side-area-logo
เทรนด์สีแต่งบ้าน ปี 2021

เทรนด์สีแต่งบ้าน ปี 2021

เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก เพราะอีกเพียงไม่กี่อึดใจเราทุกคนก็จะก้าวผ่านปี 2020 เข้าสู่ปีที่ 2021 กันแล้วค่ะ ใครหลายคนต่างรอคอยที่จะได้เริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ ภายในปี 2021 ทั้งเป้าหมายใหม่  มิตรภาพใหม่ ๆ กระเป๋าตังใบใหม่ แต่สิ่งหนึ่งที่คนไทยเรานิยมทำกันอย่างมากในช่วงของการก้าวข้ามผ่านปีใหม่ นั้นคือการจัดบ้านและตกแต่งบ้านใหม่ค่ะ เพราะคนไทยเราเชื่อว่าการจัดบ้านใหม่หรือตกแต่งบ้านหม่เป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อเปิดรับสิ่งดี ๆ เข้ามาในบ้าน ให้ผู้คนภายในบ้านได้พบเจอแต่สิ่งดี ๆ ในตลอดช่วงปี 2021 ซึ่งในวันนี้ แอดมินจะมาขอแนะนำ เทรนด์สีแต่งบ้าน ปี 2021 กันค่ะ พร้อมแล้วหรือยัง สำหรับเทรนด์ สีแต่งบ้านปี 2021 ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันค่ะ

สีท้องส้ม (Marigold)

สำหรับโทนสีแรกที่จะพูดถึงก็คือสี Marigold ลักษณะเป็นสีเหลืองอมส้มทองคล้ายสีของดอกดาวเรือง อยู่ในกลุ่มสีโทนร้อนที่จะมอบความรู้สึกที่อบอุ่นและความสดใส ความคิดสร้างสรรค์ ในเวลาเดียวกันอีกด้วยค่ะ

สีนี้ เหมาะแก่การตกแต่งบ้านภายในบริเวณห้องครัว เพื่อเพิ่มสีสันสดใสและความสนุกสนานให้กับห้องครัวของคุณค่ะ

 

สีฟ้า (Cerulean)

มาต่อกันที่สี Cerulean สีของท้องฟ้าในวันที่อากาศสดใส เงียบสงบ สีฟ้า ให้ความรู้สึกถึงความเงียบสงบ ทั้งยังเป็นสีที่ให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติ อย่างเช่น ท้องฟ้า ผืนน้ำ เป็นต้นค่ะ

สีนี้ เหมาะที่จะตกแต่งบ้านภายใน ในส่วนไหนก็ได้ เพราะเป็นสีโทนเย็น ให้ความรู้สึกสบายตาและช่วยในเรื่องของการผ่อนคลายได้ดี คุณอาจทาสีนี้ไว้ที่บริเวณห้องนั่งเล่น ห้องนอน ก็เป็นไอเดียที่ดีเลยทีเดียวค่ะ

 

ฟ้าเทา (French Blue)

อีกหนึ่งโทนสีเย็นสำหรับแต่งบ้านที่น่าสนใจในปี 2021 อีกหนึ่งสีคือ สี French Blue หรือสีฟ้าเทา ที่มีความเข้มของสีออกไปทางโทนน้ำเงินเข้มอมเทามากกว่าสีฟ้า สำหรับ French Blue นั้นจะให้ความรู้สึกที่สดชื่นแก่ผู้พบเห็นได้ค่ะ

สีนี้เหมาะแก่การตกแต่งภายในห้องนั้งเล่น เพราะให้ความรู้สึกสดใสและสดชื่นกว่าสีฟ้าก่อนหน้านี้ค่ะ เนื่องจากโซนนั้งเล่น เป็นโซนที่มีการรวมตัวกันระหว่างสมาชิกทุกท่านภายในบ้าน ซึ่งสี French Blue หากถูกตกแต่งไว้ภายในห้องยั้งเล่น จะช่วยเพิ่มพลังความสดใสและผ่อนคลายในเวลาเดียวกันของผู้คนในบ้านขณะที่นั่งพักผ่อนอยู่ค่ะ

 

สีสนิม (Rust)

ปิดท้ายด้วยสี Rust หรือสีสนิม เป็นกลุ่มสีโทนร้อนที่ให้ความรู้สึกถึงช่วงฤดูใบไม้ร่วงแต่ในขณะเดียวกันก็ยังเป็นสีที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายได้เป็นอย่างดีทีเดียวค่ะ

สีนี้ เหมาะสำหรับตกแต่งได้ในห้องนอน ห้องทำงาน เป็นต้นค่ะ เพราะอย่างที่กล่าวไปข้างต้น สีสนิมช่วยในเรื่องของความรู้สึกผ่อนคลาย แต่ในขณะเดียวกันสีสนิมยังช่วยในเรื่องของการกระตุ้นจินตนาการ ดังนั้นการตกแต่งสีสนิมบริเวณห้องทำงานหรือโต๊ะทำงานเพื่อกระตุ้นจินตนาการสร้างสรรค์ก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีไปอีกแบบค่ะ

4 สีสำหรับการแต่งบ้านที่แอดมินกล่าวมาข้างต้น ที่ทาง Pantone ได้คาดการณ์ออกมา ทั้งนี้คุณผู้อ่านสามารถลองนำไปประยุกต์ใช้กับการตกแต่งบ้านก็น่าจะเป็นอะไรที่อินเทรนด์และเพิ่มพลังของการเปลี่ยนแปลงที่ดีแก่สมาชิกทุกคนภายในบ้านได้ดีทีเดียวค่ะ

029186500
admin admin

error: Content is protected !!