side-area-logo
5 สไตล์ออกแบบบ้านภายในยอดฮิต บ้านแบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ

5 สไตล์ออกแบบบ้านภายในยอดฮิต บ้านแบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ

5 สไตล์ออกแบบบ้านภายในยอดฮิต บ้านแบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ บ้านแบบไหนที่ใช่เลย เคยฝันว่าอยากได้บ้านสวยๆ แต่กลับมองไม่ออกว่าการออกแบบบ้านสไตล์นี้เรียกว่าอะไร หรือเคยสงสัยบ้างไหมว่าทำไมนักออกแบบบ้านถึงออกแบบภายในได้เข้ากันลงตัวสุดๆ ดูเผินๆ เหมือนจะง่ายแต่ความเป็นจริงแล้วการจะออกแบบบ้านภายในให้สวยสมดุล ต้องมีรูปแบบสไตล์การออกแบบบ้านที่ชัดเจนว่าอยากให้อยากได้แบบไหน ซึ่งสไตล์การออกแบบบ้านเปรียบเสมือน Roadmap พาไปสู่การออกแบบบ้านที่สวยลงตัว ไม่ว่าจะเป็นองค์ประกอบหลัก-รอง การเลือกใช้วัสดุและโทนสีไปในทิศทางเดียวกัน วันนี้ Homemax จะพาทุกคนที่สนใจออกแบบบ้านได้รู้จักกับ 5 สไตล์บ้านยอดฮิตที่ใครๆ ก็ต่างก็ต้องการกันค่ะ

1. Modern Style

 

 

ออกแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นรูปแบบของบ้านอีกรูปแบบหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมในการก่อสร้างในปัจจุบัน  การออกแบบบ้านภายในสไตล์โมเดิร์น จะเน้นความโปร่งโล่ง ออกแบบเป็นพื้นที่โล่ง ไม่นิยมการก่อผนังกั้นมากเหมือนบ้านรูปทรงอื่น รวมถึงการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่ายและไม่เยอะมากเกินไป ความประหยัดของการสร้างบ้านแบบโมเดิร์นนอกจากจะประหยัดในส่วนหลังคาแล้ว ยังอาจจะรวมถึงการสร้างผนังแบบปูนเปลือยที่ไม่จำเป็นต้องทาสี หรือพื้นปนเปลือย ที่ไม่จำเป็นต้องปูกระเบื้อง ทำให้ประหยัดงบประมาณอย่างมาก หรือแม้กระทั่งส่วนเพดานซึ่งอาจจะไม่จำเป็นต้องทำฝ้าเพดานเหมือนบ้านรูปทรงปกติ แต่อาศัยการเดินท่อลอยบนพื้นสำเร็จรูปซึ่งมักพบเห็นได้ทั่วไป เช่นร้านกาแฟ หรือร้านที่ออกแบบในรูปทรงสมัยใหม่ต่างๆ

2. Contemporary Style

 

 

ออกแบบบ้านสไตล์คอนเทมโพรารี เป็นการใช้แนวคิดแบบร่วมสมัย โดยการผสมผสานระหว่างรูปแบบบ้านในอดีตกับปัจจุบันเข้าด้วยกัน โทนสีที่นิยมใช้ส่วนใหญ่จะเป็นโทนสีกลาง เช่น สีครีม ขาว น้ำตาล เทา เปลี่ยนลุคบ้านให้ดูเรียบหรู แต่ก็ดูอบอุ่นและเป็นกันเอง นอกจากนี้ยังมีการจัดวาง layout ที่ชัดเจน ไม่สะเปะสะปะ เน้นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่และของที่ใช้งานได้จริงมากกว่าของตกแต่งเพื่อความสวยงาม

3. Scandinavian Style

 

5 สไตล์ออกแบบบ้านภายในยอดฮิต บ้านแบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ

 

สไตล์สแกนดิเนเวีย คำที่เรียกใช้กับสไตล์การออกแบบบ้านที่ได้แรงบันดาลใจมาจากประเทศในกลุ่มนอร์ดิก (ยุโรปตอนเหนือ) ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานเท่านั้น แต่ยังมีดีไซน์ที่สวยงามให้ความรู้สึกเหมือนงานศิลปะที่มีความเรียบง่ายและไม่ซับซ้อน นิยมใช้งานไม้และตกแต่งด้วยโทนสีกลางหรือสีอ่อนๆ เช่น ครีม เทา น้ำเงิน หรือฟ้าอ่อน บรรยากาศภายในเน้นความโปร่งสบาย สว่าง และอบอุ่นด้วยแสงจากธรรมชาติ

4. Loft Style

 

5 สไตล์ออกแบบบ้านภายในยอดฮิต บ้านแบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ

 

สไตล์ลอฟท์  เป็นการออกแบบบรรยากาศภายในบ้านด้วยการโชว์โครงสร้างเลียนแบบบรรยากาศอาคารโรงงานเก่า ไม่ว่าจะเป็นห้องเพดานสูง การเปิดช่องประตู-หน้าต่างขนาดใหญ่ โชว์งานระบบต่างๆ การเปลือยผิววัสดุแบบไม่มีการตกแต่ง เน้นของตกแต่งที่ทำจากอิฐ เหล็ก ปูน และไม้ เป็นต้น

5. Minimal Style

 

5 สไตล์ออกแบบบ้านภายในยอดฮิต บ้านแบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ

 

การออกแบบบ้านในสไตล์ Minimal คือสไตล์การตกแต่งที่เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่มากด้วยประโยชน์ รวมไปถึงการเลือกใช้งานสิ่งต่างๆ ตามความจําเป็นเท่านั้น ซึ่งจะถูกจัดวางอย่างมีระเบียบเรียบร้อย เอกลักษณ์ในการตกแต่งสไตล์มินิมอลนั้นมักจะมีโทนสีแบบโมโนโทนหรือสีอ่อนๆ คุมโทนสีไม่เกินสามสีเช่น สีเข้มสีกลางสีอ่อน และเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ควรซื้อเฉพาะเท่าที่จำเป็นและคุมโทนสีของ เฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นด้วย และมักเลือกใช้สีขาว หรือสีสันค่อนข้างขรึม เพื่อให้บ้านมีบรรยากาศที่ดูเรียบ สงบ และผ่อนคลาย

ครบแล้วกับ 5 สไตล์การออกแบบบ้านภายในที่เรานำมาฝากหวังว่าทุกคนจะได้แบบบ้านในใจกันแล้วนะคะ หากต้องการคำปรึกษาเรื่องการออกแบบบ้านภายใน หรือ ออกแบบบ้านตามความต้องการของคุณ ให้ Homemax เป็นที่ปรึกษาและเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างบ้านสำหรับคุณ ที่ Homemax เรามีแบบบ้านให้คุณเลือกหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นบ้านแบบคอนเทมโพรารี สไตล์ร่วมสมัย สไตล์โมเดิร์น สไตล์ลอฟท์ เป็นต้น Homemax เรารับสร้างบ้านและรับออกแบบบ้านในราคาที่คุณสามารถจับต้องได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

admin admin

error: Content is protected !!