side-area-logo
ออกแบบบ้านรุ่นใหม่ต้องใส่ใจสิ่งแวดล้อมเพื่อเพิ่มความเย็นสบายให้กับบ้านของเรา

ออกแบบบ้านรุ่นใหม่ต้องใส่ใจสิ่งแวดล้อมเพื่อเพิ่มความเย็นสบายให้กับบ้านของเรา

 

ออกแบบบ้านรุ่นใหม่ต้องใส่ใจสิ่งแวดล้อมเพื่อเพิ่มความเย็นสบายให้กับบ้านของเรา การได้ออกไปใช้ชีวิตดีๆ นอกบ้านก็เป็นสิ่งที่ทุกคนแสวงหา แต่ขณะเดียวกันบ้านที่อยู่อาศัยแบบเดิมๆเจ๋งๆสวยงามก็ทำให้หลายคนอยากกลับมาใช้ชีวิตดีๆ ในบ้านมากขึ้นยุคใหม่ บ้านหรือที่อยู่อาศัยของเรานั้นเริ่มสำคัญน้อยลง เพราะไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้มักจะเป็นไปในลักษณะที่ไหนก็ได้ อาจเพราะด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว  เริ่มให้ความสำคัญกับบรรยากาศดีๆมากขึ้น ลองไปดูกันว่าดีไซน์ของบ้านยุคใหม่ต้องมีอะไรกันบ้าง

1. อยู่ร่วมกับธรรมชาติ
การใช้ชีวิตร่วมกับธรรมชาติ พึ่งพาซึ่งกันและกัน เป็นความน่าสนใจ นำธรรมชาติที่อยู่นอกบ้านเข้ามาอยู่ในบ้านให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ได้ประโยชน์ร่วมกัน ออกแบบให้ถ่ายเทอากาศให้ไหลเวียนในบ้านได้ดี หลังคาบ้านและผนังที่ออกแบบเป็นพิเศษ ใช้สีแนวพื้นไม้ช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้านให้เย็นสบาย โดยไม่ต้องเปิดแอร์ เช่นเดียวกับการเปิดพื้นที่ให้แสงสว่างจากภายนอกเข้าถึง

2. ปรับเปลี่ยนพื้นที่บางส่วน
การออกแบบบ้านที่สำคัญ แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องกระทำการแยกพื้นที่ทั้งหมด แต่หมายถึงการเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปรับเปลี่ยนพื้นที่บางส่วนเพื่อบรรยากาศอบอุ่นสบายๆ ทำให้ดูสะอาดง่ายขึ้น เช่นเปลี่ยนพื้นที่ตู้เก็บสัมภาระเป็นชั้นวางหนังสือในที่เดียวกัน

3. เลือกใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าใส่ใจสิ่งแวดล้อม
เนื่องจากคาดว่าภายในปี 2020 เทรนด์ smart home จะเติบโตเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตในบ้านของคนรุ่นใหม่ จากอุปกรณ์เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น ที่กำลังพัฒนาเพื่อให้สะดวกสบาย ประหยัดพลังงาน และค่าใช้จ่าย

4. บ้านที่มีสุขภาพดี
มีการจัดการทั้งภายในและภายนอก นึกถึงสภาพแวดล้อมการลดคาร์บอนที่สร้าง เพิ่มพื้นที่แสงสว่างเพียงพอหรือติดตั้งแสงไฟ LED เพื่อเพิ่มความสว่างแทน  มีระบบตัวกรองน้ำลดสารมลพิษ ไม่มีการใช้ปุ๋ยเคมีในสวนของบ้าน

5. ไลฟ์สไตล์พื้นที่ใกล้บ้าน
ทำเลที่ตั้งคือปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่ง ออกแบบพื้นที่ส่วนกลางที่รองรับไลฟ์สไตล์ของผู้คนแต่ละวัยยุคนี้มากช่วยเสริมสร้างพัฒนาการได้ทั้งเล่นและเรียนรู้ไปพร้อมๆกันและที่สำคัญคือต้องปลอดภัย ได้ออกกำลังกายและบริหารสายตา เพิ่มความสดชื่นไปด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

admin admin

error: Content is protected !!