side-area-logo
อัปเดตเทรนด์ออกแบบบ้านปี 2020

อัปเดตเทรนด์ออกแบบบ้านปี 2020

อัปเดตเทรนด์ออกแบบบ้านปี 2020 บ้านเป็นหนึ่งปัจจัยพื้นฐานที่มนุษย์เราไม่สามารถขาดได้ การมีบ้านสวย ๆ สักหลังคงเป็นความฝันของทุกคน และทุกคนก็มักจะออกแบบบ้านในฝันไว้แล้วใช่ไหมคะ ซึ่งแบบบ้านแต่ละหลังนั้นสามารถบ่งบอกตัวตนของเจ้าของบ้านได้ วันนี้แอดมินจึงมาอัปเดตเทรนด์ออกแบบบ้านที่ได้รับความนิยมในปี 2020 กันค่ะ เพื่อใครจะนำเทรนด์ใหม่ๆ ไปปรับใช่กับการสร้างบ้านของคุณ

  1. Eco home เป็นบ้านที่ออกแบบบ้านและสร้างบ้านขึ้นมา เพื่อช่วยประหยัดการใช้พลังงาน โดยมีการวางแผนวางระบบต่าง ๆ รวมไปถึงการตกแต่งที่คำนึงถึงความสัมพันธ์ของสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติโดยรวมให้มาก หลักการออกแบบบ้านแบบ Eco home คือการสร้างบ้านโปร่ง โล่งและสบาย โดยการใช้วัสดุต่าง ๆ เข้ามาช่วย เช่น หากต้องการมีแสงสว่างมาก ๆ ให้ใช้กระจกมาทำผนังบ้านเพื่อให้แสงส่องลงมาในบ้านได้ เป็นต้น
  2. Smart home ในยุคที่ระบบไอทีมีบทบาทกับการใช้ชีวิตของมนุษย์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสาร และเดินทาง รวมไปถึงการนำระบบไอทีมาใช้ในบ้าน เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและความสะดวกสบายของมนุษย์ เช่น ประตูบ้านที่สามารถเปิดได้โดยการใช้รีโมท การเปิดปิดไฟและแอร์โดยสั่งการผ่านสมาร์ทโฟน
  3. Green home สำหรับคนยุคใหม่มีเทรนด์ในการหันมาใส่ใจสุขภาพ และรักธรรมชาติมากขึ้น จึงส่งผลให้ผู้คนนิยมหันมาปลูกต้นไม้ภายในบ้าน และปลูกพืชพักสวนครัว เพื่อนำมารับประทานเองเผยความลับออกแบบบ้านในสไตล์ญี่ปุ่น วันนี้แอดมินมีแบบบ้านที่ได้รับความนิยม
  4. บ้านสำหรับผู้สูงอายุ ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีผู้สูงอายุ อาศัยอยู่เป็นจำนวนมากและในอนาคตมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ซึ่งในแต่ละครอบครัวจะมีสมาชิกเป็นผู้สูงอายุด้วย ส่งผลให้การสร้างบ้านจึงต้องคำนึงถึงความสะดวกสบายของผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ในครอบครัวด้วย
  5. บ้านตามความต้องการ แน่นอนว่าการสร้างบ้านต้องสร้างตามความต้องการของเจ้าของบ้าน แต่การสร้างบ้านจริง ๆ แล้วต้องคำนึงถึงความต้องการของผู้อยู่อาศัยด้วย เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของคนในบ้าน ให้ได้มากที่สุด

เป็นอย่างไรบ้างคะกับเทรนด์การออกแบบบ้านที่เราได้นำมาฝากกัน ทุกคนเห็นแล้วใช่ไหมคะ ว่าการสร้างบ้านในปัจจุบันนี้ ความต้องการและความเหมาะสม ของแต่ละบ้าน มีความต้องการที่ต่างกันออกไป ดังคำพูดที่ว่า “ ปลูกเรือนตามใจผู้อยู่ ผูกอู่ตามใจผู้นอน “

admin admin

error: Content is protected !!