side-area-logo
ออกแบบบ้านหลังใหม่กับการรีโนเวทบ้านหลังเก่า แบบไหนคุ้มกว่ากัน ?

ออกแบบบ้านหลังใหม่กับการรีโนเวทบ้านหลังเก่า แบบไหนคุ้มกว่ากัน ?

3 เรื่องน่ารู้ก่อนต่อเติมบ้าน

ออกแบบบ้านหลังใหม่กับการรีโนเวทบ้านหลังเก่า แบบไหนคุ้มกว่ากัน ? สำหรับใครที่คิดไม่ตกว่าบ้านที่อยู่อาศัยมา 20-30 ปี ควรจะรีโนเวทไหมหรือจะออกแบบบ้านหลังใหม่ไปเลยดีกว่า เพราะบ้านที่อาศัยอยู่นานย่อมต้องเสื่อมโทรม และมีเรื่องให้ซ่อมแซมให้ปวดหัวเป็นธรรมดา

แต่สิ่งที่สำคัญในการตัดสินใจในการออกแบบบ้านใหม่หรือรีโนเวทบ้านเก่าก็มีปัจจัยหลักๆ ที่ควรคำนึงคือ งบประมาณระยะเวลาในการออกแบบบ้านสร้างบ้านใหม่กับรีโนเวทบ้านเก่า และความยุ่งยากต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งไม่ว่าจะเลือกทางไหน เจ้าของบ้านก็จะต้องหาที่อยู่ใหม่ชั่วคราวในระหว่างการสร้างอย่างแน่นอน

การออกแบบบ้านใหม่กับการรีโนเวทบ้าน ใช้หลักพิจารณาอะไรบ้าง ?

เช็กสภาพบ้านปัจจุบัน คือ ดารตรวจสอบโครงสร้างบ้านว่ามีสภาพอย่างไร มีบริเวณไหนที่ชำรุด หรือต้องซ่อมแซมบ่อยๆ หากพบชำรุด จุดที่ต้องซ่อมแซมจำนวนมากหรือถ้าบ้านมีอายุการใช้งานนานกว่า 20 ปี แบบนี้ควรจะออกแบบบ้านหลังใหม่เพื่อความคุ้มค่าแก่การลงทุนมากกว่า เพราะบางครั้งการรีโนเวทบ้านอาจะจะทำให้เกิดปัญหาจากโครงสร้างเดิมนั่นเอง

สำรวจที่ดินหรือพื้นที่เพียงพอสำหรับรีโนเวทหรือออกแบบบ้านหลังใหม่ยังไง ?

เช็กพื้นที่ว่างโดยรอบ เพราะว่าการสร้างบ้านใหม่จำเป็นต้องมีพื้นที่สำหรับงานก่อสร้าง สำหรับบ้านที่มีพื้นที่น้อย แคบ ไม่สะดวก ส่วนใหญ่จะเลือกวิธีรีโนเวทบ้านเพื่อปรับแต่งบ้านใหม่แทนการออกแบบบ้านใหม่ทั้งหลัง

รู้วัตถุประสงค์ของเราว่าจริงๆ แล้วอยากออกำแบบบ้านใหม่หรืออยากรีโนเวทบ้านหลังเก่ากันแน่ ?

การก่อสร้างจะต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก ดังนั้นควรรู้วัตถุประสงค์หรือสิ่งที่ต้องการแท้จริงก่อน เช่น ที่อยู่ปัจจุบันเป็นอาคารพาณิชย์ ตึก 4 ชั้น อยากจะเปิดธุรกิจ mini mart ชั้นล่างก็ไม่จำเป็นต้องรื้อถอนสร้างใหม่ หรือบ้านที่เหลือพื้นที่ว่างอาจจะต่อเติมรีโนเวทแค่บางจุดให้สะดวกต่อการใช้งาน หรือถ้าบ้านเก่าจนเสื่อมโทรมมีห้องน้อยที่ใช้สอยไม่พอต่อการใช้ชีวิตประจำวันก็ออกแบบบ้านหลังใหม่จะคุ้มค่ากว่า

การสร้างบ้านใหม่นั้นมีขั้นตอนการก่อสร้างมากกว่าการต่อเติมบ้านหรือรีโนเวทบ้าน เพราะ ต้องทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างเก่าออกก่อนและต้องวางระบบใหม่ทั้งหมด แต่บางครั้งก็ถือเป็นการลงทุนระยะยาว ถึงแม้ว่าการรีโนเวทบ้านจะมีขั้นตอนน้อยกว่าและใช้งบประมานน้อยกว่า แต่หากรีโนเวทบ้านที่เก่ามากแล้วก็อาจจะต้องเสียค่าซ่อมแซมบ่อยครั้งจากโครงสร้างเดิมที่ไม่ดีพอนั่นเอง

สำหรับผู้อ่านท่านใดที่สนใจการออกแบบบ้านหรือรีโนเวทบ้าน เพื่อตอบสนองความต้องการ รองรับทุกการใช้งาน สามารถรับคำปรึกษาและใช้บริการได้ที่ Homemax เรามีบริการออกแบบบ้านให้คุณเลือกหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นบ้านแบบคอนเทมโพรารี สไตล์ร่วมสมัย สไตล์โมเดิร์น เป็นต้น Homemax เรารับสร้างบ้านและรับออกแบบบ้านในราคาที่คุณสามารถจับต้องได้

 

admin admin

error: Content is protected !!