side-area-logo
ออกแบบบ้านภายใน ให้มีครัวที่ใช้งานได้จริง

ออกแบบบ้านภายใน ให้มีครัวที่ใช้งานได้จริง

ออกแบบบ้านภายใน ให้มีครัวที่ใช้งานได้จริง หลายต่อหลายบ้านก็เจอปัญหาที่ว่าออกแบบบ้านภายใน ให้มีครัวภายในบ้าน แต่ถึงเวลาใช้งานจริง ๆ ใช้งานไม่ได้เต็มประสิทธิภาพ เพราะเวลาทำอาหารในครัวแล้วเกิดกลิ่น เกิดควันคลุ้งเต็มบ้านไปหมด จึงส่งผลให้ต้องเปลืองเงินสร้างครัวนอกบ้าน แล้วปล่อยทิ้งครัวในบ้านโดยไม่ได้ใช้งานอีกเลย ซึ่งในวันนี้ปัญหานี้จะหมดไป เพราะแอดมินได้รวบรวมสาระความรู้มาฝากถึงที่แล้วค่ะ

ออกแบบบ้านภายใน ให้มีครัวที่ใช้งานได้จริง

การออกแบบบ้านภายในสร้างครัวไทยในบ้านนั้น ย่อมเป็นสิ่งที่ดีเพราะจะได้ไม่ต้องเดินเข้าเดินออก สร้างความสะดวกในการใช้งาน คุณลองคิดดูถ้าเกิดในช่วงเวลากลางคืนแล้วจำเป็นที่จะต้องเดินออกไปเข้าครัวนอกบ้าน เกรงว่าน่าจะไม่สะดวกใช่ไหมคะ งั้นเราลองมาดูกันว่า ออกแบบบ้านภายใน 

  • เลือกตำแหน่งทิศห้องครัวให้รับแสง

หากคุณคิดที่จะอยากมีครัวในบ้าน ในการเริ่มต้นออกแบบบ้านคุณควรที่จะต้องแจ้งทีมนักออกแบบบ้านเสียก่อน เพื่อที่ทีมนักออกแบบบ้านจะได้ทำการวางแผน จัดวางตำแหน่งห้องครัวของคุณให้อยู่ในตำแหน่งที่มีแสงส่องถึงนั่นเอง ในด้านฮวงจุ้ยมักจะแนะนำให้วางห้องครัวอยู่ในด้านทิศตะวันออกและทิศใต้ เพราะทางทิศตะวันออกจะได้รับเเสงแดดตั้งเเต่เช้าถึงเที่ยง เวลาทำกับข้าวช่วงเย็นจะไม่ร้อน ส่วนทิศใต้เป็นทิศที่มีลมพัดผ่านได้ตลอดวัน ทำให้อากาศถ่ายเทได้ดี

 

ออกแบบบ้านภายใน ให้มีครัวที่ใช้งานได้จริง3

  • มีช่องระบายอากาศ

สำหรับบ้านที่ไม่ได้ออกแบบบ้านภายในโดยวางแผนการมีครัวตั้งแต่แรก แล้วดันมาสร้างภายหลังแน่นอนว่าอาจจะไม่ได้คำนึงถึงช่องทางระบายอากาศ ซึ่งหากคิดที่จะสร้างครัวภายในบ้าน สำคัญมาก ๆ ที่จะต้องระบายอากาศ เพราะการทำอาหารจะทำให้ควันหรือกลิ่นอาหารวนอยู่ภายในบ้านนั่นเอง ซึ่งจำเป็นที่จะต้องวางแผนออกแบบบ้านภายในตั้งแต่แรกเริ่ม

  • เลือกวัสดุที่ดูแลง่าย

หากคุณจ้างนักออกแบบบ้านภายในแน่นอนว่าคุณจะมีตัวช่วยในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ ที่ได้คุณภาพดีและราคาย่อมเยาว์ เพราะนักออกแบบบ้านภายในสามารถรู้ได้ว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหนคุณภาพดีเหมาะกับการใช้งานของคุณนั่นเอง

 

ทั้งหมดที่แอดมินกล่าวมานั้นเป็นสาระความรู้ในเรื่องของการออกแบบบ้านภายใน ที่ต้องการมีครัว มีพื้นที่ทำอาหารอยู่ภายในบ้านนั่นเอง ในการออกแบบบ้านภายในแอดมินคิดว่าจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีนักออกแบบบ้านภายในไว้ให้คำปรึกษาเสียดีกว่าที่จะต้องมานั่งลองผิดลองถูกเอง หรือหากคุณกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบบ้านภายใน ออกแบบบ้านภายนอก ออกแบบบ้านโดมทีมสถาปนิก Homemax เราเป็นบริษัทรับออกแบบบ้านที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี

บทความที่เกี่ยวข้อง

Homemax-banner-ติดต่อ.

 

 

admin admin

error: Content is protected !!