side-area-logo
ออกแบบบ้านตามใจคนรักสัตว์เลี้ยง

ออกแบบบ้านตามใจคนรักสัตว์เลี้ยง

ออกแบบบ้านตามใจคนรักสัตว์เลี้ยง หลายคนกำลังคิดจะสร้างบ้านใหม่ หรือ ออกแบบบ้านใหม่ แต่ก็ต้องกังวลเรื่องของสัตว์เลี้ยงแสนรัก ว่าบ้านที่กำลังสร้างจะเหมาะน้อง ๆ หรือเปล่า หรือต้องเลือกใช้วัสดุแบบใดบ้างที่จะเหมาะกับสัตว์เลี้ยงบ้าง โดนเฉพาะบ้านที่เลี้ยงสัตว์ไว้ในบ้าน วันนี้เรามีทริคในการออกแบบบ้านให้เหมาะกับทั้งคนและสัตว์เลี้ยงมาฝากกันค่ะ

  1. เลือกวัสดุให้เหมาะกับสัตว์เลี้ยง สำหรับการเลือกวัสดุในการสร้างบ้าน ควรคำนึงสัตว์เลี้ยงที่เราเลี้ยงด้วย เพราะสัตว์เลี้ยงบ้างประเภทต้องใช้พื้น การมีกระจกกั้นห้องอาจจะทำให้ดูสวยงาม แต่อาจทำให้สัตว์เลี้ยงเดินชนได้ หรือ การติดตั้งปลั๊กไฟภายในบ้านก็ควรเลือกแบบที่มีฝาปิดเพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์เลี้ยงโดยไฟดูด เป็นต้น
  2. เลือกพื้นที่แข็งแรง ทนทาน และทำความสะอาดง่าย การเลือกพื้นต้องเป็นที่มีความแข็งแรง แต่ต้องไม่ลื่น เพราะหากพื้นลื่นอาจทำให้สัตว์เลี้ยงของเราลื่นล้นได้ และอาจทำให้ข้อเข่าของสัตว์เสื่อมเร็วมากขึ้นอีกด้วย อาจใช้เป็นพื้นไม้หรือพื้นกระเบื้องที่ลื่นแทนได้ เพราะพื้นทั้ง 2 แบบนี้ทำความสะอาดง่าย และไม่ทำให้เกิดการสะสมของกลิ่นที่ไม่พึ่งประสงค์ได้รับสร้างบ้าน สร้างบ้าบ ออกแบบบ้าน แบบบ้าน รับสร้างบ้านเดี่ยว รับสร้างบ้านพร้อมราคา
  3. ฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะกับสัตว์เลี้ยง สำหรับการเลือกเฟอร์นิเจอร์อาจจะเฟอร์นิเจอร์ไม้ หรือเหล็กเพื่อป้องกันการกัดของสัตว์เลี้ยง หรืออาจจะหาเฟอร์นิเจอร์สำหรับสัตว์เลี้ยงมาไว้ในห้องเดียวกัน
  4. ปลี่ยนพื้นว่างให้เป็นมุมโปรดของสัตว์เลี้ยง ในหลาย ๆ บ้านอาจกำลังมีปัญหาเรื่องเกี่ยวกับการจัดที่ให้สัตว์เลี้ยงอยู่ หรือหาที่นอนให้กับสัตว์เลี้ยง ในบ้านบ้างหลังอาจจะมีพื้นที่ในบ้านที่ไม่ได้ใช้งาน คุณอาจจะดัดแปลงให้เป็นพื้นที่ของสัตว์เลี้ยงได้
  5. ทางออกของสัตว์เลี้ยง หลายคนอาจคิดว่าไม่ใช่เรื่องที่จำเป็น ที่เราจะสร้างทางออกทางเข้าให้กับสัตว์เลี้ยง เพราะมีทั้งที่นอน ที่ขับถ่าย หรือของเล่นอยู่ภายในบ้านแล้วไม่จำเป็นต้องออกไป แต่ถ้าหากคุณลองคิดว่ามนุษย์เรายังเบื่อเวลาที่จะอยู่ที่เดิมตลอดเวลาสัตว์เลี้ยงก็เช่นกันค่ะ ย่อมต้องการเปลี่ยนที่อยู่บ้าง นอกจากนี้การออกจากบ้าน ยังเป็นการทำให้สัตว์เลี้ยงของเราเออกกำลังกายอีกด้วย

 

admin admin

error: Content is protected !!