับวิถีชีวิตแบบไทยอย่างลงตัว โดยการออกแบบบ้านในสไตล์นี้เริ่มเข้ามาในประเทศไทยในสมัยยุคล่าอนานิคมของชาวตะวันตก หรือสมัยรัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 6 ซึ่งลักษณะเด่นของสไตล์นี้ คือ การออกแบบบ้านและการตกแต่งบ้านทั้งภายในและภายนอกด้วยโทนสีอ่อน ๆ หรือสีพาสเทล ถูกออกแบบบ้านหรือตัวอาคารให้มีระเบียงกว้าง มีเสาที่ถูกลดทอนจากรูปแบบของเสาโรมันที่เรียงตัวกันอย่างเป็นระยะ

ส่วนผนังส่วนใหญ่ถูกออกแบบบ้านให้เป็นผนังไม้ตีซ้อนเกล็ดสลับกับผนังปูน และเพิ่มรายละเอียดอันอ่อนช้อย เช่น การประดับตกแต่งด้วยปูนปั้น ลวดลายไม้ฉลุ ประตูหน้าต่างที่มีการออกแบบบ้านและตกแต่งด้วยบัวปูนปั้นโดยรอบกรอบ และเพิ่มความสดชื่นด้วยกระบะดอกไม้สีสันสดใสนอกหน้าต่าง ซึ่งรายละเอียดเหล่านี้ทำให้หลายคนหลงเสน่ห์ไปตาม ๆ กัน องค์ประกอบสำคัญคือส่วนหลังคาที่มุงด้วย กระเบื้องหลังคาหางว่าว เอกลักษณ์ที่อยู่คู่บ้านไทยมานาน จึงเป็นการผสมผสานวัฒนธรรมไทยและความเป็นตะวันตกจนเรียกได้ว่าหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน

รับสร้างบ้าน สร้างบ้าบ ออกแบบบ้าน แบบบ้าน รับสร้างบ้านเดี่ยว รับสร้างบ้านพร้อมราคา
  1. ออกแบบบ้านสไตล์ทรอปิคอล

เป็นรูปแบบของการออกแบบบ้านและตกแต่งบ้าน ที่นำเสนอภาพการสร้างบ้านในสไตล์ทรอปิคอลที่ไม่ได้มีความยุ่งยากอะไรมากนัก เพียงแค่ใช้ไม้เป็นวัสดุหลักของการตกแต่งบ้าน และเพิ่มบานหน้าต่างในการออกแบบบ้านเข้าไป เพื่อระบายอากาศ ซึ่งก็เป็นวิธีเดียวกับการออกแบบบ้านแบบไทย ที่มีหน้าต่างสำหรับระบายอากาศ จากนั้นก็เพิ่มสีสันให้กับตัวบ้านให้สดใสตามที่เจ้าของบ้านหรือผู้อยู่อาศัยชื่นชอบ

HM 312 02
  1. ออกแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น

การออกแบบบ้านในสไตล์นี้ได้มีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่ สมัยปฏิวัติอุตสาหกรรมในประเทศยุโรป ซึ่งเป็นการออกแบบบ้านที่ผสมผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามา จึงทำให้บ้านในสไตล์โมเดิร์นไม่เคยตกยุค เพราะเป็นการออกแบบบ้านด้วยการเน้นเส้นสายทรูปทรงเลขาคณิต มีลวดลายประดับตกแต่งที่น้อยที่สุด ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้บ้านในสไตล์นี้ดูไม่น่าเบื่อนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม เมื่อคนเรามีไลฟสไตล์ที่ไม่เหมือนกัน มีความชอบที่แตกต่างกัน การที่เราจะสร้างบ้านหรือออกแบบบ้านของตนเองออกมา ได้ตรงกับความชอบของเรามากที่สุดนั้น เป็นสิ่งที่เจ้าของบ้านจะต้องศึกษาและวิเคราะห์ความชอบของตนให้เจอนะคะ

admin admin

error: Content is protected !!