side-area-logo
ออกแบบบ้านสำหรับคนรุ่นใหม่ต้องใส่ใจ ผู้สูงอายุ

ออกแบบบ้านสำหรับคนรุ่นใหม่ต้องใส่ใจ ผู้สูงอายุ

 

รับสร้างบ้าน สร้างบ้าบ ออกแบบบ้าน แบบบ้าน รับสร้างบ้านเดี่ยว รับสร้างบ้านพร้อมราคา

การออกแบบบ้านอีกอย่างนึงที่สำคัญ ที่คิดว่าทุกๆบ้านไม่ควรมองข้าม นั้นก็คือการออกแบบบ้านเพื่อสูงอายุ ปรับเปลี่ยนและการเลือกใช้วัสดุ เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการต่างๆ ให้ผู้สูงอายุดำรงชีวิตอยู่ภายในบ้านได้อย่างปลอดภัยและมีความสุขโดยการเลือกใช้วัสดุ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการในด้านต่างๆให้พวกเขาสามารถดำรงชีวิตอยู่ภายในบ้านได้อย่างปลอดภัยและมีความสุข ดังนี้

1. ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบบ้าน ในการเลือกใช้พื้นกระเบื้องหรือพื้นไม้ ควรมีความฝืดของผิวสัมผัส กระเบื้องชนิดที่กันลื่นได้ พื้นไม้ไม่ควรขัดให้มีความมันวาวมากนัก เพราะจะลื่นมาก

2. ความสม่ำเสมอของแสงสว่าง เพราะผู้สูงอายุนั้นจะมีสายตาที่ตอบรับกับแสงสว่างช้ากว่าคนหนุ่มสาว การปรับสายตาระหว่างพื้นที่สว่างกับพื้นที่มืดจึงเป็นไปได้ไม่ดีนัก ฉะนั้นภายในบ้านควรมีแสงสว่างที่สม่ำเสมอ

3. ประตูต้องกว้างกว่าปกติ บานประตูทั่วไปจะมีความกว้างอยู่ที่ประมาณ 70 เซนติเมตร แต่สำหรับบ้านที่มีผู้สูงอายุและใช้รถเข็น บานประตูต้องมีความกว้างอย่างน้อย 90 เซนติเมตร

4. แนะนำให้ออกแบบประตูบานเลื่อนสะดวกกว่า นอกจากประตูบานเลื่อนจะประหยัดพื้นที่ในการใช้งานมากกว่าบานเปิดแล้ว สำหรับผู้สูงอายุไม่ว่าจะอยู่บนรถเข็นหรือไม่

จะสามารถเปิดประตูบานเลื่อนได้สะดวกและปลอดภัยกว่า
5.ติดตั้งราวจับ ควรต้องติดราวจับในระดับ 80 – 90 เซนติเมตร ตั้งแต่ทางเข้าไปจนถึงโถส้วมหรือจุดอาบน้ำ เพื่อให้ยึดจับแทนการไปจับหรือเหนี่ยวอุปกรณ์สุขภัณฑ์ต่างๆ เช่น อ่างล้างหน้า ราวแขนผ้า ที่ใส่สบู่ หรือโถส้วมเพราะสุขภัณฑ์เหล่านี้อาจหลุดออกมาและเป็นอันตรายได้

บริษัท โฮมแมกซ์ เดอะ บิวเดอร์ จำกัด คือบริษัทรับสร้างบ้าน สร้างบ้าน ก่อสร้างบ้านพักอาศัย ในโครงการบ้านจัดสรร ตาม งานรับสร้างบ้าน ขอบข่ายงานรับสร้างบ้าน เรามีกลุ่มคนงานก่อสร้างหมุนเวียน มากกว่า 200 คน ทรัพยากรต่างๆ ซึ่งรวมถึง ยานพาหนะ และอุปกรณ์ในการก่อสร้างมากเพียงพอที่สามารถทำงาน   รับสร้างบ้านก่อสร้างในโครงการหมู่บ้านจัดสรร ได้มากถึง 40-50 หลังต่อปี รวมไปถึงงานสถาปัตยกรรมเต็มรูปแบบ และพร้อมที่จะขยายจำนวนแรงงานอย่างต่อเนื่องตามปริมาณงาน และจากศักยภาพของทีมงานมืออาชีพ บริษัท โฮมแมกซ์ เดอะ บิวเดอร์ จำกัด เราขอเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างบ้านสถานที่พิเศษสำหรับคุณและคนที่คุณรัก

 

admin admin

error: Content is protected !!