side-area-logo
ออกแบบบ้านต้อนรับฮวงจุ้ยสำหรับปีหน้า2019แบบปังปังไม่ซ้ำใคร  

ออกแบบบ้านต้อนรับฮวงจุ้ยสำหรับปีหน้า2019แบบปังปังไม่ซ้ำใคร

ออกแบบบ้านต้อนรับฮวงจุ้ยสำหรับปีหน้า2019แบบปังปังไม่ซ้ำใคร จะสร้างบ้านทั้งที เรื่องฮวงจุ้ยก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ มาดูหลักฮวงจุ้ยการสร้างบ้าน ว่าสร้างแบบดี เป็นสิริมงคล ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย และมีข้อห้ามอะไรที่ไม่ควรทำบ้าง เพราะการสร้างบ้านเป็นเรื่องใหญ่ ดังนั้นฮวงจุ้ยบ้านที่ดีจึงเป็นเรื่องสำคัญ วันนี้เลยรวบรวมฮวงจุ้ยสร้างบ้านให้ถูกตำรามาฝาก ขอบอกว่าครบทั้งเรื่องทำเลที่ตั้ง ทิศทาง ภายนอก และภายในเลยทีเดียว ถ้าใครที่กำลังคิดจะสร้างบ้านด้วยตัวเองอยู่ มาศึกษาหลักฮวงจุ้ยการสร้างบ้านไว้ก่อน จะได้รู้ว่าลักษณะบ้านที่ดีอยู่แล้วรวยเป็นอย่างไร และสร้างบ้านอย่างไรให้ถูกต้องตรงตามหลักฮวงจุ้ย

 

1. ทำเลที่ตั้ง

แน่นอนว่าทำเลที่ตั้งถือเป็นเรื่องสำคัญมากในการสร้างบ้าน ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ไม่ควรสร้างบ้านบนสันเขา หน้าผา พื้นที่แคบ บนทางระบายน้ำ ใกล้สะพาน ทางด่วน สามแยก คุก สุสาน และแหล่งทิ้งขยะ รวมถึงไม่ควรสร้างบ้านบนถนนที่เป็นทางตันและบริเวณท้ายซอยด้วย สำหรับสถานที่ที่เคยเกิดภัยพิบัติหรืออุบัติเหตุมาก่อนก็ไม่ควรนำมาเป็นทำเลที่ตั้งในการสร้างบ้านเช่นเดียวกัน เพราะสถานที่เหล่านี้เสี่ยงจะเกิดภัยพิบัติหรืออุบัติเหตุซ้ำได้มากกว่าที่อื่น ๆ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลก็เพื่อความปลอดภัยของทุกคนในครอบครัว ในทางตรงกันข้ามหากเป็นที่ดินใกล้แม่น้ำ มีแม่น้ำล้อมรอบ หากไม่ติดแม่น้ำแต่มีสระว่ายน้ำก็จะช่วยเสริมเรื่องความมั่นคงมั่งคั่งและโชคลาภเงินทองได้

2. ทิศทาง

ตามฮวงจุ้ยของจีนเชื่อว่าการสร้างบ้านหันหน้าเข้าหาทิศใต้เป็นทิศทางที่ดีที่สุด เพราะเปรียบเสมือนเป็นการเปิดรับแสงแดดและกระแสลมดี ๆ ที่พัดผ่านเข้ามาทางทิศนี้ตลอดทั้งปี ช่วยเพิ่มพลังงานชีวิต โชคลาภ สิริมงคล อีกทั้งยังช่วยสร้างความสามัคคีกลมเกลียวกันในครอบครัว อยู่แล้วดีมีความสุข หากสร้างบ้านเพื่อเปิดร้านค้าก็จะช่วยให้ค้าขายร่ำรวย

อย่างไรก็ตามการสร้างบ้านหันหน้าไปทางทิศใต้ของบ้านในประเทศไทยอาจจะมีปัญหาเรื่องความร้อนอยู่บ้าง ดังนั้นทิศเหนือและทิศตะวันออกจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะสม เนื่องจากปกติแล้ว แสงอาทิตย์ที่ขึ้นในตอนเช้าจะไม่ค่อยร้อน ไม่เหมือนแสงอาทิตย์ในช่วงกลางวัน ส่งผลให้การหันหน้าบ้านไปทางทิศตะวันออกและทิศเหนือ ช่วยให้บ้านของเราร้อนน้อยลงกว่าทิศใต้และทิศตะวันตกได้

 

3. สิ่งแวดล้อมภายนอกบ้าน

– รูปทรงของบ้าน

บ้านที่ดีควรมีรูปทรงธรรมดา คือเป็นสีเหลี่ยมจัตุรัส สี่เหลี่ยมผืนผ้า เรียบ ๆ แบบมาตรฐาน โดยเฉพาะบ้านทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้ายังช่วยเสริมความก้าวหน้าให้กับผู้อยู่อาศัย หลีกเลี่ยงการทำบ้านรูปทรงสามเหลี่ยมหรือทรงอื่น ๆ เนื่องจากตามหลักฮวงจุ้ยจีนเชื่อว่าบ้านที่มีรูปทรงแปลก ๆ จะทำให้คนในบ้านเกิดความขัดแย้ง นำมาซึ่งการทะเลาะวิวาทและมีปากเสียง

– สวนหน้าบ้าน

ต้นไม้เป็นตัวแทนของความเจริญงอกงาม ดังนั้นการที่บ้านมีสวนหรือต้นไม้สร้างความร่มรื่นอยู่รอบ ๆ จึงช่วยให้ผู้อยู่อาศัยเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น โดยเฉพาะการปลูกรั้วต้นไผ่จะช่วยส่งเสริมให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรือง หากการปลูกต้นสนขนาไว้ด้านข้างด้วยก็จะช่วยเสริมในเรื่องโชคลาภด้วย

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

admin admin

error: Content is protected !!