side-area-logo
มือใหม่หัดออกแบบบ้านต้องรู้อะไรบ้าง

มือใหม่หัดออกแบบบ้านต้องรู้อะไรบ้าง

มือใหม่หัดออกแบบบ้านต้องรู้อะไรบ้าง บ้านเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องให้ความสำคัญ เนื่องจากเป็นพื้นฐานจำเป็นในการดำรงชีวิต โดยบทความนี้จะมาหลักการออกแบบบ้านสำหรับมือใหม่

มือใหม่หัดออกแบบบ้านต้องรู้อะไรบ้าง (2)

เลือกขนาดให้เหมาะ

การเลือกขนาดพื้นที่ใช้สอยของแต่ละห้องลงไปในขั้นตอนการออกแบบบ้าน โดยลองพิจารณาดูว่า ควรจะพื้นที่เท่าไรถึงจะเข้ากับไลฟ์สไตล์ของทุกคน จะช่วยให้สามารถวิเคราะห์หาพื้นที่ใช้สอยรวมทั้งหมดได้

เลือกสไตล์ของบ้าน

กาออกแบบบ้านในยุคสมัยนี้ มีการออกแบบบ้านหลากหลายสไตล์ ทั้งไทยประยุกต์ , Vintage , Loft , Minimal เป็นต้น เราอาจผสมผสานรวมแต่ละสไตล์ เลือกจุดที่ชอบนำมาออกแบบบ้านประยุกต์ใช้เพื่อให้กลายเป็นสไตล์ของเราเอง

เลือกทิศทางและตำแหน่งให้ดี

เพื่อให้การอยู่อาศัยภายในบ้านเป็นไปอย่างเหมาะสมที่สุด เราควรออกแบบบ้านให้สอดคล้องกับธรรมชาติ ทั้งทิศทางของแสงแดด และทิศทางลมว่าห้องแต่ละห้องต้องการแสงแดดหรือความระบายอากาศมากน้อยเพียงใด เพื่อให้การออกแบบบ้านนั้นตอบโจทย์ในการอยู่อาศัยมากที่สุด

ตั้งงบประมาณให้ชัดเจน 

อีกหนึ่งปัญหาที่พบได้บ่อยในการออกแบบบ้าน ก็คืองบประมาณบานปลาย หากเรากำหนดงบประมาณที่ชัดเจน และพยายามควบคุมให้อยู่ในวงเงินที่กำหนดเอาไว้ หรือทำบัญชีเอาไว้ด้วย จะได้รู้ว่าใช้จ่ายกับอะไรไปบ้างก็จะทำให้การใช้งบประมาณในการออกแบบบ้านนั้นตรงไปตามแผนที่เราตั้งไว้

มือใหม่หัดออกแบบบ้านต้องรู้อะไรบ้าง (2)

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากใครกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบบ้าน โดยทีมสถาปนิก สร้างบ้านโดยทีมวิศวกร Homemax เรามีทีมงานที่มีประสบการณ์ในการออกแบบบ้าน ออกแบบบ้านภายใน สร้างบ้าน มากกว่า10ปี หรือหากคุณต้องการคำปรึกษาก่อนการเริ่มต้นตัดสินใจ ออกแบบบ้าน เราพร้อมให้บริการโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ในเรื่องของการออกแบบบ้านไว้คอยให้บริการ

Homemax-banner-ติดต่อ.

admin admin

error: Content is protected !!