side-area-logo
ออกแบบบ้านหนึ่งหลังสถาปนิกทำอะไรบ้าง ?

ออกแบบบ้านหนึ่งหลังสถาปนิกทำอะไรบ้าง ?

ออกแบบบ้านหนึ่งหลังสถาปนิกทำอะไรบ้าง ? การเรียงลำดับขั้นตอนในการทำงานเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นสถาปนิก วิศวกร ที่ออกแบบบ้านสร้างบ้านจึงมีการวางแผนงานที่เป็นขั้นตอน กว่าจะออกแบบบ้าน สร้างบ้านสักหนึ่งหลัง การทำงานของสถาปนิกมีขั้นตอนรายละเอียดในการทำงานอะไรบ้างหลาย ๆ ท่านอาจจะกำลังสงสัย วันนี้แอดมินมีคำตอบมาดูกันเลยค่ะ

ออกแบบบ้านหนึ่งหลังสถาปนิก ทำอะไรบ้าง (2)

  1. บันทึกรายละเอียดความต้องการของลูกค้า

เก็บข้อมูลความต้องการในการออกแบบบ้านของลูกค้า สังเกตไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต สำรวจประชากรที่จะต้องอยู่อาศัยในบ้านที่สถาปนิกกำลังจะดำเนินการออกแบบบ้าน

  1. ออกแบบบ้านเบื้องต้น คำนวณแบบบ้าน เลือกวัสดุ

สถาปนิกทำการรังสรรออกแบบบ้านคร่าว ๆ เบื้องต้นให้เจ้าของบ้านได้เห็นการออกแบบบ้านเบื้องต้น คำนวณพื้นที่ใช้สอยต่าง ๆ ในบ้าน เลือกวัสดุให้เหมาะสมกับสไตล์การออกแบบบ้านที่เจ้าของบ้านต้องการ ให้คำแนะนำในการเลือกวัสดุ

  1. ออกแบบบ้านอย่างละเอียด ลงลึกถึงรายละเอียดในการออกแบบบ้าน

ขั้นตอนการออกแบบบ้านอย่างละเอียด เป็นขั้นตอนที่สถาปนิกจะต้องใช้การคำนวนและความคิดสร้างสรรค์อย่างมาก เพื่อตอบโจทย์ความต้องการเจ้าของบ้านอย่างตรงตามความต้องการของเจ้าของบ้านมากที่สุด 

ออกแบบบ้านหนึ่งหลังสถาปนิก ทำอะไรบ้าง (3)

  1. คำนวณรายการใช้จ่ายให้เหมาะสมกับเนื้องา

ในเรื่องของค่าใช้จ่ายปฎิเสธไม่ได้เลยว่าสถาปนิกจำเป็นอย่างมาก เพราะสถาปนิกจะเจ้ามาช่วยจัดการค่าใช้จ่ายที่คุณตั้งงบประมาณไว้ตั้งแต่แรกไม่ปานปลายอย่างแน่นอน และสถาปนิกยังเป็นที่ปรึกษาอย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

  1. ทำแบบก่อสร้าง เตรียมแบบ และส่งแบบที่วาดโดยช่างเขียนแบบให้ลูกค้าพิจารณา เพื่อดัดแปลงแก้ไขและตอบข้อซักถามของลูกค้าร่วมกับวิศวกร

บ้านของคุณจะไม่เสร็จสมบูรณ์อย่างแน่นอนถ้าหากมีแค่สถาปนิก ในการสร้างบ้านหนึ่งหลังให้ได้มาตรฐานที่สมบูรณ์แบบนั้นจะต้องมีการออกแบบบ้านจากสถาปนิกและวิศกรที่ตัดสินใจร่วมกันเพื่อความแข็งแรงและความถูกต้องในการสร้างบ้าน ออกแบบบ้าน แอดมินจึงแนะนำว่าให้คุณจ้างบริษัทออกแบบบ้านจะดีกว่าการผู้รับเหมาอย่างแน่นอน

  1. ส่งแบบให้กับวิศวกรทำการก่อสร้าง

สถาปนิกจะทำการส่งงานต่อไปที่ทีมวิศวกร เพื่อดำเนินงานก่อสร้างต่อไป

  1. ออกปฏิบัติงานร่วมกับวิศวกรระหว่างทำการก่อสร้าง เพื่อให้ใช้วัสดุตามแบบที่วางไว้ตามเงื่อนไขสัญญา

ในขั้นตอนนี้เจ้าของบ้านหากไม่มีเวลาว่างไม่ต้องกังวลใจไปเลยค่ะ เพราะสถาปนิกและวิศวกรจะทำหน้าที่คอยตรวจสอบเช็คปัญหาที่เกิดขึ้นในระหว่างการก่อสร้าง 

 

ทั้งหมดที่แอดมินกล่าวมาข้างต้นเป็นขั้นตอนการทำงานของทีมสถาปนิก วิศวกร ที่ทำงานร่วมกันในการออกแบบบ้าน สร้างบ้านในแต่ละหลัง เป็นอย่างไรบ้างคะ แอดมินคิดว่าการจ้างบริษัทออกแบบบ้านเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับเจ้าของบ้านที่ไม่มีเวลามาคอยดูช่างก่อสร้าง ปัญหานี้จะหมดไปเพราะจะมีทีมวิศวกร สถาปนิกคอยควบคุมงานแทนเจ้าของบ้าน

 

หากคุณกำลังกำลังมองหาทีมงานออกแบบบ้าน บริษัทออกแบบบ้าน ออกแบบบ้านภายใน ออกแบบบ้านภายนอก Homemax เราเป็นบริษัทออกแบบบ้าน ที่มีประสบการณ์ในการออกแบบบ้านมามากกว่า 10 ปี การันตีด้วยผลงานการออกแบบบ้าน ก่อสร้างบ้าน ที่มากมาย เรารับรองได้ว่าหากคุณมาที่ Homemax คุณจะประทับใจอย่างแน่นอน

บทความที่เกี่ยวข้อง

Homemax-banner-ติดต่อ. 

 

admin admin

error: Content is protected !!