side-area-logo
5 เคล็ดลับออกแบบบ้านภายในให้ออกมาสวยตรงใจคุณ

5 เคล็ดลับออกแบบบ้านภายในให้ออกมาสวยตรงใจคุณ

5 เคล็ดลับออกแบบบ้านภายในให้ออกมาสวยตรงใจคุณ เวลาดูนิตยสารแต่งบ้าน แล้วได้แต่ร้องโอ้โห สวยจัง แต่แต่งออกมาแล้วไม่เห็นสวยอย่างที่เห็นตามนิตยสารหรือห้องตัวอย่างตามโชว์รูมเลยสักที งั้นเรามาลองเรียนรู้เคล็ดลับการแต่งบ้านในแบบฉบับของนักออกแบบบ้านกันค่ะ เพื่อให้คุณผู้อ่านเอาไว้ใช้ออกแบบบ้านภายในให้ออกมาดูสวย มีเสน่ห์เหมือนอย่างที่เราได้เห็นตามนิตยสารกันดูค่ะ

 

1.เลือกสีให้เหมาะ

โทนสีของห้องก็จำเป็นสำหรับการออกแบบบ้านภายในให้ออกมาดูดีค่ะ ตัวอย่างเช่น สีสว่างจะสามารถช่วยเปลี่ยนห้องเล็ก ๆ ให้ดูมีพื้นที่มากขึ้น เฉดสีเบจยอดนิยมในการแต่งบ้านที่ทำให้บ้านดูสวยแพงได้ แต่ก็ใช่ว่าจะมีเพียง สีเบจ เท่านั้น ที่จะสามารถทำให้ภายในบ้านของคุณออกมาดูดีได้ คุณสามารถเลือกสีฟ้าสว่าง สีม่วงลาเวนเดอร์ สีเขียวมิ้นท์ หรือสีเทาเฉดอื่น ๆ ในการแต่งบ้านได้เช่นกัน โดยสีเหล่านี้จะทำให้ดูสดใสมากขึ้นค่ะ

 

2.เล่นกับพื้นที่

เทคนิคเรื่องสีที่ไม่เพียงจะทำให้ดูมีพื้นที่กว้างขึ้นเท่านั้น แต่การเล่นกับพื้นที่ได้อย่างชาญฉลาด เช่น การตกแต่งมุมอับภายในบ้าน การใช้ชั้นวางหนังสือที่สามารถเก็บสิ่งของได้ เก้าอี้หรือเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่สามารถโชว์และเก็บของได้ในเวลาเดียวกัน ก็จะทำให้ภายในห้องนั้นของคุณดูกว้าง โล่ง สะอาดตาและดูมีลูกเล่นขึ้นด้วยเช่นกันค่ะ

 

 

3.จัดวางแสงให้ถูกตำแหน่ง

ห้องที่เพิ่มแสงสว่างย่อมดีกว่าห้องที่อับมืด คุณสามารถจัดวางรูปแบบของแสงอย่างแตกต่างได้ด้วยตัวเองในตำแหน่งต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ ไฟกลางห้อง ไฟผนังห้อง ไฟเฉพาะจุด โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น เพื่อให้แสงสว่างภายในห้องนั้นเพียงพอต่อการใช้งานและจะปลอดภัยกับผู้อยู่อาศัยมากกว่าการอาศัยอยู่ในบ้านมืด ๆ ค่ะ

 

 

4.อย่ามองข้ามการตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ

การมีต้นไม้อยู่ภายในห้องจะให้ความรู้สึกสดชื่นได้มากกว่าห้องเปล่า รวมทั้งการใส่ใจในรายละเอียดอื่น ๆ อย่างเช่น เบาะหุ้มนุ่ม ๆ พรมสวย ๆ หมอนอิงเก๋ ๆ ภาพวาดแอ็บสแตร็คท์ โปสเตอร์สวย ๆ นาฬิกาสไตล์มินิมอล แจกัน ตะกร้าสาน ชามผลไม้ชิค ทุกสิ่งอย่างเหล่านี้จะช่วยให้ห้องดูนุ่มนวลและมีคลาสมากขึ้นได้ ทั้งยังสามารถสร้างให้บรรยกาศภายในห้องดูสดชื่น เป็นธรรมชาติมากขึ้นอีกด้วย

5.อย่าเยอะ

ทั้งนี้การจะตกแต่งภายในให้สวยได้ไม่จำเป็นต้องตกแต่งอะไรให้เยอะแยะมากมายนัก เพราะหากมีการตกแต่งเยอะเกินไปนอกจากจะทำให้ห้องดูรกทำความสะอาดยากแล้วนั้น อาจทำให้สีสันภายในห้องดูเยอะลายตาจนเกินไป ห้องดูแคบไม่น่าอยู่ ควรตกแต่งให้ห้องดูโล่งใช้สิ่งของตกแต่งน้อยชิ้นนั้นจะทำให้ห้องนั้นดูสะอาดตามากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ในการออกแบบบ้านภายในนั้น ยังมีอีกหลายเทคนิคที่สามารถทำให้ภายในบ้านของคุณน่าอยู่ขึ้นมาได้ ทางที่ดีหากคุณอยากให้แบบบ้านที่คุณวาดฝันไว้ออกมาสวยตรงใจคุณ และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ของคุณและสมาชิกภายในบ้าน คุณอาจจะต้องปรึกษากับผู้รู้ หรือบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการออกแบบบ้าน เพื่อความปลอดภัยตามส่วนต่าง ๆ ของบ้านและเพื่อให้บ้านของคุณออกมาสมบูรณ์ได้ตรงใจคุณมากที่สุดกับ Homemax

029186500
admin admin

error: Content is protected !!