side-area-logo
ออกแบบบ้านอย่างไรให้น่าอยู่ดูดี

ออกแบบบ้านอย่างไรให้น่าอยู่ดูดี

 

รับสร้างบ้าน สร้างบ้าบ ออกแบบบ้าน แบบบ้าน รับสร้างบ้านเดี่ยว รับสร้างบ้านพร้อมราคา

 

คำว่าบ้านจริงๆ แล้วให้ความหมายได้มากกว่าการเป็นที่อยู่อาศัย เรามักมองเห็นชีวิตที่เต็มไปด้วยสมาชิกภายในครอบครัวอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ดังนั้นการจะทำให้บ้านเป็นที่พักผ่อนยามเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานนั้นก็ต้องมีลักษณะที่น่าอยู่อาศัย ดูสะอาดสะอ้าน มีการจัดวางหรือตกแต่งที่เหมาะสมดูสวยงามและใช้งานได้คล่องตัว ซึ่งครั้งนี้เราได้นำเทคนิคในการตกแต่งบ้านของแต่ละหลังมาฝากให้ดูเป็นไอเดีย เผื่อว่าใครกำลังมีแผนจะแต่งมุมนั้นมุมนี้ภายในบ้านเพิ่มเติม รับรองว่าได้ประโยชน์จากแนวคิดต่างๆ เหล่านี้อย่างแน่นอน

1. โซนนิ่งที่ผิดพลาด

ก่อนจะจัดเฟอร์นิเจอร์ เราต้องจัดสรรพื้นที่ในบ้านก่อน ซึ่งไม่จำเป็นต้องตามแบบที่อินทีเรียวางไว้ทั้งหมด หากคุณชอบจัดห้องแบบโอเพ่นสเปชเพื่อจะได้มองเห็นกิจกรรมของสมาชิกในครอบครัวก็ทำได้ จะนั่งคุยไปดูทีวีกันไป แล้วยังมีพื้นที่ตั้งโต๊ะทำงานหรือทำการบ้านงานฝีมือของเด็ก ๆ ด้วย ทั้งหมดขึ้นอยู่ไลฟ์สไตล์และความสะดวกสบายของเราเป็นที่ตั้ง

 

2. ห้องพักหรือเลนโบว์ลิ่งกันนะ !

ห้องที่มีขนาดแคบและยาวถือเป็นหายนะของการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ แต่เรามีวิธีเล่นสนุกกับพื้นที่ที่น่าอึดอัดนี้ให้เกิดประโยชน์ได้ ด้วยการแบ่งห้องออกเป็นโซน ๆ เช่น จัดโซนนั่งเล่นไว้ด้านหน้าแล้วมีฉากกั้นสวย ๆ ถัดจากนั้นจัดเป็นโซนทำงานต่อด้วยฉากกั้นอีกลายเพื่อจัดโซนห้องนอน ข้อดีคือสามารถเปิด-ปิดฉากกั้นได้สะดวกเมื่อต้องการ

 

3. คิดถึงแต่ฟังก์ชั่นเดียว

ยุคสมัยนี้จะเสียเงินทั้งทีต้องคุ้มค่า เมื่อจะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สักชิ้นก็ควรคิดถึงการใช้งานและกิจกรรมในบ้านด้วย เช่น สตูลที่สามารถใช้เป็นที่นั่งเวลาต้องรับแขกหลายคน สามารถเคลื่อนย้ายไปได้รอบวงสนทนา สุดท้ายยังรับเป็นโต๊ะวางชุดน้ำชา-กาแฟระหว่างปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ ได้…นี่สีถึงจะเวิร์ก

 

4. เตียงกับหน้าต่าง

ตามฮวงจุ้ยว่าไม่ควรวางหัวเตียงไว้บริเวณหน้าต่าง แต่ถ้าคุณไม่แคร์เพราะอยากอาบแสงแดดยามเช้าก็ไม่เป็นไร ปัญหาคือเตียงมักจะใหญ่กว่ากรอบหน้าต่างจึงดูไม่ได้สัดส่วน เวลาคิดม่านควรเพิ่มความยาวของรางม่านให้มีขนาดเท่ากับหรือใหญ่กว่าเตียง เป็นฉากหลังที่เปลี่ยนตามลายผืนผ้าได้ด้วย

 

5. พรมกับเฟอร์นิเจอร์

ขี้นอยู่กับจุดประสงค์ของการใช้ ถ้าแค่เติมสีสันให้ห้องดูอบอุ่นและนุ่มสบายเท้าก็ไม่จำเป็นต้องใช้ พรมผืนใหญ่ปูทั้งห้อง เช่น ในห้องนั่งเล่นอาจปูพรมที่ได้โต๊ะรับแขก โดยให้เหลือขยายพรมอย่างน้อย 1-2 คืบจากตัวโต๊ะ แต่หากปูพรม เพื่อช่วยป้องกันรอยขีดข่วนบนพื้นจากการเลื่อนเก้าอี้ไป-มา ก็ควรเลือกพรมให้กว้างพอที่จะรองรับขาเฟอร์นิเจอร์ได้ทั้งหมด

 

6. โซฟาที่น่าเบื่อ

ถ้าโซฟาเป็นสิ่งแรกที่มองเห็นเมื่อก้าวเข้ามาในห้อง แต่โซฟาของคุณใช้มานานจนกลายเป็นสิ่งที่ชินตา คงถึงเวลาเปลี่ยนลุค ถ้าไม่อยากเสียเงินหุ้มเบาะใหม่ก็แต่หาซื้อผ้าลายแจ่ม ๆ มาวางพาดบนพนัก แล้วยังเปลี่ยนลายใหม่ได้เมื่อต้องการ

admin admin

error: Content is protected !!