side-area-logo
สร้างบ้านในหน้าฝน ต้องระวังอะไรบ้าง

สร้างบ้านในหน้าฝน ต้องระวังอะไรบ้าง

สร้างบ้านในหน้าฝน ต้องระวังอะไรบ้าง ฤดูฝน ฤดูที่ใครหลายคนไม่ชอบใจเท่าไหร่นัก เนื่องจากทั้งฝนและพายุมักจะเป็นอุปสรรคต่าง ๆในการใช้ชีวิตและการทำกิจกรรม รวมถึงอุปสรรคในการสร้างบ้านอีกด้วย แต่หากถามว่า ในช่วงฤดูฝนนั้นเราสามารถสร้างบ้านได้หรือไม่ คำตอบคือ สามารถสร้างได้แน่นอน เพียงแต่เราอาจจะต้องระวังในแต่ละขั้นตอนของการสร้างเท่านั้นเอง ในวันนี้เราจะมาบอกว่ามีสิ่งใดบ้างที่คุณควรระวังในการสร้างบ้านสำหรับหน้าฝน

 

1.ปัญหาเรื่องดิน

ในการสร้างบ้านช่วงหน้าฝนนั้น อีกหนึ่งปัญหาที่สามารถมองเห็นได้ง่ายที่สุดนั้นคือ ดิน นอกเหนือจากปัญหาในเรื่องของการเลอะในระหว่างก่อสร้างแล้วนั้น อาจมีปัญหาหลากหลายตามมา เช่นเรื่องของการทำฐานราก โดยก่อนการวางฐานรากควรทำการตรวจสอบหน้าดิน เพื่อป้องกันการพังทลายของดินที่เกิดจากการอุ้มน้ำในหน้าฝน หรือในระหว่างการติดตั้งฐานรากเพื่อที่จะสร้างบ้าน ควรขุดบ่อพักไว้ที่ก้นหลุมสำหรับการติดตั้งเครื่งสูบน้ำเมื่อเกิดฝนตก

2.การเดินสายไฟ

ปัญหาแรกที่คุณควรระวังเมื่อเกิดการสร้างบ้านในหน้าฝนคือปัญหาในเรื่องของสภาพพื้นที่  การติดตั้งแผงควบคุมต่างๆ ตามบริเวณโดยรอบและมุมบ้าน ควรติดตั้งในบริเวณที่ฝนสาดไม่ถึง และ ในการเดินสายไฟควรตั้งเสาสำหรับการเดินสายไฟมากกว่าการวางสายไฟกับพื้นดิน

3.การดูแลรักษาวัสดุต่างๆ

ในระหว่างการสร้างบ้านนั้นเรามักย่อมรู้กันดีว่ามีอุปกรณ์มากมายที่คุณควรจะต้องคำนึงถึงเพื่อไม่ให้เปียกน้ำฝน เช่น เส้นเหล็กต่าง ๆที่ควรจะต้องยกให้สูงจากพื้นดิน หรือเก็บให้พ้นบริเวณที่คาดว่าจะโดนฝน เพื่อป้องกันการเกิดสนิม

รับสร้างบ้าน สร้างบ้าบ ออกแบบบ้าน แบบบ้าน รับสร้างบ้านเดี่ยว รับสร้างบ้านพร้อมราคา
รับสร้างบ้าน สร้างบ้าบ ออกแบบบ้าน แบบบ้าน รับสร้างบ้านเดี่ยว รับสร้างบ้านพร้อมราคา

 

4.การทาสีบ้านภายนอก

การสร้างบ้านในระหว่างหน้าฝน ในส่วนของการทาสีบ้านก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราขอแนะนำว่าหากเลือกได้ควรหลีกเลี่ยงการทาสีบ้านบริเวณภายนอกในช่วงหน้าฝน เนื่องจากสีจะได้รับความชื้นจากน้ำฝนที่ตกลงมา อาจทำให้เกิดการโป่งพองและลอกของสี หรือหากจำเป็นจะต้องมีการทาสีบ้านบริเวณภายนอกในช่วงหน้าฝนนี้เรานะนำให้ใช้สีที่สามารถกันความชื้นได้ ซึ่งจะถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางออกที่น่าสนใจสำหรับการทาสีบ้านในช่วงหน้าฝน

ออกแบบบ้านชั้นเดียวในสไตล์คอนเทมโพรารี การออกแบบบ้านมี
ออกแบบบ้านชั้นเดียวในสไตล์คอนเทมโพรารี การออกแบบบ้านมี

5.ปัญหาด้านค่าใช้จ่าย

หลายคนอาจเกิดคำถามในใจขึ้นมาว่า ทำไมการสร้างบ้านในช่วงหน้าฝนถึงจะมีปัญหาด้านการใช้จ่ายมากมายขึ้นมาได้ เนื่องจากว่าวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างบางประเภทอาจมีราคาสูงขึ้น จากการผลิตที่ลำบาก เช่นวัสดุประเภท อิฐ ส่วนค่าใช้จ่ายในด้านของแรงงานนั้น ในบางเจ้าอาจจะต้องมีการขอขึ้นค่าแรงเนื่องจากว่า ช่วงหน้าฝนจะมีการทำงานที่ลำบากเป็นต้น

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงปัญหาบางส่วนที่เจ้าของบ้านและผู้รับเหมาอาจพบเจอได้สำหรับการสร้างบ้านในช่วงหน้าฝน ทั้งนี้ปัญหาในการสร้างบ้านอาจเกิดขึ้นได้อีกมายมายตลอดช่วงหน้าฝน การหมั่นเอาใจใส่รายละเอียดเล็กน้อย การคอยตรวจเช็คความเรียบร้อยและความปลอดภัยในระหว่างการสร้างบ้านจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ทั้งเจ้าของบ้านและผู้รับเหมาควรให้ความใส่ใจ เพื่อนำไปสู่ความปลอดภัยแก่ผู้อยู่อาศัยภายในอนาคต

 

ขอขอบคุณรูปภาพจาก

https://www.pexels.com/

https://stocksnap.io/

admin admin

error: Content is protected !!