side-area-logo
3 ข้อควรระวังในการออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิก

3 ข้อควรระวังในการออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิก

3 ข้อควรระวังในการออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิก บ้านสไตล์นอร์ดิกเป็นบ้านที่มักจะสร้างในโซนเมืองหนาวอาจจะไม่ค่อยเหมาะกับอากาศภูมิประเทศของประเทศไทยสักเท่าไหร่ เพราะการออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิก ได้รับอิทธิพลมาจากโรงนาซึ่งจะไม่มีกันสาดเวลาฝนตกนั่นเอง แต่ในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมานี้ มักจะเห็นคนนิยมสร้างบ้านสไตล์นอร์ดิกกันมากขึ้นเพราะการออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิกสวยงามและทันสมัย แต่อย่างไรก็ตามวันนี้แอดมินมีข้อที่ควรระวังกับการออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิกมาฝากกันค่ะ ลองมาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

3 ข้อควรระวังในการออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิก

1.ความร้อนภายในบ้าน
การออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิกจะออกแบบหลังคาที่เป็นรูปแบบทรงจั่ว ซึ่งไม่มีชายคาและใช้กระจกเป็นองค์ประกอบในการออกแบบบ้านเป็นหลัก ดังนั้นจึงทำให้เกิดความร้อนภายในบ้านแต่การแก่ปัญหาก็พอจะมีแนวทางแก้ปัญหาอยู่บ้าง เช่น การออกแบบบ้านจัดทิศทางรับแสงให้ถูกต้องเพื่อไม่ให้แสงแดดส่องเข้ามาในบ้านมากเกินไป
2.ฝนสาด ผนังเกิดความชื้น
การออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิกซึ่งจะออกแบบโดยไม่มีชายคา เพราะฉะนั้นเมื่อเกิดฝนตกจะทำให้ตัวบ้านรับกับฝนเต็ม ๆ และยังอาจจะมีปัญหาตามมาเช่นการรั่วซึมเข้ามาภายในบ้าน เกิดความชื้น การแก้ปัญหาคือ เลือกบานหน้าต่างที่เป็นอลูมิเนียมแทนการใช้วงกบไม้ ซึ่งจัช่วยป้องกันการรั่วซึมได้ดีกว่าวงกบไม้ ส่วนผนังบ้านควรจะเลือกสีทาบ้านที่ป้องกันความชื้น ป้องกันเชื้อรา
3.หลังคารั่ว น้ำซึม
แม้การออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิกจะมีหลังคาที่เป็นทรงจั่วก็หนีไม่พ้นปัญหาการรั่วซึม เพราะหากออกแบบบ้าน ก่อสร้างไม่ดีนั้นน้ำก็สามารถซึมผ่านเข้ามาได้เพราะฉะนั้นการออกแบบบ้านสร้างบ้านนั้นต้องวางองศาของหลังคาให้ระบายน้ำได้อย่างดีเมื่อเกิดฝนตก 
แม้การออกแบบบ้านสไตล์นอดิกส์จะดูเหมือนไม่ค่อยเหมาะกับสภาพภูมิอากาศประเทศไทยสักเท่าไหร่ แต่การเมื่อเห็นความสวยของบ้านสไตล์นอร์ดิกแล้ว ก็ยังมีหลาย ๆ คนที่ยอมเสี่ยงสร้างอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ถ้าหากคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่กำลังอยากจะสร้างบ้านสไตล์นอร์ดิกอยู่แอดมินแนะนำว่าควรจะจ้างทีมสถาปนิกที่รับออกแบบบ้าน เพื่อความมั่นคงและไม่เสี่ยงกับปัญหาที่คุณจะต้องเจอในภายภาคหน้าและเพื่อความสบายใจในระยะยาวของตัวคุณเอง 

หากคุณกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบบ้านโดยทีมสถาปนิก สร้างบ้านโดยทีมวิศวกร Homemax เรามีทีมงานที่มีประสบการณ์ในการออกแบบบ้าน สร้างบ้าน มากกว่า10ปี หรือหากคุณต้องการคำปรึกษาก่อนการเริ่มต้นตัดสินใจออกแบบบ้าน เราพร้อมให้บริการโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ในเรื่องของการออกแบบบ้านไว้คอยให้บริการ

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

Homemax-banner-ติดต่อ.

 

admin admin

error: Content is protected !!