side-area-logo
ขั้นตอนเบื้องต้นในการออกแบบบ้านง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวคุณเอง

ขั้นตอนเบื้องต้นในการออกแบบบ้านง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวคุณเอง

ขั้นตอนเบื้องต้นในการออกแบบบ้านง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวคุณเอง สำหรับคนที่กำลังอยากออกแบบบ้านใหม่แต่ไม่มีประสบการณ์ด้านนี้เลย ทำให้ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง เริ่มตรงไหนดี วันนี้แอดมินก็มีขั้นตอนการออกแบบบ้านมาฝากสำหรับคนที่อยากออกแบบบ้านด้วยตัวเอง ว่าควรทำอะไรก่อนหลัง ควรคำนึงอะไรบ้างเวลาที่ต้องออกแบบบ้าน เพื่อให้การออกแบบบ้านของคุณกลายเป็นเรื่องง่าย นอกจากนั้นยังได้บ้านที่มีคุณภาพและลักษณะตรงตามที่ต้องการอีกด้วย ไปดูกันค่ะว่ามีขั้นตอนอะไรบ้าง

ตกแต่งบ้านให้กว้างขึ้นแบบวิถี New Normal

  1. เลือกขนาดของบ้านให้เหมาะสมกับจำนวนสมาชิกภายในบ้าน

ในการออกแบบบ้านควรคำนึงถึงไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนเพื่อนำไปคำนวณว่าพื้นที่บ้าน ควรกว้างเท่าไหร่ มีกี่ห้องนอน มีกี่ห้องน้ำ และควรมีส่วนไหนเพิ่มเติมบ้าง เพื่อที่จะได้ดูว่าควรเลือกบ้านประเภทไหน เป็นบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ หรือคอนโดดี

  1. ออกแบบแปลนบ้าน

เมื่อได้ขนาดหรือประเภทบ้านที่ต้องการแล้ว สิ่งถัดไปที่ควรคำนึงถึงในการออกแบบบ้านคือการออกแบบแปลนบ้านว่าห้องไหนควรอยู่ตำแหน่งไหนของบ้านจึงจะเหมาะสม เพื่อให้ตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตประจำวันภายในบ้านของสมาชิก เช่น ควรแยกห้องครัวออกจากตัวบ้านเลยดีไหมเพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารคละคลุ้งอยู่ภายในบ้าน

  1. ตกแต่งบ้านให้สวยงามและเหมาะสมกับพื้นที่

ควรตกแต่งและออกแบบบ้านให้เหมาะสม สอดคล้องกับพื้นที่ของบ้านและการจัดวางแปลน เช่น หากเป็นบ้านที่ภายในค่อนข้างเล็กควรออกแบบบ้านให้เป็นสไตล์โมเดิร์นเพราะบ้านสไตล์นี้ จะทำให้ภายในที่แคบ ดูกว้างขวางและปลอดโปร่งมากยิ่งขึ้นจากการใช้กระจก เฟอร์นิเจอร์และการทาสีต่างๆ ที่ดูเรียบหรู สบายตา

  1. คำนึงถึงข้อดีและข้อเสียของแต่ละจุด

เมื่อได้แบบบ้านที่พอใจแล้วก็ควรคำนึงถึงข้อดีและข้อเสียของแต่ละจุดอีกครั้งเพื่อดูว่ามีตรงไหนผิดพลาด ไม่เหมาะสมหรือไม่ เช่น อยากใส่กระจกเยอะๆ เพราะอยากให้บ้านสว่างก็ต้องคำนึงถึงทิศทางของแดดด้วย ไม่ควรติดกระจกด้านทิศตะวันตกและทิศตะวันออกมากเกินไปเพราะจะทำให้บ้านร้อน

  1. ตั้งงบประมาณให้ชัดเจน

เพื่อให้การออกแบบบ้านแล้วงบไม่บานปลายควรตั้งงบประมาณที่ชัดเจนไว้ตั้งแต่ต้น อาจจะมีการใช้เงินเกินงบบ้างเล็กน้อยก็ไม่เป็นไร แต่ควรทำบัญชีเอาไว้เพื่อรู้ว่าใช้จ่ายกับบ้านไปมากน้อยแค่ไหนแล้ว

  1. สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับการออกแบบบ้านและนำมาแก้ไขจุดบกพร่อง

ควรสอบถามผู้ที่มีประสบการณ์หรือผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบบ้าน เช่นสถาปนิกหรืออินทีเรียร์เพื่อขอคำปรึกษาข้อมูลเชิงลึกและนำข้อบกพร่องมาปรับแก้ตามจุดต่างๆ ของบ้านเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับขั้นตอนเบื้องต้นในการออกแบบบ้านที่แอดมินนำมาฝากในวันนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับมือใหม่ที่อยากออกแบบบ้านด้วยตนเองนะคะ แต่ถ้าหากใครที่กำลังมองหาบริษัทออกแบบบ้าน ออกแบบบ้านชั้นเดียว ออกแบบบ้านสองชั้น หรือออกแบบบ้านแบบต่างๆ ต้องการสถาปนิกมืออาชีพออกแบบบ้านให้กับคุณ สามารถติดต่อเราได้ที่ Homemax เราพร้อมบริการให้กับคุณอย่างครบวงจร

Homemax-banner-ติดต่อ.

admin admin

error: Content is protected !!