side-area-logo
3 เทรนด์ในการออกแบบบ้าน ปี 2022

        3 เทรนด์ในการออกแบบบ้าน ปี 2022

            3 เทรนด์ในการออกแบบบ้าน ปี 2022 ในยุคโควิด 19 ทำให้หลายๆ คนต้องทำงานอยู่บ้านซะเป็นส่วนใหญ่และไม่มีใครรู้เลยว่าจะต้อง Work from home ไปอีกนานแค่ไหน จึงทำให้เกิดไอเดียที่อยากจะออกแบบบ้านใหม่เพื่อไม่ให้ตัวเองรู้สึกเบื่อกับการทำงานอยู่บ้านกับบ้านสไตล์เดิม ๆ สิ่งแวดล้อมเดิม ๆ แต่ไม่รู้ว่าจะออกแบบบ้านยังไงให้ดูดี เข้ากับยุคสมัย วันนี้แอดมินก็มีเทรนด์การออกแบบบ้านที่กำลังมาในปี 2022 มาฝากค่ะ

3 เทรนด์ในการออกแบบบ้าน ปี 2022

1. Home Office

ในช่วงที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน การออกแบบบ้านสไตล์ Home office จะช่วยทำให้เรามี passion ในการทำงาน สิ่งแวดล้อมเอื้อต่อการทำงานทำให้ทำงานได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และการตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์ที่มีลวดลาย หรือของตกแต่ง เช่น แจกันดอกไม้ที่สีสันสดใสและภาพวาดศิลปะจะช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ กระตุ้นให้เราอยากทำงานมากขึ้น ถ้าหากใครอยากเพิ่มสมาธิในการทำงานอาจจะจุดเทียนหอมกลิ่นที่ชอบเพื่อลดอาการเครียดและทำให้มีสมาธิในการทำงานเพิ่มขึ้น

3 เทรนด์ในการออกแบบบ้าน ปี 2022

2. Nature Comes Indoors

การออกแบบบ้านโดยการนำเอาธรรมชาติเข้ามาอยู่ในบ้าน หลายคนจึงหันมาสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น โดยการนำต้นไม้มาปลูกภายในบ้านเพราะจะทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย และควรเลือกใช้สีโทนอบอุ่นโทนสีใกล้เคียงกับธรรมชาติ  และใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีความเป็นธรรมชาติ เช่น เฟอร์นิเจอร์ไม้ไผ่ หรือหวาย หรือลวดลายของตกแต่งบ้านที่เหมือนธรรมชาติ เพียงเท่านี้ก็ทำให้ห้องดูสดชื่นและผ่อนคลายเหมือนได้ออกไปพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ

Monochrome

3. Monochrome

การออกแบบบ้านแบบโมโนโครม เป็นการเลือกสีที่มีความใกล้เคียงกัน หรือเป็นสีเดียวกันทั้งหมดแต่ไล่ระดับความเข้มอ่อนเพื่อให้เกิดความแตกต่าง สีที่แนะนำก็คือสีขาว-เทา-ดำ เพราะคุมโทนการตกแต่งได้ง่ายความรู้สึกเรียบ เท่ ทันสมัยอยู่ตลอด การใช้สีโมโนโครมจึงเป็นการตกแต่งที่ติดเทรนด์มาตลอด หากใครอยากลองเปลี่ยนมาใช้สีโมโนโครม ก็สามารถทำได้โดยการเปลี่ยนสีผนังให้เป็นสีดำเลือกใช้สีเฟอร์นิเจอร์ในเฉดที่อ่อนกว่าอย่างสีเทา หรือหาของตกแต่งที่มีลวดลายสีขาวดำมาเพิ่มลูกเล่นให้ดูดีมากยิ่งขึ้น

และนี่ก็คือ3 เทรนด์ในการออกแบบบ้าน ปี 2022 ที่แอดมินนำมาฝากทุกคนในวันนี้ หวังว่าข้อมูลที่นำมาวันนี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังมองหาไอเดียออกแบบบ้านนะคะ และสำหรับใครที่กำลังมองหาบริษัทออกแบบบ้าน ต้องการสถาปนิกมืออาชีพออกแบบบ้านให้กับคุณ สามารถติดต่อเราได้ที่ Homemax เราพร้อมบริการให้กับคุณอย่างครบวงจร

Homemax-banner-ติดต่อ.

admin admin

error: Content is protected !!