side-area-logo
5 เคล็ดลับออกแบบบ้านสไตล์ญิปุ่น ความอบอุ่นแบบมินิมอล

5 เคล็ดลับออกแบบบ้านสไตล์ญิปุ่น ความอบอุ่นแบบมินิมอล

5 เคล็ดลับออกแบบบ้านสไตล์ญิปุ่น ความอบอุ่นแบบมินิมอล หลายคนฝันอยากมีบ้านที่น่าอยู่ เป็นเอกลักษณ์และดูอบอุ่น ดังนั้นการออกแบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่นงเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่เป็นที่น่าจับตามองสำหรับใครที่กำลังหาไอเดียในการออกแบบบ้านที่น่าอยู่ ในวันนี้แอดมินจะพาผู้อ่านทุกท่านมารู้เกี่ยวกับ 5 เคล็ดลับออกแบบบ้านสไตล์ญิปุ่นกันค่ะ ว่าเคล็ดลับหลัก ๆ สำหรับการออกแบบ้านแบบญี่ปุ่นควรมีอะไรบ้าง ตามกันมาได้เลยค่ะ

5 เคล็ดลับออกแบบบ้านสไตล์ญิปุ่น ความอบอุ่นแบบมินิมอล ที่ใครหลายคนหลงรัก!

ธรรมชาติคือจุดสำคัญ

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่สนใจในการออกแบบบ้านสไตล์ญิปุ่นหละก็ แนะนำว่าให้ความสำคัญกับธรรมชาติให้มาก ๆ ค่ะ เนื่องจากว่าคนญี่ปุ่นเองนั้น ก็ให้ความสำคัญกับความเป็นธรรมชาติและงานไม้เช่นกัน หากคุณสังเกตแบบบ้านหรือการดีไซน์บ้านของคนญี่ปุ่นดี ๆ นั้น มักจะมีการนำไม้เข้ามามีส่วนร่วมในการออกแบบและตกแต่งเสมอที่ไม้ใช่เพียงแค่การวางต้นไม้ ในส่วนของวัสดุบางจุดภายในบ้านก็เช่นกัน เช่น พื้นไม้ ผนัง ประตู หน้าต่าง หรือด้านการตกแต่งที่มักจะใช้ไม้ทำฉากกั้น เฟอร์นิเจอร์ เป็นต้นค่ะ

5 เคล็ดลับออกแบบบ้านสไตล์ญิปุ่น ความอบอุ่นแบบมินิมอล ที่ใครหลายคนหลงรัก!

เน้นสีจากธรรมชาติหรือสีแนวเอิร์ธโทน

การใช้สีแนวเอิร์ธโทนนั้น ถือเป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญสำหรับการออกแบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น โดยโทนสียอดนิยมของญี่ปุ่นนั้น มีทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีน้ำตาลที่มาจากไม้ สีเขียวที่มาจากต้นไม้และสีเทาที่มาจากกระเบื้องหิน เป็นต้นค่ะ โดยสีเหล่านี้จะให้ความรู้สึกถึงการได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและอบอุ่น น่าอยู่ ที่สำคัญสีโทนธรรมชาติแบบเอิร์ธโทน หากใช้กับหลักในการออกแบบบ้านก็จะสามารถทำให้บ้านของคุณดูโล่ง โปร่ง กว้างและดูสบายตามากขึ้นอีกด้วยค่ะ

5 เคล็ดลับออกแบบบ้านสไตล์ญิปุ่น ความอบอุ่นแบบมินิมอล ที่ใครหลายคนหลงรัก!

การตกแต่งแบบน้อยชิ้น

อีกหนึ่งเคล็ดลับสำหรับการออกแบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่นคือ การใช้เฟอร์นิเจอร์แบบน้อยชิ้น ต่างจากบ้านของคนไทยส่วนใหญ่ที่มักจะมีข้าวของและเฟอร์นิเจอร์เยอะไปเสียหมด ดังนั้นถ้าหากใครจะตกแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น ให้คำนึงถึงการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์อย่างชาญฉลาดโดยเน้นการใช้งานเป็นหลัก เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชันการใช้งานหลากหลาย ดีไซน์เรียบง่าย และใช้วัสดุจากธรรมชาติ ด้านการจัดวางพยายามให้อยู่เป็นกลุ่มเป็นมุมใดใมหนึ่ง เท่านี้ก็จะช่วยให้บ้านมีความมินิมอลแบบญี่ปุ่นได้ง่าย ๆ แล้วค่ะ

5 เคล็ดลับออกแบบบ้านสไตล์ญิปุ่น ความอบอุ่นแบบมินิมอล ที่ใครหลายคนหลงรัก!

ดีไซน์ช่องทางให้มีแสงผ่าน

ที่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ในการออกแบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะเน้นความโล่ง โปร่งและสบายเป็นหลัก อาจเริ่มต้นด้วยการเปิดบ้านให้แสงธรรมชาติสาดส่องอย่างทั่วถึง การออกแบบบ้านให้มีหน้าต่างบานใหญ่รอบบ้าน การใช้ม่านแบบเรียบง่ายและโปร่งแสง เป็นต้นค่ะ

5 เคล็ดลับออกแบบบ้านสไตล์ญิปุ่น ความอบอุ่นแบบมินิมอล ที่ใครหลายคนหลงรัก!

สร้างบรรยกาศบ้านสไตล์ญิปุ่นได้ด้วยประตูบานเลื่อน

บ้านสไตล์ญี่ปุ่นส่วนใหญ่มักจะมาพร้อมกับประตูบานเลื่อนหรือประตูโชจิ เนื่องจากบ้านญี่ปุ่นมีข้อจำกัดเรื่องเนื้อที่ เลยต้องหันมาใช้ประตูบานเลื่อนเพื่อช่วยเซฟพื้นที่ใช้สอย ทั้งยังสามารถช่วยในเรื่องของความโปร่ง และให้แสงสว่างที่เพียงพออีกด้วย โดยส่วนใหญ่ประตูโชจิแท้จะทำจากกรอบไม้และกระดาษโปร่งแสง ทว่าปัจจุบันมีการประยุกต์ให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น จึงนิยมทำจากกรอบไม้และกระจก ลองเปลี่ยนมาใช้ประตูบานเลื่อนหรือประตูโชจิ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถช่วยให้บ้านของคุณมีความเป็นญี่ปุ่นขึ้นได้ง่าย ๆ แล้วค่ะ

จะเห็นได้ว่าจุดเด่นหลัก ๆ ของการออกแบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่นคือ ความโล่ง โปร่ง สบายและเป็นธรรมชาติ ฉะนั้นถ้าหากใครอยากสร้างบรรยากาศให้เหมือนบ้านสไตล์ญี่ปุ่น ก็ลองนำ 5 เคล็ดลับออกแบบบ้านสไตล์ญิปุ่น ไปใช้ในการปรับเพื่อออกแบบบ้านในสไตล์ของคุณและตกแต่งตามกันดูนะคะ

การออกแบบบ้านนั้นเป็นอีกหนึ่งประการสำคัญสำหรับคนยุคใหม่ที่สามารถสะท้อนให้เห็นถึงไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยได้ดี หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังมองหาแบบบ้านดี ๆ ที่สามารถตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคุณได้ คุณสามารถปรึกษากับเรา Homemax ได้นะคะ

029186500
admin admin

error: Content is protected !!