side-area-logo
6 เรื่องที่ควรรู้เมื่ออยากสร้างบ้านต้องเตรียมตัวอย่างไรHomemaxช่วยคุณได้

6เรื่องที่ควรรู้เมื่ออยากสร้างบ้านต้องเตรียมตัวอย่างไรHomemaxช่วยคุณได้

6เรื่องที่ควรรู้เมื่ออยากสร้างบ้านต้องเตรียมตัวอย่างไรHomemaxช่วยคุณได้ เพราะบ้าน คือ รากฐานของครอบครัว เป็นสถานที่พักผ่อนร่างกายและจิตใจจากการทำงานหนัก ทั้งยังเป็นกล่องเก็บความทรงจำของทุกคนในครอบครัวอีกด้วย ฉะนั้นหากเราจะสร้างบ้านสักหลัง ก็ต้องเตรียมความพร้อมในหลาย ๆ ด้านเลยนะคะ ซึ่ง Homemax ก็มี 6 ขั้นตอนที่ควรรู้ก่อนการสร้างบ้านมาแนะนำเพื่อน ๆ ค่ะ

บ้านเป็นสิ่งที่จะอยู่กับเราไปอีกนานแสนนานเลยนะคะ และเมื่อเราจะตัดสินใจสร้างบ้านใหม่หรือการออกแบบบ้านสักหลังหนึ่ง สิ่งที่เราจะต้องเตรียมพร้อมก็ คือ การรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ตั้งแต่จำนวนสมาชิกในบ้าน ความต้องการในด้านต่าง ๆ อย่าง ความต้องการของสมาชิกในบ้านแต่ละคน สไตล์การออกแบบบ้าน แล้วคิดเรื่องบ้าน งบประมาณที่ตั้งไว้ การกำหนดช่วงเวลาที่บ้านจะสร้างเสร็จ จำนวนชั้นของบ้าน และการเลือกวิธีให้ได้บ้านในแบบที่เราต้องการ เพื่อให้เห็นภาพรวมของบ้านทั้งหลังในเบื้องต้นก่อนการดำเนินการสร้างบ้านหรือออกแบบบ้านนั่นเอง

  1. จำนวนสมาชิกในครอบครัว

ในการสร้างบ้านและออกแบบบ้านแต่ละครั้ง จำนวนสมาชิกในครอบครัวถือเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะออกแบบบ้านให้สอดคล้องกับจำนวนสมาชิกในครอบครัว เพื่อคาดคะเนจำนวนห้องนอน ห้องนอน ห้องนั่งเล่นและห้องอื่น ๆ เป็นต้น

  1. ความต้องการในด้านต่าง ๆ ภายในบ้าน

ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ ความต้องการส่วนตัวของสมาชิกในครอบครัว ความต้องการเรื่องสไตล์บ้าน และแนวคิดเรื่องบ้านที่เราต้องการ

  • ความต้องการส่วนตัวของสมาชิกแต่ละคนในครอบครัว คนเรามีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่แตกต่างกันออกไป ถึงแม้ว่าจะเป็นครอบครัวเดียวกัน ก็ไม่ได้มีความชอบหรืองานอดิเรกที่เหมือนกันนะคะ ดังนั้นก่อนการสร้างบ้านและออกแบบบ้าน เราจะต้องรวบรวมข้อมูล ความชอบ งานอดิเรกของสมาชิกแต่ละคนในครอบครัวว่ามีความชอบอะไรบ้าง เช่น ลูกชายชอบเล่นดนตรีก็จะมีห้องเก็บเสียงไว้ให้ เจ้าของบ้านชอบดูหนังก็จะมีห้องโฮมเธียเตอร์ ภรรยาชอบอ่านหนังสือก็จะมีมุมหนังสือ หรือคุณพ่อคุณแม่สูงวัยชอบปลูกต้นไม้ก็จะมีสวนและพื้นที่ที่เอื้อต่อการปลูกต้นไม้ หรือถ้าสมาชิกในครอบครัวอยากเลี้ยงสัตว์ ก็จะมีพื้นที่ไว้ให้สัตว์เลี้ยงได้วิ่งเล่นนั่นเอง
  • ความต้องการในเรื่องสไตล์ของบ้าน ก็มีให้เลือกออกแบบบ้านหลากหลายสไตล์ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น สไตล์โมเดิร์น สไตล์คลาสสิกที่ดูเรียบหรู สไตล์บ้านทรงไทยประยุกต์ สไตล์บ้านเนเชอรัลที่ดูใกล้ชิดธรรมชาติ สไตล์แบบบ้านร่วมสมัย และสไตล์โคโลเนียล เป็นต้น ซึ่งแบบบ้านต่าง ๆ เหล่านี้
    เราสามารถหาแบบบ้านที่เราชอบได้จากนิตยสารหรือเว็บไซต์ Homemax ก็มีแบบบ้านต่าง ๆ มากมายให้ลองเลือกสรร พร้อมผู้เชี่ยวชาญมาให้คำปรึกษาในการสร้างบ้านและออกแบบบ้าน เพื่อให้คุณได้แบบบ้านที่ตรงตามความต้องการนั่นเอง
  • แนวคิดเรื่องบ้านที่เราต้องการ ปัจจุบันในการออกแบบบ้านหรือในการสร้างบ้านนั้น เรามักคำนึงถึงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัวมากขึ้น รวมถึงภูมิอากาศในบ้านเราที่ร้อนชื้นและมีฝนตกชุก ประกอบกับในปัจจุบันที่ดีมีจำนวนจำกัด มีมลภาวะทางอากาศ และภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้น ทำให้มีแนวคิดเรื่องการสร้างบ้านออกมามากมายหลายแบบให้เราได้เห็น เช่น บ้านประหยัดพลังงาน บ้านสุขภาพดี บ้านเพื่อผู้สูงอายุ บ้านสามวัย บ้านรับมือกับธรรมชาติ เป็นต้น ซึ่งเราสามารถศึกษาข้อมูลและสรุปออกมาให้ได้ว่าเราต้องการสร้างบ้านและออกแบบบ้านให้เป็นแบบไหน
  1. งบประมาณในการสร้างบ้าน

