side-area-logo
ข้อควรระวังเมื่อออกแบบบ้านหน้าฝน

ข้อควรระวังเมื่อออกแบบบ้านหน้าฝน

ข้อควรระวังเมื่อออกแบบบ้านหน้าฝน การออกแบบบ้านโดยความเชื่อแล้วฤกษ์งามยามดีในการลงเสาเอกของบ้านคือช่วงเวลาเดือนกรกฎาคม-เดือนสิงหาคม โดยช่วงระยะเวลานี้จะเป็นช่วงเวลาหน้าฝน โดยฝนถือเป็นอุปสรรคอย่างมากในการออกแบบบ้านช่วงนี้ วันนี้แอดมีข้อควรระวังในการออกแบบบ้านหน้าฝน จะมีอะไรบ้างไปชมกันเลยค่ะ

ถือว่าเป็นการออกแบบบ้านที่ควรใส่ใจในรายละเอียดอย่างมาก โดยการทาสีควรตรวจสอบสภาพของผนังอาคารว่าเปียกหรือมีความชื้นสะสมอยู่ภายในเนื้อวัสดุหรือไม่ เพราะอาจเกิดปัญหาสีโป่งพองและลอกล่อนได้จากความชื้นที่อยู่ในเนื้อวัสดุระเหยตัวออกมา

ความยากลำบากในการทำงาน

ความยากในการขนส่ง ในหน้าฝน การขนส่งพวกวัสดุ อุปกรณ์ในการออกแบบบ้าน รถขนส่งวัสดุอาจมีการขับล่าช้า เพราะหากฝนตกหนักคุณภาพการมองเห็นท้องถนนก็จะลดลง

พื้นที่สกปรก รถขนส่งวัสดุที่ขับมาในหน้าฝน ล้อของรถก็จะมีการเหยียบดินโคลนเลอะเทอะเข้ามาในพื้นที่บ้าน เราจึงต้องมีการจัดการล้างทำความสะอาดเศษดินโคลนเหล่านั้น เพื่อไม่ให้พื้นผิวท้องถนนหน้าสถานที่ก่อสร้างสกปรกจนถูกร้องเรียน

ท่อระบายน้ำอุดตัน

เมื่อฝนตก เศษดินหรือเศษวัสดุในการก่อสร้างก็จะไหลไปสู่ท่อระบายน้ำซึ่งอาจก่อให้เกิดการอุดตันได้

 

ความปลอดภัยในการทำงาน 

ปัญหาไฟฟ้า เมื่อออกแบบบ้านแล้วฝนตกในขั้นตอนการติดตั้งคัตเอาต์หรือแผงสวิตซ์ไฟ ควรระมัดระวังเรื่องนี้ให้มากที่สุด ควรออกแบบบ้านให้ติดตั้งคัตเอาต์หรือแผงสวิตซ์ให้อยู่ในพื้นที่ฝนสาดไม่ถึง ไม่ควรวางสายไฟติดกับพื้นดิน ควรตั้งเสาขึ้นมาเพื่อรองรับสายไฟ เพื่อป้องกันอันตรายจากกระแสไฟฟ้า

นอกจากนี้ไม่ควรทำงานออกแบบบ้านกลางแจ้งตอนฝนตกเพื่อกันอันตรายจากการเกิดฟ้าผ่า

 

การเก็บวัสดุ 

ปูนซีเมนต์ วัสดุที่ใช้ออกแบบบ้านที่ไม่ควรโดนน้ำหรือควรหลีกเลี่ยงความชื้น ในหน้าฝนเป็นช่วงที่ไม่สามารถทราบได้เลยว่าฝนจะตกลงมาตอนไหน ดังนั้นสิ่งที่ควรทำมากที่สุดคือการวางวัสดุไว้ในพื้นที่ยกสูงจากพื้นหรือทำโรงเรือนชั่วคราวเพื่อนกันฝน

เหล็กเส้น เป็นวัสดุที่ใช้ในการออกแบบบ้านที่ไม่ควรโดนน้ำอย่างยิ่ง เพราะหากเหล็กรูปพรรณเหล่านี้โดนน้ำหรือความชื้นก็จะทำให้เกิดความเสียหายและเกิดสนิมขึ้นมาได้

 

สี

การทาสีถือว่าเป็นการออกแบบบ้านที่ควรใส่ใจในรายละเอียดอย่างมาก โดยการทาสีควรตรวจสอบสภาพของผนังอาคารว่าเปียกหรือมีความชื้นสะสมอยู่ภายในเนื้อวัสดุหรือไม่ เพราะอาจเกิดปัญหาสีโป่งพองและลอกล่อนได้จากความชื้นที่อยู่ในเนื้อวัสดุระเหยตัวออกมา

ความยากลำบากในการทำงานในการออกแบบบ้านหน้าฝน

 

หากใครกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบบ้าน โดยทีมสถาปนิก สร้างบ้านโดยทีมวิศวกร Homemax เรามีทีมงานที่มีประสบการณ์ในการออกแบบบ้าน ออกแบบบ้านภายใน สร้างบ้าน มากกว่า10ปี หรือหากคุณต้องการคำปรึกษาก่อนการเริ่มต้นตัดสินใจ ออกแบบบ้าน เราพร้อมให้บริการโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ในเรื่องของการออกแบบบ้านไว้คอยให้บริการ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Homemax-banner-ติดต่อ.

admin admin

error: Content is protected !!