side-area-logo
ออกแบบบ้านสำหรับหน้าร้อน

ออกแบบบ้านสำหรับหน้าร้อน

 

เมื่อต้องการออกแบบบ้านสำหรับหน้าร้อน จะต้องพิจารณาปัญหาที่เกิดขึ้นจากสภาพอากาศ รวมถึงการใช้เทคนิคและเทคโนโลยีที่เหมาะสมเพื่อให้บ้านมีความเย็นสบาย ในประเทศที่มีสภาพอากาศร้อนแบบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่างประเทศไทยของเรานี้ การออกแบบบ้านที่สามารถรับมือกับอากาศร้อนเป็นสิ่งสำคัญ การออกแบบบ้านที่เหมาะสมจะช่วยให้บ้านมีความเย็นสบายและประหยัดพลังงาน

 

ออกแบบบ้านสำหรับหน้าร้อน

1.ออกแบบบ้านให้มีการระบายอากาศและการไหลเวียนของอากาศที่เหมาะสม

  • การตั้งบ้านตามแนวลมหรือทิศทางของลม

ออกแบบบ้านให้เป็นแนวตามทิศทางของลมหรือแนวลมที่เข้ามาช่วยให้บ้านมีการระบายอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยพิจารณาจากทิศทางของลมเพื่อการระบายอากาศที่ดีที่สุด

  • การสร้างระบบระบายอากาศชั้นบนและชั้นล่าง

การสร้างระบบระบายอากาศที่มีช่องทางเชื่อมต่อระหว่างชั้นบนและชั้นล่างของบ้าน เช่น การติดตั้งหลอดระบายอากาศในหลังคาและที่พื้นล่างของบ้าน เพื่อให้มีการไหลเวียนของอากาศที่ดี

 

2.ใช้วัสดุที่เหมาะสมเพื่อลดการสะสมความร้อน

  • ติดตั้งวัสดุฉนวนสำหรับหลังคาและผนัง

การใช้วัสดุฉนวนที่มีความสามารถในการสะท้อนแสงและรังสีอินฟราเรด เช่น ฉนวนเยื่อกระดาษ ฉนวนใยแก้ว เพื่อป้องกันการสะสมความร้อนในบ้าน

  • การออกแบบผนังที่มีการต้านทานความร้อน

โดยเฉพาะในส่วนของบ้านหรืออาคารที่ต้องโดนแดดตลอดเวลา จะช่วยในการป้องกันความร้อนและทำให้บ้านเย็นขึ้น เช่น ผนังที่ก่อด้วยอิฐมอญมีคุณสมบัติการทนร้อนและทนฝนได้ดี ซึ่งเหมาะสำหรับสภาพภูมิอากาศในประเทศของเรา โดยสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการต้านทานความร้อนได้อย่างมากขึ้นโดยการเพิ่มความหนาของผนัง เช่น การก่อผนังให้หนาขึ้นโดยมีชั้นเสริมภายใน

 

 

ออกแบบบ้านสำหรับหน้าร้อน

3. สร้างพื้นที่เปิดโล่งเพื่อเพิ่มการไหลของลม

  • การสร้างลานหยุดพักหรือสนามหญ้าหน้าบ้าน

การสร้างพื้นที่เปิดโล่ง เช่น สนามหญ้าหรือพื้นที่สำหรับวางเก้าอี้หรือโต๊ะ มีการปลูกต้นไม้ใหญ่เสริมด้วยจะทำให้ส่วนนี้ร่มรื่นยิ่งขึ้น เพื่อให้สามารถนั่งพักพิงและสัมผัสกับอากาศร้อนได้โดยไม่ต้องอยู่ภายในบ้าน 

  • การสร้างระเบียง

การสร้างระเบียง หรือบริเวณที่มีพื้นที่โล่ง ทำให้สามารถนั่งพักพิงดูวิวหรือสัมผัสกับลมและอากาศสดชื่นได้อย่างสะดวกสบาย

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

หากใครกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบบ้าน โดยทีมสถาปนิก สร้างบ้านโดยทีมวิศวกร Homemax เรามีทีมงานที่มีประสบการณ์ในการออกแบบบ้านภายใน การออกแบบบ้านภายนอกสร้างบ้าน มากกว่า10ปี หรือหากคุณต้องการคำปรึกษาก่อนการเริ่มต้นตัดสินใจออกแบบบ้าน เราพร้อมให้บริการโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ในเรื่องของการออกแบบบ้านไว้คอยให้บริการ

Homemax-banner-ติดต่อ

admin admin

error: Content is protected !!