side-area-logo
7 ฮวงจุ้ยออกแบบบ้านไม่อับโชค

7 ฮวงจุ้ยออกแบบบ้านไม่อับโชค

7 ฮวงจุ้ยออกแบบบ้านไม่อับโชค

 

7 ฮวงจุ้ยออกแบบบ้านไม่อับโชค การออกแบบบ้านให้ตัวเองก่อนเข้าอยู่จริงเป็นการวางแผนจัดตำแหน่งให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์คุณ แต่จะทราบได้อย่างไรว่าการออกแบบบ้านของคุณนั้นถูกหลักฮวงจุ้ย สร้างแล้วรับทรัพย์รับโชค วันนี้ Homemax จะมาแนะนำหลักฮวงจุ้ยในการออกแบบบ้านก่อนเข้าอยู่อาศัยเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลกัน

  1. ประตูคือทางเข้า เปิดรับพลังงานที่ดี

หากพูดถึงประตูทางเข้าถือเป็นสิ่งแรกจากการเดินเข้าบ้าน ฉะนั้นการออกแบบบ้านควรจัดประตูเข้าบ้านให้ไม่ตรงกับหน้าต่างหรือประตูอื่น ๆ ลักษณะของประตูจะต้องเปิดเข้ามาข้างในบ้านไม่ใช่เปิดบานประตูออกนอกบ้าน เพราะจะเป็นการผลักพลังงานดี ๆ ออกจากบ้าน อีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อฮวงจุ้ยที่ประตูทางเข้านั่นก็คือ สิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบประตูทางเข้าบ้าน ควรจะจัดระเบียบทางเข้าให้ดูผ่อนคลายไม่วางของเกะกะดูรกหูรกตา

  1. การจัดวางประตูและหน้าต่างด้วยความสมดุล

ช่องทางของประตูและหน้าต่าง เป็นช่องทางการเข้าออกของพลังงานที่ดี การออกแบบความสมดุลระหว่างประตูกับหน้าต่างจึงควรจัดให้ไม่ชิดกันมากเกินไป การออกแบบหน้าต่างก็ควรจัดให้อยู่ในระดับที่พอดีไม่สูงหรือต่ำจนเกินไป เพื่อรักษาพลังชี่ เอาไว้ และในส่วนของหลังบ้านจะต้องออกแบบไม่ให้มีประตูและหน้าต่างเยอะเกินความจำเป็นเพราะจะทำให้พลังงานชี่ลดลง

3.ห้องนอนที่ต้องสงบ

ห้องนอนเป็นห้องที่ไว้พักผ่อนกายใจ ดังนั้นการออกแบบบ้านนั้นควรจะตั้งอยู่ในพื้นที่ที่สงบปลอดภัยไร้สิ่งรบกวนและมีพลังงานที่ดีไหลเวียนตลอดเวลา ซึ่งก็ไม่ควรตั้งอยู่เหนือโรงรถ ห้องครัว และห้องน้ำหลัก แต่ควรจะตั้งอยู่เหนือห้องกินข้าวหรือห้องนั่งเล่นแทน ส่วนชั้นบนเหนือห้องนอนก็ไม่ควรเป็นห้องน้ำเด็ดขาด

  1. ครัวกว้างสะอาด เตรียมอาหารถูกทิศ

พลังงานที่เกี่ยวเนื่องกับสุขภาพและร่างกายมักจะไหลวนเวียนอยู่ในห้องครัวเป็นหลัก แนะนำให้หลีกเลี่ยงการออกแบบผังห้องครัวให้เผชิญหน้ากับประตูทางเข้าบ้าน แต่ถ้าไม่สามารถปรับเปลี่ยนผังได้ ก็ต้องแก้ด้วยการประดับดอกไม้ในห้องครัวหรือกระถางสมุนไพรเล็ก ๆ ให้ดูมีชีวิตชีวา นอกจากนี้ไม่ควรสร้างห้องครัวกับห้องน้ำหรือบันได ส่วนการตกแต่งห้องครัวก็ควรจัดตำแหน่งตู้เย็น อ่างล้างจาน และตู้อบให้เยื้องกันแบบมุมสามเหลี่ยม ที่สำคัญตู้อบไม่ควรตั้งอยู่ในบริเวณทำอาหารและหลังประตูด้วย

  1. บันไดทางของพลังงานเคลื่อนไหว

ตำแหน่งที่ต้องเคลื่อนไหว เป็นฮวงจุ้ยที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนักสำหรับการออกแบบบ้าน ดังนั้นเราจึงควรหลีกเลี่ยงการวางบันไดไว้กลางบ้านหรือตรงกับประตู ไม่อย่างนั้นจะทำให้พลังงานดี ๆ อ่อนแรงลง ซึ่งส่งผลให้ความเป็นอยู่ไม่ราบรื่น แต่ควรจะวางให้อยู่ในทิศสุขภาพ (ทิศตะวันออก) ทิศแห่งความรัก (ตะวันตกเฉียงใต้) และทิศการเงิน (ตะวันออกเฉียงใต้) ตามหลักยันต์แปดทิศ (Bagua) เพราะมันจะไปกดทับโชคลาภของแต่ละทิศเอาไว้

  1. ห้องทำธุระต้องไม่เปิดเผย

ห้องทำธุระในที่นี้หมายถึงห้องน้ำ ออกแบบห้องน้ำไม่ควรตั้งตรงข้ามกับประตูทางเข้า กลางบ้าน หรือใกล้ห้องครัว แต่ควรตั้งในทิศการเงิน (ตะวันออกเฉียงใต้) และทิศที่เกี่ยวกับความรักอย่าง (ตะวันตกเฉียงใต้) ทั้งนี้ห้องซักผ้าและห้องเก็บของก็จะปิดมิดชิดไม่ควรตั้งให้อยู่ติดกับห้องนอนและตรงข้ามกับประตูทางเข้าบ้าน ไม่เว้นแม้แต่ตู้เก็บของที่ห้ามหันหน้าเข้าประตูทางเข้าบ้าน

7.ห้องนั่งเล่น สร้างรากฐานที่มั่นคงให้ทุกคนในบ้าน

ห้องสำคัญที่ควรออกแบบตามหลักฮวงจุ้ยนั้นก็คือ ห้องนั่งเล่น ศูนย์รวมของคนในบ้านทุกคนต้องมาพบปะพูดคุยและเพิ่มเติมความอบอุ่นให้แก่กัน บ้านไหนที่ไม่มีห้องนั่งเล่นหรือห้องนั่งเล่นเล็กเกินไปแสดงว่าบ้านหลังนั้นไม่มีฮวงจุ้ยที่ดี ซึ่งห้องนั่งเล่นจะต้องไม่เป็นรูปสามเหลี่ยมที่ทำให้ทุกคนในบ้านรู้สึกอึกอัดเมื่อเจอหน้ากัน จัดแสงในห้องให้สมดุลโดยการใช้แสงธรรมชาติรวมด้วยก็จะดี เพื่อให้พลังงานที่ดีเคลื่อนไหวเป็นไปอย่างเป็นธรรมชาติ

หากใครอยากเสริมดวงบ้านหลังใหม่ อย่าลืมนำเทคนิคฮวงจุ้ยนี้ไปใช้กันนะคะหรืออยากให้เราช่วยออกแบบบ้านสวย ๆ ให้คุณก็สามารถติดต่อเราได้ที่ Homemax

admin admin

error: Content is protected !!