side-area-logo
5 สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามในการออกออกแบบบ้านสำหรับครอบครัวใหญ่

5 สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามในการออกแบบบ้านสำหรับครอบครัวใหญ่

5 สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามในการออกออกแบบบ้านสำหรับครอบครัวใหญ่

5 สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามในการออกแบบบ้านสำหรับครอบครัวใหญ่ หากคุณมีครอบครัวที่ขนาดใหญ่แล้วอยากให้ทุกคนอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน ซึ่งในการออกแบบบ้าน หรือการสร้างบ้านที่มีขนาดใหญ่สักหนึ่งหลังไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยค่ะ ถ้าคุณไม่ได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบบ้านมากนัก ซึ่งวันนี้เราก็มี 5 สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามหรือขาดไม่ได้เลยในการออกแบบบ้านสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่มาฝากกันนะคะ

  1. สอบถามความต้องการของคนในครอบครัว

หลาย ๆ คนก็คงจะเคยได้ยินประโยคที่ว่า “ปลูกเรือนตามใจผู้อยู่ ผูกอู่ตามใจผู้นอน” ซึ่งในการจะสร้างบ้าน หรือออกแบบบ้านหลังใหญ่สำหรับครอบครัวจำเป็นที่จะต้องถามความต้องการของสมาชิกในบ้านก่อน ว่าอยากจะได้บ้านแบบไหน และควรกำหนดไลฟ์สไตล์ของบ้านไว้ด้วย และนอกจากความต้องการของคนในครอบครัวแล้ว ข้อมูลพื้นฐานของครอบครัว อย่าง จำนวนสมาชิก เพศ อายุ ก็เป็นข้อมูลที่สำคัญที่จำเป็นจะต้องแจ้งให้กับบริษัทรับออกแบบบ้าน เนื่องจากข้อมูลพื้นฐานเหล่านี้เป็นส่วนสำคัญในการออกแบบบ้านให้ตรงใจกับผู้จ้างออกแบบบ้านได้

  1. ทำเลที่ตั้งเอื้อต่อการดำเนินชีวิต

ในการจะสร้างบ้านสักหลังต้องคำนึงถึงปัจจัยต่าง ๆ ให้รอบด้าน ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องภายในบ้านเพียงอย่างเดียว ภายนอกบ้านก็ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งที่ตั้งของบ้านควรเลือกทำเลที่เอื้อต่อการดำเนินชีวิตของสมาชิกทุกคนในครอบครัว สามารถเดินทางได้สะดวก และปลอดภัย อยู่ในแหล่งชุมชน หรือไม่ไกลจากแหล่งชุมชนมากนัก เพราะหากบ้านขาดปัจจัยเรื่องทำเลที่มีสภาพแวดล้อมรอบบ้านที่ดี อาจนำไปสู่การเกิดปัญหาระยะยาวในครอบครัวได้

5 สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามในการออกออกแบบบ้านสำหรับครอบครัวใหญ่

  1. แปลนบ้านที่เหมาะสม

สิ่งสำคัญในการออกแบบบ้านสำหรับครอบครัวใหญ่ที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับต้น ๆ เลย คือการวางแปลนบ้าน ควรหาผู้เชี่ยวชาญ หรือบริษัทรับออกแบบบ้านแล้วเลือกเจ้าที่ให้คำแนะนำได้ตอบโจทย์ที่สุด ที่จะมาช่วยวางแปลนบ้านให้รับกับทิศทางของแสงแดด และทางลมได้อย่างถูกต้องตามหลักการที่ใช้งานได้จริง อย่างเช่น ห้องที่โดนแดดมาก ๆ ควรเป็นห้องที่สมาชิกในบ้านไม่ได้ใช้เวลาอยู่นานมากนัก เช่น ห้องครัว หรือห้องน้ำ ส่วนห้องที่ลมเข้าได้ดี อากาศถ่ายเทสะดวก ควรใช้เป็นห้องนั่งเล่นที่สมาชิกทุกคนรวมตัวกันได้

  1. กำหนดงบก่อนออกแบบบ้านให้เหมาะสม

หลาย ๆ คนก็คงจะเคยได้ยินปัญหาของการสร้างบ้านที่คนทั่วไปมักประสบกันนั่นก็คือ ปัญหาเรื่องงบบานปลาย ไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ ซึ่งหากคุณเลือกใช้บริการบริษัทรับออกแบบบ้าน หรือสร้างบ้านที่เป็นอาชีพ ปัญหานี้จะหมดไปอย่างแน่นอน โดยที่ก่อนออกแบบบ้านต้องเจรจาพูดคุยเรื่องงบประมาณกันให้ชัดเจนก่อนเริ่มงาน

  1. ใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้าน หรือออกแบบบ้าน

ให้เรื่องออกแบบบ้าน และการสร้างบ้านเป็นเรื่องง่าย ๆ ที่คุ้มค่ากับเม็ดเงินที่เสียไป ควรเลือกใช้บริการบริษัทรับออกแบบบ้าน และรับสร้างบ้านที่สามารถตรวจสอบคุณภาพการทำงานได้ มีใบอนุญาตการดำเนินงานที่เป็นไปตามมาตรฐาน รวมถึงมีคู่ค้าที่เป็นร้านวัสดุที่น่าเชื่อถือ ใช้วัสดุดีมีคุณภาพ เพื่อให้ได้บ้านที่แข็งแรง ทนทาน และตรงใจกับสมาชิกทุกคน มีการออกแบบ วางแผนการสร้างบ้านอย่างเป็นระบบ และควรมีการจัดทำระบบน้ำ-ไฟภายในบ้านอย่างมืออาชีพ เพื่อที่คุณจะได้มั่นใจได้ว่าทุกพื้นที่ภายในบ้านจะสามารถอยู่ได้สะดวกปลอดภัย และใช้งานได้คุ้มค่าอย่างแน่นอน

สำหรับใครที่กำลังมองหาบริษัทรับออกแบบบ้าน ต้องการสถาปนิกมืออาชีพออกแบบบ้านให้กับคุณ สามารถติดต่อเราได้ที่ Homemax เราพร้อมบริการให้กับคุณอย่างครบวงจร เรามีทีมรับเหมามืออาชีพสร้างบ้านด้วยความคิดสร้างสรรค์ และพัฒนาผลงานอยู่เสมอ พร้อมบริการการออกแบบบ้านทั้งภายใน และภายนอกช่วยออกแบบบ้านสวย ๆ และสร้างให้คุณครบจบในที่เดียว

admin admin

error: Content is protected !!