side-area-logo
ออกแบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น อบอุ่นแบบมินิมอล

ออกแบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น อบอุ่นแบบมินิมอล

ออกแบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น อบอุ่นแบบมินิมอล ความใฝ่ฝันของใครหลายๆ คนคงอยากมีที่ดินสักผืนเอาไว้สร้างบ้านสักหลัง โดยเฉพาะบ้านสไตล์ญี่ปุ่น ที่ออกแบบบ้านให้ดูน้อยแต่มาก แถมมีความน่ารักอยู่ในตัว คงความอบอุ่นด้วยไม้ ไอเดียการสร้างบ้านสไตล์ญี่ปุ่นมาฝากทุกคน ใครอยากออกแบบบ้านเหมือนคนญี่ปุ่นต้องไม่พลาด

การออกแบบบ้านในสไตล์ญี่ปุ่นนั้นส่วนใหญ่มักจะมีรูปทรงเหลี่ยม อีกทั้งเลือกใช้วัสดุจากไม้เป็นหลัก นอกจากนี้ยังผสมผสานระหว่างปูนเข้ากับไม้ได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย และหากคุณต้องการออกแบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น สิ่งที่ควรคำนึงและขาดไปไม่ได้เลยนั่นก็คือ การตกแต่งที่น้อยชิ้นแต่มากฟังก์ชัน ตามแบบฉบับความเป็นมินิมอลนั่นเอง

ออกแบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น อบอุ่นแบบมินิมอล

  1. ออกแบบบ้านรูปทรงเหลี่ยม

ออกแบบบ้านในสไตล์ญี่ปุ่นนั้นจะเน้นรูปทรงเหลี่ยม ดีไซน์เรียบง่าย ออกแบบบ้านที่ไม่ใช้สีเยอะ เพราะประเทศญี่ปุ่นมีการวางผังเมืองเป็นสี่เหลี่ยม เพื่อให้ทุกบ้านเข้าถึงระบบสาธารณูปโภคได้เท่าเทียมกัน การสร้างบ้านทรงเหลี่ยมจึงเป็นการใช้สอยพื้นที่ให้ได้มากที่สุด

  1. ยกพื้นสูงประมาณ 60 ซม.

หากเป็นบ้านคนญี่ปุ่นแท้ ๆ มักจะมีการยกพื้นสูงเพียงเล็กน้อยประมาณ 60 ซม. เพื่อระบายความชื้น เนื่องจากภูมิอากาศของประเทศญี่ปุ่นมีความชื้นมาก และค่อนข้างคล้ายกับบ้านคนไทยที่มีการยกพื้นสูง เพราะมีสภาพอากาศที่ร้อนชื้น ดังนั้นหากใครจะออกแบบบ้านให้สวยเป๊ะแบบญี่ปุ่นก็น่าสนใจ แต่หากไม่สะดวกจะยกพื้นสูงก็ไม่ผิดอะไรค่ะ

  1. เน้นวัสดุธรรมชาติ โอบล้อมด้วยธรรมชาติ

ญี่ปุ่นเป็นเมืองที่ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์อย่างมาก ดังนั้นการเน้นวัสดุจากธรรมชาติอย่างเช่น ไม้ หิน ก็จะช่วยเพิ่มความเป็นสไตล์มินิมอลลงไปบางแห่งอาจมีลำธารน้อย ๆ ไหลผ่าน ถ้าอยากได้บ้านสไตล์ญี่ปุ่น ลองปรับเปลี่ยนให้พื้นที่รอบบ้านมีต้นไม้เยอะขึ้น นอกจากจะทำให้ร่มรื่นเย็นสบายแล้ว ยังได้รับออกซิเจนมากขึ้นด้วยนะ แต่หากใครอยากออกแบบบ้านให้ดูโมเดิร์นขึ้นมาอีกนิดละก็ อาจจะเลือกผสมระหว่างปูนกับไม้ก็ย่อมทำได้เช่นเดียวกัน

  1. เน้นสีเอิร์ธโทน ตกแต่งน้อยแต่มากฟังก์ชัน

การออกแบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่นนิยมทาสีเอิร์ธโทน ซึ่งเป็นสีที่ดูเป็นธรรมชาติ โดยโทนสียอดนิยมของญี่ปุ่นจะมีทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีน้ำตาลที่มาจากไม้ สีเขียวที่มาจากต้นไม้ และสีเทาที่มาจากกระเบื้องหิน ซึ่งเราควรเลือกเฉดสีที่ใกล้เคียงกับเฟอร์นิเจอร์ด้วย อีกทั้งการตกแต่งนั้นจะไม่เน้นที่รกรุงรังจนเกินไปแต่จะเน้นอุปกรณ์ที่น้อยชิ้นแต่เน้นใช้สอบจริง พับเก็บง่ายสะดวก เป็นระเบียบนั่นเอง

ออกแบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น อบอุ่นแบบมินิมอล (1)

  1. ใช้ประตูบานเลื่อนโชจิ โต๊ะโคทัตสึ และเสื่อทาทามิ

หัวใจของการออกแบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่นคงหนีไม่พ้นประตูบานเลื่อนหรือประตูโชจิ เป็นการประหยัดพื้นที่ภายในบ้าน โดยประตูนั้นจะเน้นทำจากกรอบไม้และกระจกทึบแสงและเน้นการใช้ม่านโปรงแสงแทนม่านทึบ เพื่อให้แสงลอดผ่านเข้ามาได้ ทำให้ได้รับไออุ่นจากไอแดด บ้านดูสว่าง และเพิ่มความเป็นสไตล์ญี่ปุ่นด้วยปูเสื่อทาทามิแล้วตั้งโต๊ะโคทัตสึเอาไว้สักหน่อย เท่านี้ก็ได้บรรยากาศเหมือนแดนปลาดิบแล้ว จะนั่งทานอาหารหรือนั่งสนทนาก็ถือว่าชิลไปอีกแบบ

ตัวอย่างกาสดีไซน์ออกแบบบ้าน

ภาพจาก okochi

 

ภาพจาก okochi

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับการออกแบบบ้านในสไตล์ญี่ปุ่นที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หากใครที่สนใจการออกแบบบ้านสไตล์นี้ก็ต้องไม่พลาดการออกแบบบ้านที่เรานำมาฝากกันนะคะ หากต้องการออกแบบบ้าน พร้อมสร้างบ้านในสไตล์ที่คุณใฝ่ฝันติดต่อเรา Homemax เราคือผู้บริการด้านการออกแบบบ้านครบวงจร รับออกแบบบ้านพร้อมสร้างในที่เดียว จัดสรรงบประมาณ และเนรมิตบ้านของคุณด้วยทีมงานมืออาชีพ รับรองการออกแบบบ้านของเราด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี

 

Homemax-banner-ติดต่อ.

admin admin

error: Content is protected !!