side-area-logo
ออกแบบบ้านทั้งที เลือกกระจกยังไงให้ปลอดภัย

 

ออกแบบบ้านทั้งที เลือกกระจกยังไงให้ปลอดภัย

ออกแบบบ้านทั้งที เลือกกระจกยังไงให้ปลอดภัย ปัจจุบันคนนิยมใช้กระจกในการ ออกแบบบ้าน นอกจากจะให้ความสวยงามแล้ว การออกแบบบ้านโดยใช้กระจกยังช่วยให้เรามองเห็นออกสู่ภายนอก การเลือกกระจกควรเลือกกระจกที่ป้องกันความร้อน สวยงาม และปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัย ดังนั้นเรามาดูกันว่ากระจกแบบไหนเหมาะกับการออกแบบบ้านและยังปลอดภัยต่อคนในครอบครัวของคุณ

 

ออกแบบบ้านทั้งที เลือกกระจกยังไงให้ปลอดภัย

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

1.กระจกธรรมดา (Float Glass)

     1.1. กระจกใส (Clear Float Glass)

     การเลือกออกแบบบ้านโดยใช้กระจกโปร่งแสง สามารถมองเห็นจากภายนอก เข้ามาภายในได้อย่างชัดเจน มีค่าการตัดแสงประมาณ 8% สำหรับกระจกใสหนา 12 มิลลิเมตร และตัดแสงได้มากขึ้นตามความหนาของกระจก กระจกชนิดนี้ดูดกลืนความ       ร้อนได้น้อยมากจึงทำให้ผิวกระจกไม่ร้อนเมื่อต้องอยู่กลางแสงจ้าหรือในอุณหภูมิสูง ๆ ระหว่างวัน

     1.2กระจกสี (Tinted Float Glass)

     ผลิตขึ้นโดยการผสมโลหะออกไซด์เข้าไปในส่วนผสม ในขั้นตอนการผลิตกระจก ทำให้กระจกมีสี ผิวของกระจกชนิดนี้จะร้อน เนื่องจากสีของเนื้อกระจกที่เกิดจากการเติมโลหะออกไซด์ต่างๆ ซึ่งเป็นตัวดูดความร้อน ทำให้ความร้อนจากกระจกแผ่เข้า       มาภายในบ้านได้มากกว่ากระจกชนิดอื่น

2.กระจกกึ่งนิรภัย (Heat Strengthened Glass)

    กระจกกึ่งนิรภัย ผลิตจากกรรมวิธีการผลิตที่ทันสมัย มีคุณสมบัติพิเศษแข็งแกร่งกว่ากระจกธรรมดา 2 เท่า สามารถรับแรงอัดของลมได้ดีกว่ากระจกธรรมดาสามารถนำไปใช้ในการติดตั้งกระจกกับโครงสร้างออกแบบบ้านสูงๆ เหมาะสำหรับการป้องกัน        การแตกของกระจกเนื่องจากความร้อน ลักษณะการแตกเหมือนการแตกของกระจกธรรมดา คือ แตกเป็นแผ่นไม่หลุด

3.กระจกนิรภัยเทมเปอร์ (Tempered Glass)

    เป็นกระจกที่นิยมใช้เป็นกระจกนิรภัย เพราะเมื่อกระจกเทมเปอร์แตกจะแตกเป็นเกล็ดเล็กๆ และไม่มีคมจึงเกิดอันตรายน้อย ซึ่งต่างจากการแตกของกระจกธรรมดาที่แตกเป็นเสี่ยงแหลมคมทำให้เป็นอันตราย กระจกเทมเปอร์ดูเหมือน กระจกธรรมดา          ทั่วไป แต่สิ่งที่แตกต่าง คือ ความแข็งแกร่ง ที่มีมากกว่ากระจกธรรมดา 5 เท่าตัว เราจึงเรียกกระจกชนิดนี้ว่า กระจกนิรภัยเทมเปอร์

4.กระจกลามิเนต (Laminated Glass)

    Lamsafe คือกระจกนิรภัยหลายชั้น ซึ่งเกิดจากการนำเอากระจกตั้งแต่ 2 แผ่นขึ้นไปมาประกบติดกัน โดยมีแผ่นฟิล์ม PVB ที่มีคุณสมบัติเหนียวคั่นกลาง ทำหน้าที่ยึดแผ่นกระจกให้ติดกัน เหมาะสำหรับงานที่ต้องการความแข็งแรงและความปลอดภัยสูง      คุณสมบัติพิเศษอีกประการของ Lamsafe คือสามารถช่วยลดแสง UV และเสียงรบกวนได้ดี สร้างความเป็นส่วนตัวแก่ผู้อยู่อาศัยมั่นใจในความปลอดภัย

     กระจก Lamsafe ช่วยยึดกระจกให้ติดแน่น เมื่อเกิดการแตกเศษกระจกยังคงยึดติดกับแผ่นฟิล์มไม่ร่วงหล่นลงมาช่วยลดอันตราย จึงเหมาะกับการใช้งานบริเวณที่ลาดเอียงหรือบริเวณที่อยู่เหนือศีรษะ เช่น อาคารสูงและ หลังคา เป็นต้น

 

ทั้งหมดนี้เป็นประเภทกระจกที่เรามาให้ความรู้เบื้องต้น หากคุณเป็นคนที่กำลังสนใจออกแบบบ้าน โดยการใช้วัสดุกระจกคุณควรเลือกกระจกในการออกแบบบ้านให้เหมาะสมกับการใช้ชีวิตประจำวัน หรือหากคุณกำลังมองหาผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบบ้าน คอยให้คำปรึกษา ให้ Homemax ได้อยู่เคียงข้างคุณสิคะ

Homemax-banner-ติดต่อ.

admin admin

error: Content is protected !!