side-area-logo
5 โปรแกรมสุดปังที่จะช่วยให้ออกแบบบ้าน 3D ได้แบบมืออาชีพ

5 โปรแกรมสุดปังที่จะช่วยให้ออกแบบบ้าน 3D ได้แบบมืออาชีพ

5 โปรแกรมสุดปังที่จะช่วยให้ออกแบบบ้าน 3D ได้แบบมืออาชีพ สำหรับใครที่กำลังมองหาโปรแกรมออกแบบบ้าน 3D แต่ยังไม่มีประสบการณ์เกี่ยวกับการใช้โปรแกรมออกแบบบ้านมากนักทำให้ไม่รู้ว่าจะใช้โปรแกรมไหนดีและโปรแกรมไหนทำอะไรได้บ้าง วันนี้แอดมินก็มีข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องมือหรือโปรแกรมคร่าวๆ ที่น่าสนใจมาแนะนำค่ะ ซึ่งโปรแกรมที่นำมาฝากกันในวันนี้ก็มีทั้งหมด 5 โปรแกรม ไปดูกันค่ะว่าจะมีอะไรบ้างและแต่ละโปรแกรมมีประโยชน์อย่างไร

sketchup

  1. Sketchup

Sketchup เป็นโปรแกรมออกแบบบ้าน 3D ฟรีที่สำหรับผู้ใช้มือใหม่และผู้ใช้มืออาชีพ สามารถทำได้ตั้งแต่ร่างแผนผังจนไปถึงการทำโมเดล 3 มิติ นอกจากนี้ยังสามารถรวมการเรนเดอร์แสงเพื่อช่วยทำให้ภาพที่ออกแบบเสมือนจริงมากขึ้น มาพร้อมกับคลังวัตถุ 3 มิติที่ช่วยให้ออกแบบบ้าน 3D ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือสามารถดูโมเดลที่ออกแบบผ่านมือถือได้ด้วย

 

5 โปรแกรมสุดปังที่จะช่วยให้ออกแบบบ้าน 3D ได้แบบมืออาชีพ floorplanner

  1. Floorplanner
  • เว็บไซต์: https://floorplanner.com/
  • มีให้ทดลองใช้ฟรี
  • แผนราคาต่ำสุด: แผนจ่ายตามการใช้งานฟรีหรือ $ 299 / ปีสำหรับเวอร์ชัน Pro

Floorplanner เป็นโปรแกรมออกแบบบ้าน 3D แบบออนไลน์ที่สามารถแชร์การทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ มีอินเทอร์เฟซการลากวางที่ใช้งานง่าย นอกจากนี้ยังมีคลังภาพเฟอร์นิเจอร์ที่มากมายหลากหลายให้เลือก ทำให้สามารถออกแบบได้อย่างรวดเร็ว เครื่องมือนี้ยังสามารถแสดงผลภาพเสมือนจริงของพื้นที่ได้ด้วย

 

roomle

  1. Roomle

Roomle เป็นโปรแกรมที่ครอบคลุมการเรนเดอร์ดิจิทัลและ 3D ต่างๆ รองรับการแสดงผลการออกแบบบ้าน 3D ที่มีคุณภาพและเสมือนจริง เป็นโปรแกรมที่เป็นที่ชื่นชอบในหมู่นักออกแบบตกแต่งภายในเนื่องจากงานที่ออกมาจากการใช้โปรแกรมนี้จะมีคุณภาพที่สูง นอกจากนี้โปรแกรม Roomle ยังซัพพอร์ตทั้งบนอุปกรณ์เคลื่อนที่และเดสก์ท็อป ซึ่งทำให้สามารถแบ่งปันและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ง่าย

 

civil3d

  1. Autodesk Civil 3D

Autodesk Civil 3D เป็นโปรแกรมออกแบบบ้าน 3D ที่เหมาะสำหรับการสร้างแผนผังของเหล่ามืออาชีพ มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในบริษัทต่างๆ โปรแกรมนี้สามารถช่วยในการร่างและคำอธิบายประกอบซึ่งมีประโยชน์ในการวิเคราะห์มากมายที่สถาปนิกและบริษัทก่อสร้างใช้กัน เช่น การสำรวจระดับความสูงและการวิเคราะห์เชิงพื้นที่ และเป็นเครื่องมือที่สามารถถ่ายโอนแบบจำลองและการออกแบบระหว่างซอฟต์แวร์ต่างๆ ได้อย่างราบรื่นและดีเยี่ยม

 

5 โปรแกรมสุดปังที่จะช่วยให้ออกแบบบ้าน 3D ได้แบบมืออาชีพ autodesk

  1. AutoCAD Arhitecture

AutoCAD Arhitecture เป็นโปรแกรมออกแบบบ้าน 3D ที่ช่วยสถาปนิกในการสร้างวัตถุเสมือนจริงลงในแผนผังชั้น เพื่อวางแผนองค์ประกอบเชิงพื้นที่ของพื้นที่ได้ เป็นโปรแกรมที่มีฐานข้อมูลวัตถุที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ประตู ผนัง หน้าต่าง เฟอร์นิเจอร์ ฯลฯ อีกทั้งยังมีรูปแบบและจานสีที่แตกต่างกันให้ได้เลือกใช้และรองรับการนำเข้ากริด Revit เพื่อช่วยในการสร้างแบบจำลอง

และนี่ก็คือ 5 โปรแกรมสุดปังในการออกแบบบ้าน 3D ที่แอดมินนำมาฝากสำหรับคนที่กำลังลังเลว่าจะใช้โปรแกรมไหนในการออกแบบบ้านดี หวังว่าข้อมูลที่นำมาในวันนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่สนใจอยากจะออกแบบบ้าน 3Dหรือถ้าใครที่กำลังมองหาบริษัทออกแบบบ้าน ออกแบบบ้านชั้นเดียว ออกแบบบ้าน 3D หรือออกแบบบ้านแบบต่างๆ ต้องการสถาปนิกมืออาชีพออกแบบบ้านให้กับคุณ สามารถติดต่อเราได้ที่ Homemax เราพร้อมบริการให้กับคุณอย่างครบวงจร

Homemax-banner-ติดต่อ.

admin admin

error: Content is protected !!