side-area-logo
อย่าเพิ่งรีบสร้างบ้าน ถ้ายังไม่เข้าใจสิ่งนี้

อย่าเพิ่งรีบสร้างบ้าน ถ้ายังไม่เข้าใจสิ่งนี้

อย่าเพิ่งรีบสร้างบ้าน ถ้ายังไม่เข้าใจสิ่งนี้อย่าเพิ่งรีบสร้างบ้าน ถ้ายังไม่เข้าใจสิ่งนี้ ”บ้าน” คือ หนึ่งในผลของความสำเร็จจากน้ำพักน้ำแรงที่เห็นชัดมากที่สุด เพื่อให้บ้านที่ต้องอาศัยไปอีกทั้งชีวิตนั้นเติมเต็มและแสดงถึงตัวตนของคุณ การเตรียมความพร้อมก่อนจะสร้างบ้านนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะในขั้นตอนของการออกแบบที่จำเป็นต้องชัดเจนและมีแบบก่อสร้างอย่างละเอียด เพื่อที่ยามลงมือก่อสร้างแล้วจะเกิดปัญหาหน้างานน้อยที่สุดนั่นเอง ซึ่งหากคุณกำลังจะมีบ้าน เป็นของตัวเอง ลองมา Checklist ไปพร้อม ๆ กัน

  1. สไตล์ ตัวตน และผู้ออกแบบบ้านที่เข้าใจ

ก่อนจะไปไกลถึงขั้นตอนก่อสร้าง ขั้นตอนแรกสำหรับเจ้าของบ้านนั้นคือ การค้นหาสไตล์และการตกแต่งที่ชอบเพื่อให้ผู้ออกแบบบ้านนั้นทำงานได้ง่ายขึ้น อย่างเช่น หากคุณชอบบ้านที่ดูเรียบง่าย สีสันไม่ต้องเยอะ เป็นไปได้ว่าสไตล์ที่คุณชอบคือ สไตล์โมเดิร์น หรือหากบ้านในจินตนาการของคุณต้องอบอุ่น ตกแต่งด้วยไม้เป็นหลัก เมื่อได้สไตล์ที่ชอบเบื้องต้น แล้ว จึงนำไปปรึกษากับผู้ออกแบบบ้านหรือสถาปนิกนั่นเองค่ะ

  1. สเปซและฟังก์ชัน

แม้สไตล์ที่คุณชอบจะเรียบง่ายไปจนถึงฉูดฉาดโฉบเฉี่ยวสักแค่ไหน ถึงอย่างไรก็จำเป็นต้องให้ความสำคัญระหว่างฟังก์ชันและสเปซเท่า ๆ กัน เนื่องจากฟังก์ชันและสเปซในบ้านที่ตรงกับความต้องการและมีขนาดที่เหมาะสมนั้น จะช่วยให้การใช้ชีวิตของคุณเต็มไปด้วยความสุขและสนุกยิ่งขึ้น

  1. ความมั่นคงแข็งแรงของบ้านเริ่มต้นที่โครงสร้าง

นอกจากเรื่องของความสวยงาม และฟังก์ชันการใช้งานแล้ว เรื่องความมั่นคง แข็งแรงก็เป็นอีกเรื่องที่ต้อง checklist ก่อนสร้างบ้านใหม่ ซึ่ง “โครงสร้างบ้าน” ไม่ได้มีแค่เสา คานและฐานรากเท่านั้น แต่ยังประกอบด้วยโครงสร้างของหลังคาที่หลาย ๆ คนมักละเลย โดยโครงหลังคาที่ดีจะต้องผลิตจากเหล็กกำลังดึงสูงที่แข็งแรง ทนทาน เคลือบโลหะกันสนิม อีกทั้งต้องออกแบบและคำนวณการรับน้ำหนักด้วยโปรแกรมทางวิศวกรรมที่แม่นยำ

 

อย่าเพิ่งรีบสร้างบ้าน ถ้ายังไม่เข้าใจสิ่งนี้

  1. เลือกวัสดุคุณภาพ

วัสดุในการก่อสร้างบ้านนั้นมีหลากหลายชนิด อีกทั้งปัจจัยที่ใช้ในการตัดสินใจเลือกก็มีมากมายต่างกันไป ทั้งในด้านของราคา แหล่งผลิต การรับประกัน ไปจนถึงคุณภาพสินค้า ซึ่งการจะมีบ้านสักหลัง การลงทุนกับวัสดุที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพนั้นเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าในระยะยาว เมื่อเทียบกับการต้องเปลี่ยนวัสดุอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากชำรุดหรือเสื่อมประสิทธิภาพก่อนเวลาอันควร

  1. ความชำนาญและประสบการณ์ของช่างก่อสร้าง

ปัญหาส่วนใหญ่ในการสร้างบ้านใหม่ที่หลายคนมักพบคือ ช่าง ผู้รับเหมา ไม่ได้มีความเชี่ยวชาญในงานลักษณะนั้น ๆ มากเพียงพอ ทำให้ปัญหาการสร้างบ้านมีไม่รู้จบ ดังนั้นเมื่อสร้างบ้านใหม่ ควรเลือกช่างเฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละส่วนไม่ว่าจะเป็นงานก่อ งานฉาบ งานระบบ งานไฟฟ้า หรือแม้แต่ช่างติดตั้งหลังคา ก็จำเป็นต้องใช้ช่างที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในหน้างานมาอย่างยาวนาน เพื่อที่จะสามารถช่วยคุณแก้ปัญหาหน้างาน ที่มีความแตกต่างกันในแต่ละที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ งานหลังคา แม้ว่าเราจะเลือกวัสดุคุณภาพ กระเบื้องหลังคาสีสวยถูกใจ และอุปกรณ์ที่กันร้อน กันรั่วแล้ว แต่หากใช้ช่างติดตั้งหลังคาที่ขาดประสบการณ์ ก็อาจติดตั้งไม่ได้มาตรฐาน ก่อให้เกิดปัญหามากมายตามมา ไม่ว่าจะเป็นหลังคารั่ว หลังคามุงเบี้ยว กระเบื้องหลังคาหลุดปลิวเมื่อต้องเผชิญลม ฝน พายุ เป็นต้น

หากใครที่สนใจรีโนเวท ปรับปรุงบ้านติดต่อเราได้ที่ Homemax เรารับออกแบบบ้าน รับรีโนเวทบ้านของคุณให้ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน มีทีมงานมีอาชีพคอยช่วยเรื่องการออกแบบบ้านทั้งภายในและภายนอก ช่วยออกแบบบ้านสวย ๆ และสร้างให้คุณครบจบในที่เดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง :

admin admin

error: Content is protected !!