side-area-logo
3 แบบบ้านอนาคตที่น่าจับตามองในปี 2564

3 แบบบ้านอนาคตที่น่าจับตามองในปี 2564

 

โลกมีการพัฒนาขึ้นในทุก ๆ วัน เทคโนโลยีต่าง ๆ เริ่มเข้ามามีบทบาทกับผู้คนในสังคมมากขึ้น ดังนั้นจะเห็นได้ว่าตลอดช่วงปี 63 ที่ผ่านมาเราจะเห็นเทคโนโลยีต่าง ๆ เกิดขึ้นมามากมายเพื่อรองรับกับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่และอีกหนึ่งสิ่งที่ถือว่ามีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องนั้นคือในเรื่องของที่อยู่อาศัยนั้นเองค่ะ ซึ่งในเรื่องของที่อยู่อาศัยในแต่ละสมัยในแต่ละช่วงก็จะมีการปรับแบบบ้าน หน้าตาแบบบ้าน และนวัตกรรมที่ต่างกันออกไป ซึ่งในวันนี้แอดมินจะขอมาอัปเดต 3 แบบบ้านอนาคตที่น่าจับตามองในปี 64 กันค่ะ

1.แบบบ้านเพิ่มพื้นที่สีเขียว

ในปัจจุบันผู้คนเริ่มหันมาสนใจพื้นที่สีเขียวกันเยอะมากยิ่งขึ้นค่ะ แต่ด้วยพื้นที่อันแออัดในเมืองทำให้รูปแบบการอยู่อาศัยเป็นคอนโด ตึกแถวและทาวน์เฮาท์ซะส่วนใหญ่ ดังนั้นเราจึงเห็นบริเวณพื้นที่สีเขียวต่อบ้านหนึ่งหลังได้ยากมากค่ะ ดังนั้นภายในปี 63 เราจึงได้เริ่มเห็นกระแสของการปลูกต้นไม้ภายในตัวบ้านกันมากยิ่งขึ้นค่ะ เช่น วิธีการจัดระเบียงเป็นสวนจิ๋ว การเลี้ยงพืชต่าง ๆ การออกแบบห้องที่สามารถปลูกแบบบ้านที่สามารถปลูกได้ภายในบ้านหรือในห้องนอนเป็นต้นค่ะ

2.แบบบ้านเพื่อการถ่ายเทอากาศ

ใครจะคาดคิดว่าวันหนึ่งโรคร้ายอย่างโควิด-19 จะสร้างผลกระทบที่เปลี่ยนแปลงการใช้ชีวตประจำวันของเราไปอย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะในแง่ของสุขภาพ สุขอนามัยและการใช้ชีวิต การใช้พื้นที่สาธารณะที่มาตรการความปลอดภัยที่เราต้องมีระยะห่างทางสังคมให้ห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร หรือ Social Distancing ซึ่งอากาศก็ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญสำหรับภายในบ้านค่ะ การออกแบบบ้านให้อากาศถ่ายเทได้สะดวกหรือการนำนวัตกรรมเกี่ยวกับระบบปรับอากาศเข้ามาช่วยเช่น การควบคุมความชื้นและอุณหภูมิอากาศภายในบ้านให้คงที่ การมีระบบหมุนเวียนอากาศและเติมออกซิเจนให้บ้านเต็มไปด้วยอากาศที่มีคุณภาพ หรือการกรองฝุ่นละอองขนาดเล็กอย่าง PM2.5 ไวรัส และแบคทีเรียไม่ให้เล็ดลอดเข้ามาได้เป็นต้นค่ะ

3.แบบบ้านอเนกประสงค์

ในปี 64 ในพื้นที่ที่จำกัดทำให้การออกแบบบ้านนั้นบ้านต้องรองรับการใช้งานที่หลากหลายและสามารถรองรับการ Work From Home ได้ ดังนั้น แบบบ้านที่ดีในปี 64 จะต้องเป็นแบบบ้านที่มีสัดดส่วนที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น จากที่เคยใช้เพื่อจุดประสงค์ในการพักผ่อนเพียงอย่างเดียว ก็อาจจะต้องรองรับการทำงานที่หลากหลายของสมาชิกภายในบ้านและสามารถกลายเป็นออฟฟิศสำหรับกลุ่มอาชีพที่หลากหลายได้อีกด้วยค่ะ เช่น มีพื้นที่สำหรับไลฟ์สดเพื่อขายของออนไลน์หรือมีพื้นที่สำหรับการทำงานเป็นกลุ่มและการปรับเปลี่ยนพื้นที่ในบ้านให้มีความยืดหยุ่นยิ่งขึ้น ด้วยการออกแบบบ้านให้มีพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านที่สามารถเชื่อมโยงไปถึงส่วนต่าง ๆ ภายในบ้านได้เป็นต้นค่ะ

แบบบ้านที่ดีสำหรับปี 64 นี้ควรมีการออกแบบบ้านและดีไซน์ที่สะท้อนถึงความชอบและไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยแตกต่างกันไป ทั้งนี้คุณสามารถปรึกษากับเรา Homemax ได้นะคะ เราออกแบบบ้าน และก่อสร้าง พร้อมด้วยบริการครบวงจรเกี่ยวกับอาคารที่พักอาศัยทั้งงานโครงสร้างสถาปัตยกรรม และตกแต่งภายใน ให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า  ให้ได้ผลงานที่มีคุณภาพเพื่อส่งมอบให้กับคุณค่ะ

029186500
admin admin

error: Content is protected !!