side-area-logo
เริ่มต้นออกแบบบ้านง่าย ๆ ได้ด้วยตัวคุณเอง

เริ่มต้นออกแบบบ้านง่าย ๆ ได้ด้วยตัวคุณเอง

เริ่มต้นออกแบบบ้านง่าย ๆ ได้ด้วยตัวคุณเอง จุดเริ่มต้นจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้เลย ถ้าไม่ได้มาจากเจ้าของบ้าน แน่นอนว่าการออกแบบบ้านจะต้องตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของบ้านและบุคลลในครอบครัว ไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตประจำวัน ดังนั้นจุดเริ่มต้นของการออกแบบบ้านคุณสามารถเริ่มต้นที่ตัวของคุณเอง ก่อนจะว่าจ้างสถาปนิกในการออกแบบบ้าน แต่จะต้องเริ่มต้นอย่างไรมาดูกันค่ะ

 

เริ่มต้นออกแบบบ้านง่าย ๆ ได้ด้วยตัวคุณเอง

 

จุดเริ่มต้นในการออกแบบบ้านจะต้องเริ่มต้นจาก

  • คุณต้องการอะไร 
  • ต้องการให้บ้านในฝันของคุณออกมาเป็นสไตล์ประเภทไหน 
  • การใช้ชีวิตของคุณเป็นอย่างไร 
  • ต้องการอะไรพิเศษที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมหรือไม่
  • จำนวนคนที่อยู่อาศัยมีกี่คน

1.คุณต้องการอะไร ?

คุณต้องหาความต้องการของคุณเป็นอันดับแรก หรือหาความชอบของตัวคุณเอง อาจจะมีเรฟเฟอร์เร้นซ์ในการออกแบบบ้าน มาเป็นแบบแล้วนำมาประยุกต์ปรับเปลี่ยนตามความต้องการของคุณ

2.บ้านสไตล์ไหนที่คุณชอบ ?

คุณสามารถหาเรฟเฟอร์เร้นซ์บ้านของคนอื่นมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบบ้านได้ แต่อย่าลืมว่าบ้านที่คุณสร้างจะต้องตอบโจทย์และเหมาะสมกับการใช้ชีวิตของคุณด้วย

3.การใช้ชีวิตของคุณเป็นอย่างไร ?

หากคุณมีอาชีพทำงานกลางคืน แน่นอนว่าการพักผ่อนในตอนกลางวันคุณต้องการความสงบ เสียงเงียบ แน่นอน ดังนั้นคุณต้องคำนึงในการจัดวางห้องที่คุณพักผ่อนให้ไกลจากแหล่งกำเนิดเสียงรบกวนมากที่สุด

4.ต้องการอะไรพิเศษที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมหรือไม่

สังเกตการใช้ชีวิตประจำวันคนในครอบครัวของคุณ หากอาศัยอยู่หลายคนแน่นอนว่าการสร้างห้องน้ำจะต้องมีหลายห้อง และหากอยู่ในวัยทำงานแน่นอนว่าจะต้องมีรถส่วนตัว ที่จอดรถเป็นสิ่งสำคัญที่ห้ามละเลยเด็ดขาดถ้าคุณไม่อยากมีปัญหากับเพื่อนบ้าน 

5.จำนวนคนที่อยู่อาศัย

คุณต้องรู้จำนวนประชากรที่จะอาศัยอยู่ในบ้านของคุณ โดยการวางแผนล่วงหน้าหากคุณจะมีลูกน้อย เพื่อความสะดวกต่อการต่อขยายพื้นที่ในอนาคต

 

ในยุคปัจจุบันสื่อโซเชียลมีการพัฒนาเป็นอย่างมาก คุณสามารถดูแบบบ้านในเว็บไซต์ออนไลน์แล้วนำมาเป็นเรฟเฟอร์เร้นซ์ในการออกแบบบ้านของคุณได้ อีกทั้งยังสามารถออกแบบบ้านง่าย ๆ ได้ด้วยตัวคุณเองก็ทำได้ โดยใช้แอปออกแบบบ้าน ไม่ว่าจะเป็นแอปออกแบบบ้านภายใน ออกแบบบ้าน 3D ออกแบบบ้านภายนอก คุณสามารถเริ่มต้นได้ด้วยตัวคุณเองก่อนที่จะทำการจ้างสถาปนิกออกแบบบ้าน

 

หรือหากคุรไม่มีเวลาที่จะออกแบบบ้านด้วยตัวเอง Homemax เรารับออกแบบบ้าน สร้างบ้าน โดยสถาปนิกออกแบบบ้านที่มีประสบการณ์ในการออกแบบบ้านมากกว่า 10 ปี เพียงแค่คุณบอกถึงความต้องการของคุณ เราพร้อมที่จะรังสรรค์ออกแบบบ้านให้สวย ถูกใจคุณในเวลาที่รวดเร็วทันใจ

บทความที่เกี่ยวข้อง

admin admin

error: Content is protected !!