side-area-logo
ออกแบบบ้านสร้างห้องใต้ดิน เสี่ยงเจอปัญหาอะไรบ้าง ?

  ออกแบบบ้านสร้างห้องใต้ดิน เสี่ยงเจอปัญหาอะไรบ้าง ?

ออกแบบบ้านสร้างห้องใต้ดิน เสี่ยงเจอปัญหาอะไรบ้าง ? สำหรับใครที่ต้องการออกแบบบ้านที่มีห้องแบบส่วนตัวสุดๆ ไม่มีเสียงดังรำคาญ ไม่มีเสียงดังรบกวรจากข้างบ้านหรือภายนอก เหมาะสำหรับไว้อ่านหนังสือ ดูหนัง ฟังเพลงชิลล์ ๆ แต่ก่อนที่จะสร้างห้องใต้ดินอยากให้คุณทราบถึงความเสี่ยงที่จะต้องเจอ มาดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรบ้าง 

ออกแบบบ้านสร้างห้องใต้ดิน เสี่ยงเจอปัญหาอะไรบ้าง 2

1.น้ำซึมเข้าบ้าน

แน่นอนว่าปัญหานี้เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยาก เพราะดินมีความชื้นหรือการเก็บน้ำ ม่แปลกที่จะมีความชื้นหรือน้ำเข้ามาในบ้านประกอบด้วยคอนกรีตที่มีลักษณะเป็นรูพรุนสามารถนำความชื้นเข้ามาถึงแม้ว่าจะมีผสมสารกันซึมเพื่อช่วยเติมเต็มรูพรุนก็ตาม  

2.คราบแข็ง

คราบแข็งเกิดขึ้นจากน้ำที่ซึมเข้ามาภายในบ้านแต่ไม่ต้องเป็นกังวลไปเพราะคราบแข็งคือแคลเซียมเป็นยาอุดธรรมชาติ ที่สามารถช่วยได้ระดับหนึ่งเท่านั้นหากยังมีการซึมของน้ำควรเรียกช่างเท่านั้น เพราะอาจจะเกิดจากรอยร้าวต่างๆที่มีการก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน หากต้องการแก้ไข้จะต้องทำโดยผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นหรือแก้ไขด้วยการทำผนังซ้อน 2 ชั้น คั่นกลางด้วยระบบระบายน้ำ หรือ ระบบรถไฟใต้ดิน

3.เชื้อรา

ห้องใต้ดินมีความชื้น และอากาศที่ไม่เหมือนกับห้องอื่นๆเท่าไหร่เพราะฉะนั้นจึงสามารถเกิดเชื้อราได้ง่าย ดังนั้นควรทำการตรวจเช็คให้เรียบร้อย หากมีการปล่อยไว้อาจส่งผลต่อสุขภาพได้แถมยังทำให้พื้นที่บริเวณนั้นๆเสียหายอีกด้วย

4.สีหลุดลอก

เมื่อผนังห้องใต้ดินเกิดความชื้นสะสมจะมีการกลั่นตัวของน้ำสีผนังหลุดลอกเป็นเรื่องธรรมดาเพราะฉะนั้นควรทำการแก้ไขทีต้นเหตุ หรือทำการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กันซึมที่ดีได้มาตรฐานที่สุดสามารถแก้ไข้ได้ด้วยการติดระบบระบายอากาศ เพราะจะช่วยลดการสะสมของความชื้นได้

5.น้ำท่วม

ปัญหาใหญ่หนักใจที่บางครั้งก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้นคือ ปัญหาน้ำท่วมเพราะหากมีการปล่อยให้น้ำท่วมเตรียมตัวย้ายออกได้เลยเพราะห้องต้องพังอย่างแน่นอนหากมีการซ่อมแซมก็ยังมีความเสี่ยงอยู่ดี เพราะฉะนั้นก่อนที่จะสร้างห้องใต้ดิน ควรทำการเช็คระดับน้ำใต้ดิน และพื้นที่ที่ต้องการสร้างห้องใต้ดิน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ออกแบบบ้านสร้างห้องใต้ดินหากมีการสร้างที่ไม่ได้มาตรฐาน มีความเสี่ยงสูงที่จะจะทำให้เกิดปัญหาตามมาคุณควรที่จะต้องศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนที่จะวางแผนออกแบบบ้านสร้างห้องใต้ดิน เพราะหากคุณไม่ทำการศึกษาคุณอาจจะต้องเสียทั้งเวลา และเงินโดยที่ไม่จำเป็นอย่างแน่นอน หรือหากคุณต้องการปรึกษาทีมงานผู้เชี่ยวชาญครบวงจรเรื่องการออกแบบบ้าน Homemax พร้อมให้คำปรึกษาออกแบบบ้านได้ตรงกับที่ใจคุณต้องการ

Homemax-banner-ติดต่อ.

admin admin

error: Content is protected !!