side-area-logo
ออกแบบบ้านด้วย 10 ความเชื่อเกี่ยวกับบันไดบ้าน

ออกแบบบ้านด้วย 10 ความเชื่อเกี่ยวกับบันไดบ้าน

ออกแบบบ้านด้วย 10 ความเชื่อเกี่ยวกับบันไดบ้าน นอกจากการสร้างบ้านและเลือกวัสดุอุปกรณ์สำหรับสร้างบ้านจะมีความสำคัญแล้ว การออกแบบบ้านและการวางผังบ้านก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญ และการออกแบบบ้านเป็นเหมือนการวางแผนภาพรวมของบ้าน เป็นตัวกำหนดลักษณะของบ้าน ซึ่งการออกแบบบ้านแต่ละจุดก็มีหลาย ๆ สิ่งประกอบเข้าด้วยกัน หนึ่งในนั้นก็คือความเชื่อค่ะ วันนี้เราจึงนำความเชื่อเกี่ยวกับการสร้างบันไดบ้านมาฝากกันค่ะ

  1. ไม่ควรสร้างบันไดบ้านตรงกับประตูทางเข้าบ้าน มีความเชื่อว่าการสร้างบันไดบ้านที่อยู่ตรงกับประตูทางเข้าบ้าน จะทำให้กระแสพลังงานชี่ไหลเข้าบ้านไม่สะดวก ทำให้เก็บเงินไม่อยู่ นอกจากการออกแบบบ้านให้บันไดตรงกับประตูทางเข้าบ้าน ยังเป็นการเปิดรับพลังไม่ดีให้ไหลขึ้นสู่ชั้นบนของบ้านซึ่งเป็นห้องนอนได้ ทำให้กระวนกระวายนอนหลับไม่สนิทและส่งผลต่อสุขภาพ

*พลังงานชี่ คือ สภาพแวดล้อมโดยรวมที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต ทั้งทางร่างกายและจิตใจของผู้อยู่อาศัย และผู้เกี่ยวข้องทุกคนภายในบ้าน (ตามหลักฮวงจุ้ย)

  1. ห้ามทำบันไดบ้านให้มีทางขึ้นสองฝั่ง เพราะการสร้างบันไดบ้านให้มีทางขึ้นสองฝั่ง จะมีลักษณะเหมือนเมรุสำหรับเผาศพ ที่มีทางขึ้นและทางลงอยู่ตรงกัน ดังนั้นถือว่าการออกแบบบ้านไม่ควรสร้างให้บันไดบ้าน มีทางขึ้นสองฝั่ง ถ้าเป็นแบบนั้นถือว่าเป็นอัปมงคลอย่างมาก
  2. อย่าให้บันไดอยู่บริเวณกลางบ้าน เพราะตำแหน่งกลางบ้านถือเป็นหัวใจของบ้าน การนำบันไดมาอยู่ในจุดนี้จะทำให้เจ้าของบ้านชีพจรลงเท้า อยู่ไม่ติดบ้าน และอาจทำให้เจ็บป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับหัวใจได้ด้วย
  3. การหันตำแหน่งทางขึ้นบันไดแนะนำให้หันในทิศเฉียง โดยไม่ควรอยู่ในทิศหลักอย่าง ตะวันออก เหนือ ใต้ หรือตะวันตก เพราะอาจจะทับดาวเสน่ห์ของสมาชิกในบ้าน บดบังพลังบวกต่าง ๆ หากหันในทิศเฉียง เช่น ตะวันออกเฉียงเหนือแทน จะช่วยเปิดทางได้มากขึ้น
  4. ควรให้ความชันของบันไดจะต้องอยู่ที่ประมาณ 45 องศา จะทำให้ไม่ชันหรือแคบจนเกินไป นอกจากนี้การวางบันไดในลักษณะนี้ จะช่วยส่งเสริมให้พลังชี่ไหลเวียนได้อย่างไม่ติดขัดแล้ว ยังเดินสะดวกและไม่เสี่ยงต่ออุบัติเหตุด้วย
  5. ไม่ควรสร้างบันไดอยู่ตรงประตูหรือประตูบ้าน เพราะการออกแบบบ้านให้บันได อยู่ตรงกับประตูห้องหรือประตูบ้าน มีความเชื่อว่าจะทำให้เก็บเงินเก็บทองไม่อยู่ เสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพ ทางแก้คือให้นำฉากมากั้นระหว่างประตูกับบันได
  6. ขั้นบันไดที่เหมาะสมควรทำเป็นเลขคี่ ขั้นบันไดบ้านที่เหมาะสมควรทำเป็นเลขคี่ เพราะเชื่อกันว่าเลขคี่คือเลขของคนเป็น ส่วนเลขคู่หมายถึงคนตาย
  7. ตำแหน่งที่เหมาะสมของบันได ควรอยู่ตรงข้ามกับประตูเข้าบ้าน เช่น ประตูบ้านอยู่ทางซ้าย บันไดก็ควรอยู่ทางขวา หรือถ้าประตูทางเข้าอยู่ทางขวา บันไดก็ควรอยู่ทางซ้าย โดยไม่ควรหันทางขึ้นบันไดให้ปะทะกับประตูบ้านโดยตรง
  8. บันไดบ้านไม่ควรอยู่นอกบ้าน แม้จะสวยงามแต่ถือว่าเป็นบันไดโจร นอกจากจะทำให้ผู้อาศัยมีเกณฑ์เสียเงินเสียทองแล้ว ยังเป็นการเปิดทางให้กับมิจฉาชีพเข้าสู่ตัวบ้านง่ายขึ้นด้วย
  • บันไดบ้านทรงไทยหรือบ้านยกพื้นสูง สำหรับบ้านทรงไทยหรือบ้านยกพื้นสูง หากมีบันไดออกมานอกบ้าน แนะนำให้ทำบันไดทางซ้ายหรือขวาของประตูบ้าน จะทำให้เก็บเงินได้ดี

เป็นอย่างไรบ้างคะ ความเชื่อเกี่ยวกับบันไดบ้านที่เราได้นำมาฝากกัน หลายคนอาจจะไปสำรวจบันไดบ้านของตนเองอยู่ใช่ไหมคะ หรือใครอาจจะคิดที่จะปรับบันไดบ้านอยู่ใช่ไหมคะ แอดมินขอบอกว่าสิ่งที่แอดมินได้นำมาฝากกัน เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ โดยใช้วิจารณญาณในการรับชมค่ะ

admin admin

error: Content is protected !!