side-area-logo
ออกแบบบ้านให้ถูกทิศถูกทาง

ออกแบบบ้านให้ถูกทิศถูกทาง

ออกแบบบ้านให้ถูกทิศถูกทาง สำหรับใครที่กำลังวางแผนออกแบบบ้านเอง หนึ่งปัญหาการออกแบบบ้านก็คือ ปัญหาการวางผังบ้านทิศไหนถึงจะเหมาะสม เพราะทิศทางที่ถูกต้องจะเชื่อมโยงกับฮวงจุ้ย และทิศทางแดดลมต่างๆ  วันนี้แอดนำข้อมูลเกี่ยวกับออกแบบบ้านให้เหมาะสมกับทิศทาง เพื่อให้อยู่อย่างร่มเย็น และมีความสุข ไปดูกันเลยค่ะ

ออกแบบบ้านควรคำนึงถึงทิศทางแดดและลมเพราะทิศทางแดดและลม จะเป็นตัวกำหนดอุณหภูมิของตัวบ้าน

ทิศหลักของตัวบ้าน

ก่อนออกแบบบ้านสังเกตทิศทางแดดและทิศทางลมก่อน เพราะ โดยปกติแล้ว แดดจะมาจากทิศตะวันออก ในยามเช้าจะเป็นแดดอ่อนๆ ทิศตะวันตกจะเป็นแดดที่ค่อนข้างร้อนในช่วงบ่าย ส่วนทิศทางของลมตามหลักแล้วจะมาจากทางทิศเหนือและทิศใต้ในทางที่ตรงข้ามกัน มาดูกันว่า ออกแบบบ้านให้หันทิศไหนดีอย่างไร

หันตัวบ้านไปทิศไหนดี

ออกแบบบ้านให้หันไปทิศเหนือ

จะโดนแดดค่อนข้างน้อย จะมีลมพัดผ่านเย็นสบายตลอดทั้งปี ช่วยประหยัดไฟได้มาก  ออกแบบบ้านให้หันไปทิศเหนือในตอนบ่ายมีแสงแดดส่องไม่มาก หากในดูหนาวก็จะได้ลมเย็นๆพัดมา ตามความเชื่อว่าออกแบบบ้านหันไปทิศเหนือจะช่วยให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข เสริมพลัง เสริมบารมี และโชคลาภให้กับชีวิตของคุณ

ออกแบบบ้านให้หันไปทิศใต้

จะโดนแดดช่วงเที่ยง มีลมพัด อากาศถ่ายเทตลอดทั้งปี สามารถปลูกต้นไม้เพื่อบังแดดยามบ่ายเพื่อปรับสภาพอากาศให้สดชื่นมากขึ้น

ออกแบบบ้านให้หันไปทิศตะวันออก 

โดนแดดอ่อนยามเช้า ในช่วงหน้าหนาวจะมีลมอ่อนๆ ผ่านเข้าบ้าน จึงทำให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทดี พอหลังจากเลยช่วงบ่ายแล้วแสงแดดก็จะอ้อมไปทางทิศใต้และทิศตะวันตกแทน

ออกแบบบ้านให้หันไปทิศตะวันตก

ไม่โดนแดดในช่วงเช้า ช่วงบ่ายและเย็นจะรับแสงแดดเต็มๆ

ออกแบบบ้านให้มีต้นไม้เพื่อบังแดดยามบ่ายเพื่อปรับสภาพอากาศให้สดชื่นมากขึ้น
ทั้งนี้ในการออกแบบบ้านให้หันไปทิศต่างๆนั้น จะมีข้อดีข้อเสียต่างกันออกไป ควรศึกษาให้ดีและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต หากต้องทำงานตอนกลางคืน ควรออกแบบบ้านให้ตอนกลางวันไม่โดนแดด เพราะเป็นเวลาที่ใช้พักผ่อน และหากใครกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบบ้าน โดยทีมสถาปนิก สร้างบ้านโดยทีมวิศวกร Homemax เรามีทีมงานที่มีประสบการณ์ในการออกแบบบ้าน ออกแบบบ้านภายใน สร้างบ้าน มากกว่า10ปี หรือหากคุณต้องการคำปรึกษาก่อนการเริ่มต้นตัดสินใจ ออกแบบบ้าน เราพร้อมให้บริการโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ในเรื่องของการออกแบบบ้านไว้คอยให้บริการ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Homemax-banner-ติดต่อ.

admin admin

error: Content is protected !!