การที่เราจะสร้างบ้านหลังหนึ่งนั้น เราจะต้องตั้งงบประมาณไว้ด้วย ซึ่งจะช่วยเราตัดสินใจได้ว่าจะสร้างบ้านหรือออกแบบบ้านขึ้นมาเป็นแบบไหน วิธีอะไร พื้นที่บ้านเหมาะสมหรือควรสร้างบ้านขนาดเท่าไหร่ รวมถึงวัสดุที่เราเลือกใช้เป็นอย่างไร เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของเราให้ดีที่สุด และป้องกันปัญหางบประมาณบานปลายในภายหลัง โดยงบประมาณที่เราตั้งไว้ นอกจากจะมีค่าก่อสร้างบ้านแล้วยังมีค่าออกแบบบ้าน ตกแต่งภายใน ค่าเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงค่าสิ่งก่อสร้างรอบบริเวณบ้านและงานสวนอีกด้วย

  1. การกำหนดช่วงเวลาที่บ้านจะสร้างเสร็จ

การกำหนดช่วงเวลาที่บ้านจะสร้างเสร็จนั้น จะช่วยให้เราสามารถวางแผนล่วงหน้า จัดสรรเวลา และเตรียมตัวในแต่ละขั้นตอนอย่างคร่าว ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นการถมดินที่ต้องใช้เวลาในการรอดินให้แน่น การรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ การหาผู้รับเหมาที่จะก่อสร้างบ้านให้เสร็จทันเวลา รวมถึงการเตรียมงบประมาณให้พร้อมจ่ายในแต่ละงวดงานอีกด้วย

  1. จำนวนชั้นของบ้านที่เราจะสร้าง

ในการก่อสร้างบ้าน การกำหนดจำนวนชั้นของบ้านที่จะสร้าง ก็ขึ้นอยู่กับขนาดของที่ดิน ขนาดของบ้านที่เราต้องการ จำนวนสมาชิกในครอบครัว แต่ในบางพื้นที่อาจมีข้อจำกัดในเรื่องของกฎหมาย ซึ่งการกำหนดพื้นที่ใช้สอยของพื้นที่ที่เราครอบครองว่าสามารถก่อสร้างเป็นอาคารประเภทใดได้บ้าง ความสูงของบ้านต้องสูงได้ไม่เกินกี่เมตร ต้องเว้นที่ว่างและระยะถอยร่นเท่าไหร่ เจ้าของบ้านก็ควรเช็คข้อกฎหมายให้ดีก่อนการก่อสร้างบ้านนั่นเอง

  1. การเลือกวิธีการในการออกแบบบ้านตามที่เราต้องการ

ในการสร้างบ้านหรือการออกแบบบ้านแต่ละครั้ง เราจะต้องมีการออกแบบบ้านหรือแบบการก่อสร้างบ้าน ซึ่งจะมีด้วยกัน 4 แบบ คือ การหาแบบบ้านฟรีและจ้างผู้รับเหมาให้ก่อสร้างบ้าน การจ้างสถาปนิกในการออกแบบบ้านและหาผู้รับเหมามาสร้างบ้าน การจ้างบริษัทรับสร้างบ้าน และการสร้างบ้านสำเร็จรูป ซึ่งในแต่ละแบบก็มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไป แต่จะดีกว่าไหมหากเรามีผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบบ้านและรับก่อสร้างบ้าน อย่าง Homemax ที่สามารถให้คำปรึกษา

และแก้ไขปัญหาบ้านได้ตรงจุด ที่พร้อมบริการออกแบบบ้านอย่างครบวงจร ในงบประมาณที่คุ้มค่า มาเป็นผู้ช่วยในการออกแบบบ้านและสร้างบ้าน ให้คุณได้บ้านในสไตล์ที่เป็นคุณ

เพราะบ้านคือสถานที่ที่เราจะต้องอยู่ไปตลาดชีวิตนะคะ ฉะนั้นก่อนที่เราจะสร้างบ้านหรือออกแบบบ้าน การวางรากฐานของบ้านจึงเป็นสิ่งสำคัญ นอกจากนี้การที่เรามีที่ปรึกษาในการออกแบบบ้านที่ดี มีความชำนาญในการรับสร้างบ้าน ก็จะช่วยให้เราจะได้บ้านในสไตล์ที่เราต้องการอีกด้วย

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

admin admin

error: Content is protected !!