side-area-logo
เรื่องพลาดเมื่อคุณรีโนเวทบ้าน

เรื่องพลาดเมื่อคุณรีโนเวทบ้าน

หลายคนคงเคยเจอปัญหาเมื่อจะรีโนเวทบ้าน ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนดี เกิดปัญหาแบบนี้ต้องแก้อย่างไร ถ้าเกิดลงทุนไปแล้วงบบานปลาย คุมเงินไม่อยู่ ไม่ได้แบบตามที่ต้องการ ดังนั้น การจะรีโนเวทบ้านต้องมารู้การจัดการปัญหาคร่าว ๆ ก่อนจะดีกว่าค่ะ วันนี้แอดมินเลยจะมาแนะนำในเรื่องของ การรีโนเวทบ้านกันค่ะ ว่าก่อนการรีโนเวทบ้านนั้น เราคำนึงถึงเรื่องไหนกันบ้าง

1.การเงินนั้นสำคัญ

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ “สำคัญที่สุด” เพราะการเงินเป็นเรื่องที่วางแผนยากที่สุด บางทีอาจเกิดค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิด เช่น งานซ่อมแซมภายในบ้านเพิ่มขึ้น , การเปลี่ยนวัสดุกะทันหัน ดังนั้นเราควรสำรองเงินไว้สัก 10 – 20 % เพื่อใช้ในค่าใช้จ่ายเล็กน้อยที่มันอาจมีเพิ่มเติมเข้ามาได้

2.วางแผนก่อน ค่อยซื้อ

ห้ามซื้อของหรืออุปกรณ์ใด ๆ จนกว่าคุณจะวางแผนเสร็จเรียบร้อยแล้วเด็ดขาด เพราะคุณจะไม่รู้ขนาดของวัตถุดิบได้เลย ถ้ายังไม่ลงวัดพื้นที่ให้เรียบร้อย และคุณจะเสียดายมากที่สุด หากขาดการคำนวนที่ถูกต้องก่อนค่ะ

3.อย่าพึ่งเห็นของราคาถูกนั้นสำคัญมากนัก

สินค้าราคาถูกเป็นสิ่งที่ดี แต่คุณผู้อ่านควรคำนึงถึงคุณภาพด้วยค่ะ บางคนเน้นซื้อของถูกเป็นหลัก โดยไม่คำนึงถึงคุณภาพหรือความคงทนของวัสดุ แม้กระทั่งเวลาเลือกผู้รับเหมา เลือกราคาที่ถูกที่สุด แต่ไม่ได้มองถึงเรื่องคุณภาพเลยว่าจะเป็นอย่างไร มีฝีมือดีมากน้อยแค่ไหน ดังนั้นอย่านึกถึงราคาเพียงอย่างเดียว ให้นึกถึงเรื่องคุณภาพด้วย

4.บ้านฉันต้อง “ทันสมัย”

แน่นอนว่าใครก็อยากได้บ้านสวย ๆ ทันสมัยอยู่เสมอ แต่อย่าลืมว่าบ้านต้องอยู่กับเราไปอีก 10 20 ปีเลยทีเดียว มันคือระยะยาวสุด ๆ และไม่ใช่เครื่องมือที่เราจะตามเทรนด์ได้ตลอด เพราะฉะนั้นการเลือกใช้วัสดุหรือการเลือกเฉดสีที่จะมาตกแต่งบ้านนั้น ควรเป็นสีที่สบายตา เน้นคนที่อยู่อาศัยตลอดเป็นหลัก และเลือกใช้วัสดุที่คงทน คุณภาพที่ดี ไม่ใช่เน้นตามเทรนด์

5.ซื้อของเยอะเกินไปหรือเปล่า?

ถึงเราจะวางแผนมาเป็นอย่างดีแล้ว แต่พอไปเจอของสวย ๆ สะดุดตาเรานิดหน่อย เราก็อดใจซื้อไม่ได้ทุกที ซึ่งนั่นจะทำให้คุณซื้อของเกินความจำเป็น แถมยังใช้เงินไปกับของฟุ่มเฟือยอีก ต้องรู้จักหักห้ามใจไว้นะคะ

จากที่กล่าวทั้งหมดข้างต้น เป็นเพียงไม่กี่ประการที่จะทำให้บ้านในฝันของคุณเป็นจริงได้ ทั้งนี้หากคุณผู้อ่านท่านใส่ใจในการดำเนินการ เลือกแบบบ้านที่เหมาะสมกับคุณและครอบครัวแล้วนั้น มีการเตรียมค่าใช้จ่ายไว้อย่างเพียงพอ คัดเลือกทีมงานก่อสร้างมืออาชีพ และมีผู้ควบคุมงานที่มีความเชี่ยวชาญ บ้านในฝันก็จะได้ออกจากฝันของคุณก็จะเป็นจริง พร้อมฟังก์ชันที่ครบครันสำหรับผู้อยู่อาศัยท่านอื่นภายในบ้านแล้วค่ะ

029186500
admin admin

error: Content is protected !!